Du lịch
28/02/2017 16:15

Tiếp viên hàng không "sợ" khách nào nhất?

(NLĐO) - Hành khách cư xử thô lỗ hay đòi hỏi quá đáng… là một trong những lí do khiến tiếp viên hàng không ghét làm việc ở hạng ghế thương gia.

Trong khóa đào tạo tiếp viên hàng không, Brad (tên nhân vật đã được thay đổi) – “lính” mới của một hãng hàng không lớn ở Mỹ – đã được nghe những câu chuyện “kinh khủng” về hành khách ở hạng ghế thương gia mà người hướng dẫn chia sẻ.

"Trường hợp tồi tệ nhất là một người đàn ông béo phì muốn đi tiểu nhưng nhà vệ sinh không vừa với ông ta. Ông ta dọa sẽ đi tiểu luôn trên ghế. Phi hành đoàn sau đó phải lấy chăn che chắn cho ông ta ở khu vực bếp, ông ta cởi quần và đi tiểu vào trong một cái cốc” – Brad tiết lộ.

Chàng tiếp viên mới sau đó nhận ra làm việc ở hạng ghế thương gia đúng là không dễ dàng gì. “Công việc nhiều hơn và hành khách thường đòi hỏi cao hơn (so với hạng ghế phổ thông)” – Brad giải thích.


Tiếp viên hàng không phải luôn tươi cười kể cả khi hành khách đòi hỏi quá đáng. Ảnh: Australian Airlines

Tiếp viên hàng không phải luôn tươi cười kể cả khi hành khách đòi hỏi quá đáng. Ảnh: Australian Airlines

Sau khóa đào tạo, Brad bắt đầu được dịp trải nghiệm những câu chuyện “khó đỡ” của hành khách hạng ghế thương gia. Theo Brad, anh thường xuyên phải làm việc với những khách hàng thô lỗ.

“Rất nhiều lần hành khách lên khoang máy bay, đưa tôi áo khoác của họ rồi nói: “Ghế 3E và tôi muốn một chai vodka” – Brad kể lại, đồng thời nói thêm anh được nhiều đồng nghiệp khuyên "không nói chuyện với họ, cứ mang thức ăn theo yêu cầu của họ và châm nước nếu cần”.

Sau 6 tháng, Brad cho rằng những hành khách bay quốc tế thường cư xử tốt hơn những hàng khách bay nội địa. “Họ cứ nghĩ họ là những người quan trọng nhất thế giới. Từng có một hành khách nam khoảng 40 tuổi nói với tôi ông ta là một người kén ăn và yêu cầu tôi nhặt hạt hạnh nhân trong hỗn hợp hạt của ông ta, lấy pho mát ra khỏi món rau trộn cho ông ta”. Tuy nhiên, theo Brad, vụ việc trên chưa là gì so với vụ một hành khách nữ yêu cầu nước với “một cục đá cỡ vừa” nhưng trả lại ly nước chỉ vì cục đá "quá to".

Một vụ việc khác nghiêm trọng hơn xảy ra với Dan, đồng nghiệp của Brad. “Trên chuyến bay đến TP Dallas, bang Texas - Mỹ, tôi gặp một cặp đôi trung niên và người đàn ông không nhìn mặt tôi, không trả lời tôi bởi vì ông ta không thích người đồng tính. Tôi đang ghi nhận món ăn và ông ta không thèm trả lời tôi. Sau đó, ông ta nói với tôi rằng: “Tôi không muốn tiếp xúc với loại người như cậu” rồi quay qua nhờ người vợ gọi món thay” – Dan cho Independent hay.

Mặc dù làm việc ở hạng ghế thương gia không mấy thoải mái nhưng Brad khẳng định không ngần ngại vì được trả tiền hậu hĩnh hơn. “Hầu hết đồng nghiệp tôi ghét làm việc ở hạng ghế thương gia vì hành khách đòi hỏi cao. Tôi không ngại vì được trả nhiều tiền hơn” – Brad khẳng định, đồng thời nhấn mạnh không phải tất cả hành khách ở hạng ghế thương gia đều thô lỗ và đôi khi hành khách hạng ghế phổ thông cũng cư xử chẳng vừa.

Cao Lực (Theo Independent)

Viết bình luận

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Doanh nhân 09:21

Theo thông tin vừa công bố, kể từ ngày 3-5-2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Doanh nghiệp 21:48

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Dự án mới 17:57

Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như "mỏ vàng" hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

Doanh nghiệp 15:56

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.

EVT - Nơi kết nối giá trị và phong cách

EVT - Nơi kết nối giá trị và phong cách

Doanh nghiệp 15:00

EVT tự hào là nhà sản xuất trang sức đá quý, bảo tồn và truyền cảm hứng qua từng thiết kế. Với bộ ba giá trị cốt lõi “Trung thực - Tôn trọng - Công bằng” tạo ra những sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong đó những giá trị văn hóa sâu sắc.

Những con số ‘khủng’ tạo nên thành công của Charm Fantasea 2024

Những con số ‘khủng’ tạo nên thành công của Charm Fantasea 2024

Nhịp sống 08:00

Charm Fantasea 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hồ Tràm. Chuỗi sự kiện vui chơi giải trí này kéo dài suốt 5 ngày nghỉ lễ với hơn 50 hoạt động hấp dẫn, trong đó có đại nhạc hội vào tối 30-4 quy tụ 120 nghệ sĩ biểu diễn và thu hút đến 22.000 khán giả.