xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chơi trang sức giá bèo

Hà An

Nhiều bạn trẻ giờ đây thích thú và tự tin diện những đồ trang sức ít tiền mà họ phải bỏ không ít công sức để “săn lùng”. Đeo trên người những chiếc vòng cổ, lắc tay, lắc chân độc đáo, trẻ trung là một cách họ khẳng định cá tính.

Trang sức…15.000 đồng

Giới trẻ quận 3, TPHCM không xa lạ với cửa hàng Trang sức số 16, đường Cách Mạng Tháng Tám. Một loạt các kiểu dây chuyền, nhẫn, mặt đá, lắc, khuyên tai được bày trong tủ kính. Nhìn qua, đồ trang sức ở đây khiến người ta dễ nhầm là hàng thật. Bời hầu hết các mặt hàng có màu trắng giống như mỹ kim. Kiểu dáng thì vô cùng đa dạng và tinh xảo. Từ nhẫn trơn đến nhẫn đá, từ lắc tay đến lắc chân, hàng chục mẫu mặt dây chuyền được bày la liệt. Hầu hết các mặt hàng có giá 15.000 đồng.

Đồ trang sức ở đây còn câu khách bởi những dòng quảng cáo hấp dẫn “nhẫn Đài Loan”, “mặt đá Áo”…được đặt trong các khay đồ đã phân loại đâu vào đấy. Chủ hàng cho biết tất cả hàng ở đây là hàng nhập ngoại.

Bên cạnh các mặt hàng kim loại, ở cửa hàng này còn có các kiểu dây độc đáo được làm từ gỗ, dây dù, đá…trông khá lạ mắt. Một trong những mặt hàng giá cao của cửa hàng này là những sợi dây đeo cổ được quảng cáo là hàng thủ công Đài loan được bán với giá 89.000 đồng hay bộ dây đeo cổ và đeo tay hạt pha lê có giá xấp xỉ 100.000 đồng.

Trẻ trung và cá tính

Ông chủ người Đài Loan của cửa hàng có cái tên ngỗ nghĩnh “Cà rốt và khoai tây” trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình đã tranh thủ những chuyến đi làm ăn xa để sưu tập những bộ trang sức rất độc đáo cho giới trẻ. Ấn tượng nhất là những giây đeo cổ làm bằng đá rubi, được kết dài thành nhiều kiểu, rất “bụi” và cá tính. Ngoài ra có vô khối những dây đeo tay và đeo cổ làm bằng sứ, nhiều màu sắc chỉ bán với giá 5.000 đến 10.000 đồng.

Một số đồ trang sức làm bằng pha lê có xuất xứ từ Thái Lan với nhiều kiểu dáng và màu sắc cùng các bộ gồm dây đeo cổ, đeo tay và lắc chân làm bằng kim loại hình những bông hoa hoặc ngôi sao ly ty rất nữ tính được bán với giá 50.000 đến 60.000 đồng/bộ.

Trang sức dành cho nam giới cũng được bán khá nhiều. Đó là những dây đeo kiểu “khủng bố” làm bằng dây dù, có mặt hình ổ khoá, trái tim…hoặc những chiếc nhẫn to, hoa văn đa dạng với chất liệu bạc, đồng. Điều đặc biệt là đồ trang sức ở “Cà rốt và Khoai tây” mỗi loại chỉ có một vài chiếc. Xác định khách hàng chủ yếu là giới trẻ, cửa hàng này đã chọn hàng trang sức lạ, độc đáo, trẻ trung để kinh doanh. Chủ cửa hàng này đã cất công “lùng” đồ ở khắp nơi, từ Sapa, Hà Nội, sang Trung Quốc, Thái Lan…để mang về những chiếc vòng độc đáo này.

Hợp túi tiền và phong cách trẻ

Các cửa hàng trang sức giá rẻ thu hút khá nhiều bạn trẻ. Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn khách hàng là học sinh đang khoác trên mình đồng phục. Họ loay hoay chọn lựa, ngắm nghía rồi say sưa đổi chiếc này đến chiếc khác. Một bạn trẻ nói: “Bọn em thích mua một lúc mấy dây để thay đổi. Đồ này độc lại ít tiền, nhịn ăn sáng mấy hôm là có thể mua được”.

Một bạn gái đang mải mê chọn một chiếc vòng cổ để làm quà sinh nhật cho bạn trai vui vẻ cho biết: “Chỉ với 50 ngàn em đã có một món quà ý nghĩa dành cho chàng, chắc chắn đeo sợi dây này bạn trai em sẽ thích và luôn nhớ tới em”. Món quà mà bạn sinh viên này chọn là một sợi dây dù có mặt hình chữ N làm bằng đồng khắc hoa văn rất nam tính.

Người bán hàng ở Cửa hàng trang sức 15.000 đồng cho biết, giới trẻ ngày nay thường “săn” những chiếc vòng có hình thật độc. Có những người thích hàng càng “bụi” càng tốt. Những anh chàng tóc xanh, tóc tím với những bộ đồ sặc sỡ, rộng thùng thình cũng thường ghé tìm những sợi dây đeo phù hợp với quần áo của họ. Người bán hàng này còn nói, nhiều khách hàng đi đường từng bị “giựt” dây chuyền, vừa mất của vừa té xe, nên họ đã tìm đến với trang sức giá bèo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo