xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tham gia ý kiến 6 nội dung về chính sách lao động

T.Xuân

(NLĐ) - Ngày 14-7, Chính phủ ban hành Nghị định 145/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Bộ Luật Lao động về việc Tổng LĐLĐ VN và đại diện của người sử dụng lao động tham gia với cơ quan Nhà nước về chính sách, pháp luật và những vấn đề liên quan đến người lao động.

Sáu nội dung tham gia lấy ý kiến của Tổng LĐLĐ VN và đại diện người sử dụng lao động (cụ thể là Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, Liên minh HTX VN), gồm: chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về lao động; sửa đổi, bổ sung các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động; cải cách thủ tục hành chính trong quản lý lao động; đề xuất các biện pháp giải quyết các cuộc đình công liên quan đến người lao động; tham gia, báo cáo thực hiện các Công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế; những vấn đề khác theo yêu cầu của Chính phủ và các bên theo quy định của pháp luật.

Có hai hình thức tham gia ý kiến đóng góp là bằng văn bản và tổ chức hội nghị các bên. Đối với hình thức tham gia ý kiến bằng văn bản thì cơ quan soạn thảo (Bộ LĐ-TB-XH) phải lấy ý kiến Tổng LĐLĐ VN, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, Liên minh HTX VN.

Đối với việc tổ chức hội nghị các bên thì kết quả hội nghị (định kỳ và đột xuất) phải được báo cáo Thủ tướng và gửi các bên thực hiện.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo