xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Việt Nam sẽ có vệ tinh thứ hai vào năm 2010

Theo Tuổi Trẻ

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương dự án phóng vệ tinh VNREDSat-1 (vệ tinh quan sát Trái đất) và hiện các cơ quan chức năng đang xúc tiến công đoạn xây dựng báo cáo khả thi dự án.

Thông tin này được ông Nguyễn Khoa Sơn, chủ nhiệm chương trình khoa học - công nghệ vũ trụ (Viện Khoa học - công nghệ VN), thông báo tại Diễn đàn các cơ quan vũ trụ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APRSAF) sáng 11-12.

Theo ông Sơn, dự kiến vệ tinh này sẽ được phóng lên quỹ đạo vào năm 2012 và trở thành vệ tinh thứ hai của VN (sau vệ tinh Vinasat 1). Đây là vệ tinh nhỏ quan sát Trái đất (trọng lượng 150kg), có tuổi thọ hoạt động trên quỹ đạo năm năm.

VNREDSat-1 sẽ thực hiện nhiệm vụ chụp ảnh vệ tinh có độ phân giải cao phục vụ các ngành tài nguyên, môi trường, quan sát thiên tai… Hiện tại, để phục vụ cho các ngành nói trên, VN đang phải mua ảnh vệ tinh của nước ngoài với một khoản kinh phí lớn mỗi năm. Tổng kinh phí cho dự án này khoảng 70 triệu USD.

APRSAF tại VN năm nay có chủ đề “Công nghệ vũ trụ phục vụ phát triển bền vững”. Nội dung chính của diễn đàn là ứng dụng công nghệ vũ trụ trong phòng tránh thiên tai, bảo vệ môi trường, thông tin về vệ tinh và giáo dục nâng cao nhận thức về khoa học, công nghệ vũ trụ.

Cụ thể là việc ứng dụng công nghệ vũ trụ trong viễn thám; nghiên cứu các vấn đề về thu ảnh và xử lý ảnh vệ tinh nhằm phục vụ công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, các vấn đề liên quan đến biến đổi môi trường và khí hậu toàn cầu; ứng dụng vệ tinh viễn thông phục vụ đào tạo từ xa, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc và văn hóa cho các vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo; các giải pháp cho giáo dục nâng cao nhận thức của xã hội về khoa học công nghệ vũ trụ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo