Muốn xỏ lỗ tai, hãy xỏ cho sớm

thanhtung
08/05/2005 20:36 GMT+7

Trì hoãn xỏ lỗ tai đến sau độ tuổi vị thành niên làm tăng nguy cơ bị sẹo lồi (còn gọi là sẹo trâu). Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Cao đẳng Y khoa Georgia (Mỹ) cho thấy trong số những bệnh nhân bị sẹo lồi sau khi xỏ lỗ tai, đa số xỏ lỗ tai ở độ tuổi 11 hoặc “già” hơn.

Ngoài ra, nguy cơ bị sẹo lồi sau khi xỏ lỗ tai ở trẻ càng cao nếu cha mẹ chúng bị loại sẹo này. Các nhà khoa học Mỹ thực hiện nghiên cứu trên 32 bệnh nhân (gồm 27 nữ và 5 nam) trong độ tuổi bình quân 24. 16 bệnh nhân, tức 50%, bị sẹo lồi sau lần xỏ lỗ tai đầu tiên và 20 người bị sẹo lồi trong những lần xỏ lỗ tai sau đó. Những người xỏ lỗ tai ở độ tuổi 11 hoặc lớn hơn dễ bị sẹo lồi so với những người xỏ lỗ tai sớm. Trong số những người thuộc gia đình có tiền sử bị sẹo lồi, gần 86% bệnh nhân xỏ lỗ tai khi 11 tuổi hoặc sau đó bị sẹo lồi, so với 27% ở những người xỏ lỗ tai sớm hơn.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
Muốn tăng ham muốn, chỉ cần uống 1 ly nước lựu!

Muốn tăng ham muốn, chỉ cần uống 1 ly nước lựu!

Muốn tăng ham muốn, chỉ cần uống 1 ly nước lựu! 09:27

(NLĐO)- Uống một ly nước ép từ quả lựu mỗi ngày liên tục trong vòng nửa tháng có thể giúp tăng cường ham muốn chuyện chăn gối ở cả phụ nữ và nam giới.

9 thực phẩm giúp phụ nữ nóng bỏng hơn

9 thực phẩm giúp phụ nữ nóng bỏng hơn

9 thực phẩm giúp phụ nữ nóng bỏng hơn 08:19

Bà nội trợ đừng quên mua về những thực phẩm sau để chế biến được bữa ăn vừa ngon, vừa bổ, lại tốt cho vẻ bề ngoài của bạn nhé!

7 sự thật ít người biết về “núi đôi”

7 sự thật ít người biết về “núi đôi”

7 sự thật ít người biết về “núi đôi” 10:15

Phụ nữ luôn quan tâm tới “núi đôi”; tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, họ biết rất ít về nó. Bởi vậy, 7 sự thật thú vị dưới đây hẳn sẽ khiến nhiều chị em bất ngờ.

Làm thế nào để có một mái tóc hoàn hảo?

Làm thế nào để có một mái tóc hoàn hảo?

Làm thế nào để có một mái tóc hoàn hảo? 09:05

(NLĐO) - Bạn thường nghĩ rằng, chăm sóc tóc tốt nhất là gội đầu cẩn thận, hấp dầu, ăn uống đầy đủ dưỡng chất… là đủ. Tuy nhiên, vẫn còn một yếu tố không kém phần quan trọng để giúp mái tóc của bạn trở nên hoàn hảo. Đó là cắt tóc theo định kỳ nhất định.

Thủ thuật trị gàu đơn giản

Thủ thuật trị gàu đơn giản

Thủ thuật trị gàu đơn giản 10:27

(NLĐO)- Bạn bị gàu và bạn rất bực mình vì điều đó? Sau đây là những cách đơn giản nhất để trị gàu.

Chăm sóc da tuổi đôi mươi

Chăm sóc da tuổi đôi mươi

Chăm sóc da tuổi đôi mươi 10:46

(NLĐO)- Bạn đã bước vào độ tuổi đôi mươi. Đây chính là thời điểm nhan sắc của bạn toả sáng. Thế nhưng, có rất nhiều vấn đề về da mà bạn phải đối mặt. Hãy cùng chúng tôi tìm ra hướng giải quyết.

Ca cao giúp giảm cân

Ca cao giúp giảm cân

Ca cao giúp giảm cân 09:36

(NLĐO)- Nếu nghĩ rằng ca cao sẽ làm đầy vòng eo là bạn đã sai lầm. Rất nhiều nghiên cứu cho rằng ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân.

Để có đôi tay đẹp trong mùa đông

Để có đôi tay đẹp trong mùa đông

Để có đôi tay đẹp trong mùa đông 11:09

(NLĐO)- Mùa khô, da tay của bạn thường bị nứt nẻ, rất đau đớn và mất thẩm mỹ. Sau đây là 5 lời khuyên làm đẹp bàn tay trong mùa đông của Mỹ Viện Da liễu Barbara Reed (Mỹ).

Ấm mà vẫn... eo

Ấm mà vẫn... eo 08:49

Vào mùa lạnh, bạn rất dễ trông mập lên do phải mặc nhiều lớp quần áo. Nhưng nếu khéo kết hợp các xu hướng thời trang dưới đây, trông bạn vẫn sẽ cực “eo ót” quyến rũ.

Răng đẹp từ... bếp

Răng đẹp từ... bếp

Răng đẹp từ... bếp 09:41

Đôi khi bạn mải mê kiếm tìm những giải pháp cho hàm răng của mình mà quên rằng “thuốc tiên” lại không ở đâu xa...

Xem thêm