Spa “vườn”, đi một lần là... ớn!

thanhtung
31/05/2005 21:08 GMT+7

Thời gian gần đây, dịch vụ spa (làm đẹp - thư giãn) thu hút khá nhiều người. Nghe một vài người bạn kháo nhau về những cơ sở làm đẹp có dịch vụ spa giá chỉ 10 – 30 USD, tôi cũng háo hức đi thử cho biết spa “vườn” thực tế ra sao. Đi rồi mới biết thứ dịch vụ cao cấp này đang biến thành một loại dịch vụ rất... tào lao, khách vừa mất tiền vừa rước thêm sự bực mình

Bước vào một căn nhà phố rộng trên 100 m2 trên đường Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức - TPHCM, đập vào mắt chúng tôi là một tấm bảng quảng cáo khá trang trọng: “Cơ sở săn sóc sắc đẹp chuyên uốn tóc, trị mụn siêu tốc, trị nám, tàn nhang, căng da mặt, chống nhăn da, đặc biệt có spa giá bình dân chỉ với 10 USD trọn gói”. Thấy chúng tôi là khách hàng mới, một nữ nhân viên hồ hởi đón tiếp rất nhiệt tình. Sau khi biết chúng tôi có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa, cô ta liền chạy vào phòng trong điện thoại để tập hợp các “kỹ thuật viên”... đến gấp.

Nước ngâm giải độc đục như... nước vo gạo

Phải đợi hơn 10 phút các “kỹ thuật viên” spa mới tới. Cô nhân viên bước vào, dường như là trưởng nhóm, phân bua với chúng tôi: “Các chị thông cảm, tuy là cơ sở mới mở nhưng chúng em cũng có khá nhiều khách hàng tín nhiệm. Hôm qua phải làm việc đến gần 12 giờ đêm mới xong nên bữa nay mệt quá, mắt mở không ra”. Vừa nói cô ta vừa ra hiệu cho các “kỹ thuật viên” giúp chúng tôi thay đồ, chuẩn bị thảo dược và bồn tắm. Vừa tròng chiếc áo khoác kiểu xà rông lên người, tôi giật mình vì tiếng la thất thanh của cô bạn đi cùng. Hóa ra khi vừa tròng áo cô bỗng thấy nhột nhột. “Thủ phạm” ở đây chính là một chú gián đang bò vô tư trên tà áo. Cô bạn tôi phải một phen hết hồn.

Chúng tôi được đưa vào phòng xông hơi để xông cho nóng người, sau đó là vào phòng ngâm. Nói là phòng, nhưng thực tế chẳng có phòng ốc gì cả, chỉ là những ô vuông được ngăn cách nhau bằng các vách kính mờ. Một bồn tắm được đặt ngay trong góc phòng chứa sẵn nước pha hương liệu. Hai chúng tôi được “nhét” chung vào một bể ngâm trong 10 phút, sau đó được đưa tiếp vào một ô khác để mát - xa. Sau khi được mát – xa toàn thân và nghe đủ thứ chuyện “trên trời, dưới đất” của các “kỹ thuật viên” làm ít nói nhiều, chúng tôi lại đến một phòng khác nằm trên lầu 1 gọi là phòng ngâm giải độc. Nước trong bồn giải độc là loại nước đục như nước vo gạo, có vài lát cam tươi xắt mỏng nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Thứ nước này được giải thích là sữa tươi pha cam “có tác dụng giải độc đem lại cho làn da một nguồn bổ sung khoáng chất mới”. Nhân viên kỹ thuật giải thích rằng các thành phần trong sữa sẽ làm ẩm và trắng da, biến làn da của một phụ nữ trên 40 tuổi như tôi trở thành làn da mịn màng của... trẻ thơ! Chỉ trong chốc lát, chúng tôi lại được đưa đến một phòng khác tắm lại bằng nước thuốc thơm, xong “công đoạn” này là mọi thứ đã hoàn tất. Thấy trong cả tiếng đồng hồ mà chẳng hề được thư giãn, ngược lại cứ phải “chạy sô” từ phòng nọ đến phòng kia, cô bạn tôi bực mình: “Đến phòng này rồi còn đi đâu nữa, sao em cứ bắt các chị phải đi nhiều phòng thế?”. Cô kỹ thuật viên giả lả: “Chị có đi spa ở khách sạn 5 sao cũng thế cả thôi. Quảng cáo cho nhiều chứ các công đoạn có khác gì ở đây đâu. Tụi em đều là những người có thâm niên về mát - xa, vì không chịu nổi bọn đàn ông hay sờ soạng lung tung nên mới ra mở tiệm riêng cho thoải mái. Chắc các chị mới đi lần đầu chứ ở đây tụi em phục vụ tầng lớp bình dân quen rồi, chỉ 10 “đô” nhưng chất lượng không thua 100 “đô” ở các khách sạn cao cấp đâu”.

