xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãy góp sức cứu cháu Hoàng Duy

Tr. Phương - C. Tường

“Ba ơi con không muốn chết”, đó là ước mong của cháu Hoàng Duy, bị bệnh tim nặng cần mổ gấp. Nếu không kịp mổ, trong vòng 2 tháng nữa cháu Hoàng Duy khó có thể sống sót. Trong khi gia đình cháu Hoàng Duy quá nghèo...

Mùa Xuân năm 2001, vợ chồng anh Nguyễn Văn Biết và chị Lê Thị Hồng Thúy có thêm đứa con thứ hai là Nguyễn Hoàng Duy. Lập gia đình đã được 7 năm nhưng cả hai vợ chồng vẫn phải ở nhờ nhà cha mẹ vợ đã ngoài 70 tuổi.

Cuộc sống của một gia đình nghèo gần như chỉ sống nhờ vào lao động chính là anh Biết với chỉ có một công đất ruộng. Còn vợ anh Biết, từ khi sinh cháu Hoàng Duy sức khỏe bị suy giảm, chỉ lúc nào khỏe chị mới đi tráng bánh thuê, thu nhập không ổn định. Điều đáng nói là khi cháu Hoàng Duy được gần một tuổi thường bị sốt nóng, bỏ ăn... Gia đình đưa cháu từ huyện Giồng Trôm lên khám tại Bệnh viện tỉnh Bến Tre. Lập tức Hoàng Duy được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, rồi chuyển sang Viện Tim. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán Hoàng Duy bị bệnh tim bẩm sinh. Sợ con bị chết, anh Biết tức tốc về nhà bán đi công ruộng duy nhất được 5 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Ngày 27-3-2002, khi bác sĩ đưa cho anh giấy báo chi phí mổ tim gấp cho cháu Hoàng Duy lên đến 1.850 USD (khoảng 29 triệu đồng), người đàn ông gân guốc ấy đã bật khóc. Số tiền bán đất ruộng được 5 triệu đồng kể trên không thấm vào đâu so với số tiền mổ tim quá lớn. Anh đành xin hoãn việc mổ tim cho con, để về nhà chạy tiền. Nhưng tai họa lại tiếp tục giáng xuống gia đình anh khi cả cha mẹ vợ và vợ anh đều lâm bệnh. Họa vô đơn chí, ngay căn nhà tranh, vách lá nơi gia đình anh được một người hàng xóm thương tình cho dựng ở nhờ nay ra điều kiện đến cuối năm 2003 phải di dời. Không nản chí, quyết tâm kiếm tiền cứu con, anh Biết nhận làm mướn, bốc vác, chạy xe ôm thuê... Nhưng ở một huyện nghèo như  huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, việc kiếm được tiền để nuôi cả gia đình không phải là chuyện dễ, đặc biệt là trong hoàn cảnh quá khốn khó của anh. Cuộc sống của cả gia đình cực kỳ khó khăn và anh Biết cũng không còn biết cách nào để vay mượn tiền lo mổ tim cho con.

Một năm trôi qua, bệnh tình của cháu Nguyễn Hoàng Duy ngày một nặng hơn. Khuôn mặt hồng hào của cháu ngày nào bây giờ đã trở nên xanh đen, tím tái, môi thâm tím, bàn tay dùi trống... Những cơn ngất xỉu của Hoàng Duy diễn ra thường xuyên hơn, cháu thường bỏ ăn. Tháng 10, khi anh đưa con đi tái khám, các bác sĩ cho biết, Hoàng Duy phải mổ tim gấp trong vòng 2 tháng nữa, nếu không cơ hội cứu sống cháu sẽ không còn. “Ba ơi, con không muốn chết”, nghe con trai nói như vậy, anh Biết không sao cầm được nước mắt...

Qua bài viết này, chúng tôi mong các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, bạn đọc giàu lòng nhân ái, hãy cùng góp sức cứu lấy mạng sống cháu Nguyễn Hoàng Duy.

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Hoàng Duy, xin gởi về Phòng Công tác Xã hội Báo Người Lao Động, số 123 Võ Văn Tần, P.6, Q.3-TPHCM, điện thoại: 9306262.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo