xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sự ăn cắp nghệ thuật, mai một điện ảnh nước nhà

NLĐO

LTS: Báo NLĐ đã đăng loạt bài về cộng nghệ làm phim "mì ăn liền" và nhận được nhiều ý kiến đồng tình của bạn đọc.

Phim truyền hình thời "Ăn xôi ở thì": Công nghệ "mì ăn liền"

Tôi rất đồng ý với bài viết về thừa người đẹp và thiếu kịch bản hay. Thú thật trước đây tôi là người rất say mê điện ảnh, nhưng giờ thì không thể nào ngồi xem nổi 10 phút vì cách làm phim bây giờ không có hồn như hồi làm phim thời chiến. Có lẽ sự ăn cắp nghệ thuật đã làm mai một nền điện ảnh nước nhà.

Một bạn đọc

 

Bạn hãy xem phim do miền Bắc sản xuất, có nội dung rất hay. Những nội dung về đời sống xã hội rất gần gủi với cuộc sống, y trang phù hợp với cảnh phim, diễn viên nhập vai rất thật, lời thoại rất rõ ràng, không nói chớt.

Nguyển Tấn Thành (nguyentanthanh1950@yahoo.com)

 

Phim Việt "hương" Hàn, khó chấp nhận

Tôi là một khán giả của đài truyền hình, công việc rất bận rộn hàng ngày, nhưng những khi rãnh rỗi thì chiếc TV luôn là nguời bạn thân thiết của tôi. Tôi không thích xem phim trên mạng, hoặc muớn đĩa DVD về xem.

Những nguời thuyết minh của các hãng băng đĩa thuyết minh quá kém, quá dỡ, nói ngọng, nói chớt rất nhiều, hình ảnh thì kém chất luợng, vì thế tôi chỉ thích coi phim trên truyền hình mà thôi.

Tôi cũng là người Việt Nam, cũng muốn ủng hộ điện ảnh của nuớc nhà. Nhưng tiếc thay, dạo gần đây, những phim Việt giờ vàng của Lasta và phim giờ chiều trên kênh 9 của hãng MT thật sự làm cho tôi và gia đình tôi khá bức xúc. Cho dù có mua kịch bản của nước ngoài thì về đến VN cũng phải biết xào nấu lại làm sao cho nó ra phim Việt, hồn Việt chứ. Mỗi khi xem phim là vợ tôi và con gái tôi cứ xuýt xoa lên và nổi hết cả da gà vì sự bắt chuớc rập khuôn y chang những bộ phim Hàn.

Tôi cũng từng xem nhiều phim Hàn vì nó có nội dung giáo dục và rất gần gũi với tình cảm nguời phương Đông, nhưng kiểu bắt chước không sàng lọc này không thể chấp nhận được.

Mặc dù chúng tôi yêu thích phim Hàn, nhưng phim Việt hương Hàn kiểu này thì không muốn xem chút nào. Bởi vì nếu xem những phim như vậy thà từ đầu xem luôn phim Hàn Quốc cho rồi. Họ đóng hay hơn, diễn viên xinh đẹp, sang trọng và sáng sủa hơn nhiều. Không gian, bối cảnh trong phim của họ cũng rất Pro, tội lệ gì xem phim mình cho mệt, Việt không ra Việt, Hàn không ra Hàn

Hãy nhìn các phim của Đài Loan mà xem. Dạo gần đây Đài Loan rất hay làm lại phim của nước khác, nhưng phim của họ làm ra thì đậm chất Đài Loan.

Nếu VN mình cũng biết biến tấu như nguời ta thì may ra còn giữ lại khán giả truớc màn hình đuợc, chứ nếu không thì... e rằng phim Việt ngày càng đi vào quên lãng thôi.

Rất mong các hãng làm phim của mình xem xét ý kiến và tiếp thu. Đừng cho khán giả chúng tôi là gay gắt. Vì khán giả có xem, có quan tâm thì mới bức xúc như vậy.

Lê Minh Hoàng (yeuemmaimai@yahoo.com)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo