xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuyện về người có khả năng tích điện phát sáng

Theo ANTG

Khi người vợ vuốt dọc lưng áo chồng, những đốm sáng xanh nối nhau lóe lên theo bàn tay của chị. Rồi khi anh vén áo lên, trên bề mặt da lưng, bụng của anh lập lòe sáng. Cho đến khi anh cởi áo cầm trên tay, những vệt sáng vẫn đuổi nhau lăn tăn trên thớ vải...

Đã hơn 2 tuần nay, anh Đặng Xuân Tý (ngôi nhà của gia đình anh nằm phía sau trại giam Chí Hòa, thuộc địa bàn phường 13, quận 10 - TPHCM) thấy trong người mình có những biểu hiện khác lạ. Theo lời anh kể, vào một đêm anh đang nằm trên giường xem tivi thì thấy rin rít, ngứa ngáy khó chịu. Anh đưa tay lên áo gãi thì thấy có những chấm sáng lốm đốm "đeo"  trên mình. Anh giật bắn người đưa tay gạt ra thì càng hốt hoảng hơn, bởi, theo những cái vuốt của bàn tay, những đốm sáng màu xanh lân tinh đó cứ loang dài ra kèm theo đó là những tiếng nổ lách tách nho nhỏ. Vợ anh bảo anh đi tắm. Nhưng lạ thay, tắm xong, thay áo hết cái này đến cái khác nhưng cứ nằm một chút là hiện tượng cũ lại tái diễn. Hôm sau, rồi hôm sau nữa, hiện tượng này cứ lặp đi lặp lại với tần suất ngày một nhiều và rõ hơn. Hai đứa cháu ngoại đến chơi không dám nằm gần ông vì sợ "điện giật" . Nói chuyện với vợ, anh còn giễu: "Không khéo cả mình cũng sẽ bị nữa đấy". Tưởng nói đùa, ấy thế mà vài hôm sau, anh không khỏi sửng sốt khi cả chị cũng "đã bị như vậy". Gần đây, khi người con trai cả tên là K. đang làm việc tại một công ty quảng cáo chuyên thực hiện kỹ xảo điện ảnh và phim hoạt hình của nước ngoài, cũng đã bắt đầu phát hiện ra khả năng "phát tia lửa điện". Đến lúc này thì gia đình anh quyết định không giấu chuyện này.

22 giờ 30 phút ngày 21-12, chúng tôi có mặt tại nhà anh Tý để tận mắt mục kích sự việc. Anh Tý quê gốc ở Vĩnh Phúc, ban đầu vào TPHCM không phải để lập nghiệp mà là để... chữa bệnh hen suyễn. Trước đây anh không được khỏe lắm, nhưng từ khi có hiện tượng phát sáng, anh thấy trong người khỏe và phấn chấn hơn nhiều. Sau vài phút trao đổi, anh chủ động vào nhà nằm. Còn lại mọi người (gồm vợ anh, hai người hàng xóm cạnh nhà và hai chúng tôi) ngồi lại bên ngoài nói vui là chờ anh vào nhà... "tích tụ năng lượng". Chưa đầy ba mươi giây sau, anh gọi vọng ra: "Các anh vào xem, có rồi!". Anh em chúng tôi hộc tốc chạy vào phòng ngủ của vợ chồng anh. Chúng tôi rất đỗi kinh ngạc vì những gì được chứng kiến: anh nằm, trên giường, cứ đưa tay đến đâu thì ở đó có những vầng sáng như ánh lửa lân tinh lờ mờ ẩn hiện. Khi anh - và cả vợ anh - đưa tay vuốt tấm lưng áo anh đang mặc, chúng tôi thấy rõ những đốm sáng nhấp nháy. Hễ bàn tay của anh đưa tới đâu, lập tức nơi đó có những đốm sáng xanh lè nổi lên. Anh và vợ anh quả quyết: "Hôm nay ít đấy, nếu các chú không vội, anh nằm thêm một chút cho "nó" nhiều nhiều thêm”. Chúng tôi lại ra ngoài. Chỉ hơn nửa tiếng sau đã nghe tiếng vợ anh gọi: "Các chú vào đi, nhiều lắm!". Không nén nổi tò mò, cả hai anh hàng xóm cạnh nhà cũng vào theo. Lần này, tôi có cảm giác như trên mình anh đầy những con đom đóm bu quanh. Tấm áo trên tay anh từ từ được kéo khỏi thân người, những đốm sáng đó cũng từ từ rõ dần lên. Những ánh sáng xanh lè "đeo"  trên áo anh, thấy rất rõ! Anh lột phăng tấm áo ra, những đốm sáng bắn xẹt ra, và kèm theo là những tiếng nổ lép bép. Khi anh đã cởi áo và cầm trên tay, những đốm sáng ấy vẫn còn nguyên, dễ có đến mươi giây sau mới "tắt" hẳn.

Anh Tý còn tiết lộ thêm, mấy ngày trước trong lúc chơi cờ với một người láng giềng, nhà ở đầu con hẻm, anh Tý vui miệng kể về "việc lạ"  của mình. Người bạn khi nghe xong bảo, cả vợ của anh ta gần đây cũng gặp phải "hiện tượng kỳ lạ" đó.

Theo ông Đỗ Kiên Cường, Viện phó Phân viện Vật lý - Y - Sinh học, hiện tượng anh Đặng Văn Tý gặp phải có tên là hiện tượng tĩnh điện. Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, trong triệu người thì mới có một, hai người "mắc phải". Và chỉ ở những người cơ thể có cường độ điện tương đối mạnh mới dễ gặp và gây ra những hiện tượng kiểu như thế. "Hiện tượng này có thể tự biến mất một thời gian rồi tái phát mà cũng có thể sẽ chẳng bao giờ gặp lại. Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: khí hậu, môi trường, sức khỏe và tâm - sinh lý người mắc phải... Hiện tượng tĩnh điện này có thể bắt gặp ở những vùng ôn đới, hàn đới trong điều kiện khí hậu hanh, khô. Trường hợp của anh Tý có thể được coi là trường hợp hiếm gặp, vì môi trường khí hậu ở Việt Nam có độ ẩm lớn, bản thân anh Tý thừa nhận hiện tượng phát sáng thấy rõ nhất là khi "áo dính nhiều vào người" (nghĩa là phải có mồ hôi). Song, dưới góc nhìn khoa học, nếu loại trừ yếu tố tâm lý (người gặp hiện tượng như anh Tý lo lắng, cho mình là "bất thường", "dị thường"... này nọ) thì hiện tượng đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, cả hiện tại cũng như về lâu về dài”. Ông Đỗ Kiên Cường khẳng định như thế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo