Đừng để quá khứ làm trái tim đau…

Minh Khôi
31/03/2017 10:33 GMT+7

(NLĐO)- Chuyện xảy ra em không hề có lỗi. Và đừng để trái tim mình chết lần chết mòn theo những ký ức cũ em nhé!


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lần đầu gặp em, đôi mắt ấy, gương mặt ấy đã ám ảnh tôi. Là người đàn ông từng trải nhưng khi đứng trước vẻ đẹp thánh thiện của em, tôi đã không khỏi rung động, xao xuyến. Tôi đã hồi hộp khi được đến làm quen và trò chuyện cùng em.

Em là một cô gái hoàn hảo bởi em không chỉ đẹp người mà còn đẹp nết. Tôi thầm trách người đàn ông nào đã làm trái tim em tổn thương và bỏ rơi em. Khi quen em, tôi mới biết, em đã sẵn sàng nhường bước để người yêu của mình tiến đến hôn nhân với một phụ nữ khác bởi gia đình bạn trai không chấp nhận em làm dâu khi biết em sinh ra mà không có cha.

Em đã khóc, đó là cái cách để em trút đi những nỗi buồn khi không biết tâm sự cùng ai. Trái tim em sau lần tổn thương ấy dường như “khép lại” cùng mối tình đầu tan vỡ. Em mong manh, bé nhỏ như những bông hoa lại gặp phải cơn bão đầu mùa.

Những lúc ngồi cà phê cùng em, được nghe những bài hát của Vũ Thành An, em càng buồn hơn. Tôi tự hỏi: “Tại sao một cô gái trẻ như em lại thích nghe những bài hát vốn buồn bã, xưa cũ như vậy?”. Có lần, em bảo với tôi: “Những bài hát như thể hiện tâm trạng của mình. Khi u buồn, chỉ có những bài hát mới giúp mình trải lòng ra”.

Từ khi quen tôi, em dường như vui vẻ hẳn. Đôi mắt u sầu đã nhường chỗ cho nụ cười trên môi. Và chỉ cần thấy em vui, tôi thấy mình thật sự hạnh phúc khi đã mang lại niềm vui cho em…

Có lần, tôi đề cập đến việc cưới xin, em cười buồn hỏi: “Liệu anh có chấp nhận quá khứ của em, chấp nhận lấy một người vợ không còn trinh trắng, một người không biết cha mình là ai?”. Câu hỏi của em đã khiến lòng tôi đau nhói. Bởi những điều đó, em đâu phải là người gây ra. Còn tôi, tôi yêu em yêu thật lòng, không phải vì em đẹp mà tôi muốn “sở hữu” em. Tôi cũng đã nhiều lần nói với em rằng, tôi không cần em trinh trắng, cũng không đòi hỏi em phải có một gia đình danh giá mà cái chính là chúng ta hiểu và yêu nhau. “Quá khứ đã là quá khứ, tương lai mới chính là cuộc sống của em kia mà”.

Nhiều lần em dùng dằng, chưa trả lời lời đề nghị của tôi. Em à, trái tim em đã một lần đau thì đừng giày vò mình thêm nữa. Cuộc đời của em còn dài, tương lai của em còn rộng mở thì cớ sao phải để quá khứ làm trái tim đau.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
Niềm vui nghề giáo

Niềm vui nghề giáo

Niềm vui nghề giáo 10:16

(NLĐO) – Năm nào, trước thềm năm học mới, người ta cũng nói nhiều tới nghề giáo quá! Chẳng biết theo thời gian, cảm xúc rơi rớt bao nhiêu, mà sao mình lại thế này: không buồn, không vui.

Nhớ cây bình bát quê nhà

Nhớ cây bình bát quê nhà

Nhớ cây bình bát quê nhà 13:15

(NLĐO) – Giờ đây, quê tôi đã đô thị và hàng bình bát năm xưa cũng không còn. Thỉnh thoảng về quê, có dịp đi chợ tôi chợt gặp lại rổ bình bát quen thuộc ngày nào khi vài người mang chúng ra chợ bán.

Chuyện lũ trẻ xóm Dừa…

Chuyện lũ trẻ xóm Dừa…

Chuyện lũ trẻ xóm Dừa… 02:02

(NLĐO) - Và lũ trẻ xóm Dừa ngày đó đã lớn lên khỏe mạnh, đúng như những gì cha mẹ và các chú, dì mong ước: Các con của họ đã thực sự luôn được ăn cơm trắng.

Đừng vội cưới cho xong!

Đừng vội cưới cho xong!

Đừng vội cưới cho xong! 02:00

(NLĐO) - Cuộc sống muôn màu mà đời người đâu dài như người ta tưởng, thanh xuân lại càng ngắn, hãy dành tình yêu và thời gian tận hưởng nó khi còn có thể. Đừng bắt ai vội lấy chồng, cũng đừng vội cưới cho xong!

Sao đành chia uyên rẽ thúy?

Sao đành chia uyên rẽ thúy?

Sao đành chia uyên rẽ thúy? 08:46

(NLĐO) – Cuộc đời là của chính mỗi người nên phải để họ tự quyết định và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của họ.

Nhớ cà phê đắng một thời...

Nhớ cà phê đắng một thời...

Nhớ cà phê đắng một thời... 09:20

(NLĐO) - Đã bao mùa thu qua, nhưng đâu đó vẫn vấn vương cái đắng trong tim của một thời ta yêu vụng dại.

Nỗi buồn tình đời

Nỗi buồn tình đời

Nỗi buồn tình đời 09:08

(NLĐO)- Sau khi bị giật điện thoại cách đây mấy ngày, anh bạn tôi tâm sự rằng trong xã hội dường như người vô cảm vẫn là số đông áp đảo, họ nhìn mọi sự việc diễn ra một cách thản nhiên.

Tình muộn

Tình muộn

Tình muộn 09:13

(NLĐO)- Tôi thấy tin vào cuộc sống này, vào tình người hào sảng, cái tình làng nghĩa xóm thiệt nồng ấm biết bao. Và trong đó cũng có một chút tình, tôi mạn phép gọi là… tình muộn.

Lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn

Lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn

Lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn 02:00

(NLĐO)- Cô gái ơi, thanh xuân thật ngắn, đừng vội lấy chồng, đừng tin tưởng vào lời mật ngọt của ai đó để rồi con tim như héo úa, cằn cỗi…

Cảm ơn anh đã đến bên em!

Cảm ơn anh đã đến bên em!

Cảm ơn anh đã đến bên em! 11:55

(NLĐO) – Cảm ơn anh đã đến bên em, cho em những yêu thương, hạnh phúc nhất trong cuộc đời này.

Xem thêm