Đừng để mất tình yêu

huunha
24/07/2007 10:59 GMT+7

Bạn Phương Th. mến! Thú thật với bạn, tôi vẫn thường đọc báo, nhưng lại không mấy quan tâm đến chuyện tham gia góp ý kiến. Tuy nhiên, hôm nay đọc bài “Tôi yêu hai người đàn ông” của bạn đăng trên Báo Người Lao Động, tôi không thể không có đôi lời góp ý với bạn.

Tôi nhận thấy bạn là người có chí tiến thủ, nhờ vậy bạn có được những thành quả ngày hôm nay. Quả thật đó là những điều đáng mừng cho bạn. Tuy nhiên, từ thành công bước đầu ấy, bạn bắt đầu phiêu lưu và có phần chệch “mục tiêu” về tình cảm rồi đấy.

Qua tâm sự của bạn, tôi nhận thấy sự thay đổi quan niệm, cách nhìn nhận về con người, tình yêu từ khi bạn trở thành thư ký giám đốc. Và cái lý mà bạn đưa ra để nấn ná khi bạn trai của bạn ngỏ ý kết hôn là “việc học còn dang dở, công việc mới bắt đầu...”. Nhưng kỳ thực, đó chỉ là lý do ngụy biện cho sự thay lòng đổi dạ, sự so đo hơn thiệt của bạn giữa hai người đàn ông yêu bạn mà thôi.

Tôi thiết nghĩ, thật khó tìm được chàng trai nào tốt hơn chàng trai đang yêu bạn, lo lắng, chăm sóc cho bạn. Bạn thử nghĩ lại, nếu không có người bạn trai ấy, chắc gì bạn có ngày hôm nay. Tôi chưa nói đến chuyện ân nhân, ơn nghĩa ở đây. Mà là tình cảm trong sáng (cuối tuần thường đến phòng bạn chơi nhưng anh ta tỏ ra tôn trọng bạn), tình yêu chân thành, không so đo, toan tính. Anh ta cũng đủ dũng cảm, yêu bạn chân thành mới dám đến với người con gái có lẽ thua anh ta về nhiều mặt (trong đó có mặt điều kiện gia đình, kinh tế...). Và việc anh ta ngỏ ý muốn kết hôn với bạn là hoàn toàn nghiêm túc. Bởi anh ta không ngần ngại mời bạn đến thăm gia đình mình.

Còn “con người hào phóng, thông minh và rất dễ thương” đến từ Philippines khiến bạn “rối bời ấy liệu có yêu bạn, chân thành, rộng lượng như người bạn trai của bạn? Và bạn có chắc là anh ta khiến bạn rối bời hay hàng tá cô gái khác cũng rối bời như bạn! Cái vẻ “hào phóng, thông minh và rất dễ thương” ấy có phải là con người thật?

Thực ra, bạn đang bị tiếng “sét” nhưng chưa hẳn là ái tình, mà có lẽ là vật chất, hình thức, lời ăn tiếng nói, cách thể hiện làm bạn choáng váng. Và bạn đang thiên vị cho vị giám đốc hào hoa kia nên không còn nhìn thấy phẩm chất tốt đẹp, tình yêu chân thành của bạn trai bạn.

Riêng tôi, qua lời bạn kể, chưa nói đến chuyện ân nghĩa, chỉ xét về con người thì bạn trai của bạn đã hơn anh chàng giám đốc kia rồi. Còn xét về tình yêu thì chàng giám đốc kia không thể so sánh với bạn trai của bạn được. Và tôi tin bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc khi đến với bạn trai của bạn. Hy vọng bạn sáng suốt lựa chọn và đừng đánh mất tình yêu của mình.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
“Chuyện ấy”, bao nhiêu là đủ?

“Chuyện ấy”, bao nhiêu là đủ?

“Chuyện ấy”, bao nhiêu là đủ? 03:03

(NLĐO) – Các chuyên gia hôn nhân - tình dục học khuyến cáo rằng: Dù bạn làm “chuyện ấy” ít hay nhiều cũng không thành vấn đề, chủ yếu là làm sao đạt được chất lượng chứ không phải số lượng.

Năng làm “chuyện ấy” phụ nữ khỏe đẹp hơn

Năng làm “chuyện ấy” phụ nữ khỏe đẹp hơn

Năng làm “chuyện ấy” phụ nữ khỏe đẹp hơn 02:00

(NLĐO) – Thường xuyên làm “chuyện ấy” giúp cho người phụ nữ càng trở nên hấp dẫn hơn về mặt ngoại hình và thể chất.

Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn

Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn

Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn 09:53

(NLĐO) – Một đời sống chăn gối hòa hợp mang đến sự hài lòng thỏa mãn cho cả hai phía là niềm mong ước của rất nhiều đôi uyên ương từ trước khi nên vợ nên chồng.

“Già mà vẫn còn ham” là chuyện bình thường!

“Già mà vẫn còn ham” là chuyện bình thường!

“Già mà vẫn còn ham” là chuyện bình thường! 02:02

(NLĐO) – Một khảo sát trên 9.000 người đàn ông và phụ nữ tuổi từ 50 trở lên ở Âu Mỹ, cho thấy 60% vẫn còn sinh hoạt tình dục.

Đừng vội cưới cho xong!

Đừng vội cưới cho xong!

Đừng vội cưới cho xong! 02:00

(NLĐO) - Cuộc sống muôn màu mà đời người đâu dài như người ta tưởng, thanh xuân lại càng ngắn, hãy dành tình yêu và thời gian tận hưởng nó khi còn có thể. Đừng bắt ai vội lấy chồng, cũng đừng vội cưới cho xong!

Sao đành chia uyên rẽ thúy?

Sao đành chia uyên rẽ thúy?

Sao đành chia uyên rẽ thúy? 08:46

(NLĐO) – Cuộc đời là của chính mỗi người nên phải để họ tự quyết định và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của họ.

Cuộc đời của Vương phi Monaco

Cuộc đời của Vương phi Monaco

Cuộc đời của Vương phi Monaco 10:05

Cuộc đời của Vương phi Monaco sẽ tuyệt vời y như cổ tích, nếu nàng không vướng phiền muộn về hai người con ngoài giá thú của người chồng đào hoa.

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa 08:40

(NLĐO)- Tình trạng cưới nhau vội vàng rồi chóng chán đang thịnh hành trong giới trẻ hiện nay.

Là phụ nữ, nên lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Là phụ nữ, nên lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Là phụ nữ, nên lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình? 09:20

Đôi khi chúng ta phải đứng giữa hai sự lựa chọn khó khăn trong cuộc đời: Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Sự khác biệt tâm lý của vợ chồng về việc ngoại tình

Sự khác biệt tâm lý của vợ chồng về việc ngoại tình

Sự khác biệt tâm lý của vợ chồng về việc ngoại tình 07:29

Trong hôn nhân, yếu tố quyết định nhất là sự chung thủy để có một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Tuy vậy, đôi khi cũng xảy ra việc người chồng hay vợ ngoại tình. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm đổ vỡ hôn nhân.

Xem thêm