Các tiệm uốn tóc chuyển qua dịch vụ spa

Spa bắt nguồn từ châu Âu, là một dịch vụ trọn gói để thư giãn và làm đẹp thân thể, thông qua hình thức nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh, kéo con người lại gần với thiên nhiên, vì thế nguyên liệu chính sử dụng cho dịch vụ này là các loại hương liệu thiên nhiên. Vì là dịch vụ mới, nên spa dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Khoảng 1 năm trước đây, khi spa mới ra đời, nếu đi một lần spa trọn gói khách có thể tốn từ 70 đến 100 USD. Chính vì giá hấp dẫn như vậy nên gần đây các điểm kinh doanh loại hình dịch vụ này chen nhau ra đời, bất chấp những quy định về phòng ốc, trang thiết bị và các loại thảo dược mà spa bắt buộc phải dùng. Hàng loạt các tiệm uốn tóc cũng bắt đầu ngăn phòng và quảng cáo dịch vụ spa trọn gói. Dọc các tuyến đường Phạm Văn Hai (Tân Bình), Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Khánh Hội (Q.4)... có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, tiệm uốn tóc quảng cáo dịch vụ spa trọn gói với giá chỉ từ 10 đến 30 USD...

Như vậy, những cơ sở dịch vụ này không thể hội đủ điều kiện phòng ốc để phục vụ khách hàng đúng nghĩa loại dịch vụ cao cấp. Do đó, khách đến đây đã mất tiền lại chuốc thêm những nỗi bực mình vào người.

Một cơ sở spa phải đầu tư trung bình cả trăm ngàn USD

Theo một số chuyên gia về dịch vụ làm đẹp: Hiện nay để đầu tư cơ sở dịch vụ spa phải cần đến số tiền không nhỏ - cả trăm ngàn USD. Ngoài điều kiện có một không gian rộng lớn, các phòng ốc phải được thiết kế riêng cho phù hợp với mục tiêu chính của spa là đưa con người về với thiên nhiên. Hầu hết các beauty spa đều sử dụng các loại mỹ phẩm, thiết bị tập luyện, máy móc chuyên dùng như máy tạo thủy lực, ghế mát - xa... là hàng ngoại nhập của các hãng tên tuổi của Mỹ, Pháp... Cuối cùng, mỗi cơ sở spa còn cần đến với một đội ngũ nhân viên mát - xa có tay nghề cao. Ở TPHCM hiện nay có những beauty spa thu hút được đông đảo khách hàng có thu nhập cao như Anamqtspa, Saigonspa, Qi Shiseido và ở những khách sạn 5 sao như Omni, Caravelle, Sheraton. Giá trung bình cho dịch vụ trọn gói này từ 70 đến 100 USD/lần.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
Muốn tăng ham muốn, chỉ cần uống 1 ly nước lựu!

Muốn tăng ham muốn, chỉ cần uống 1 ly nước lựu!

Muốn tăng ham muốn, chỉ cần uống 1 ly nước lựu! 09:27

(NLĐO)- Uống một ly nước ép từ quả lựu mỗi ngày liên tục trong vòng nửa tháng có thể giúp tăng cường ham muốn chuyện chăn gối ở cả phụ nữ và nam giới.

9 thực phẩm giúp phụ nữ nóng bỏng hơn

9 thực phẩm giúp phụ nữ nóng bỏng hơn

9 thực phẩm giúp phụ nữ nóng bỏng hơn 08:19

Bà nội trợ đừng quên mua về những thực phẩm sau để chế biến được bữa ăn vừa ngon, vừa bổ, lại tốt cho vẻ bề ngoài của bạn nhé!

7 sự thật ít người biết về “núi đôi”

7 sự thật ít người biết về “núi đôi”

7 sự thật ít người biết về “núi đôi” 10:15

Phụ nữ luôn quan tâm tới “núi đôi”; tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, họ biết rất ít về nó. Bởi vậy, 7 sự thật thú vị dưới đây hẳn sẽ khiến nhiều chị em bất ngờ.

Làm thế nào để có một mái tóc hoàn hảo?

Làm thế nào để có một mái tóc hoàn hảo?

Làm thế nào để có một mái tóc hoàn hảo? 09:05

(NLĐO) - Bạn thường nghĩ rằng, chăm sóc tóc tốt nhất là gội đầu cẩn thận, hấp dầu, ăn uống đầy đủ dưỡng chất… là đủ. Tuy nhiên, vẫn còn một yếu tố không kém phần quan trọng để giúp mái tóc của bạn trở nên hoàn hảo. Đó là cắt tóc theo định kỳ nhất định.

Thủ thuật trị gàu đơn giản

Thủ thuật trị gàu đơn giản

Thủ thuật trị gàu đơn giản 10:27

(NLĐO)- Bạn bị gàu và bạn rất bực mình vì điều đó? Sau đây là những cách đơn giản nhất để trị gàu.

Chăm sóc da tuổi đôi mươi

Chăm sóc da tuổi đôi mươi

Chăm sóc da tuổi đôi mươi 10:46

(NLĐO)- Bạn đã bước vào độ tuổi đôi mươi. Đây chính là thời điểm nhan sắc của bạn toả sáng. Thế nhưng, có rất nhiều vấn đề về da mà bạn phải đối mặt. Hãy cùng chúng tôi tìm ra hướng giải quyết.

Ca cao giúp giảm cân

Ca cao giúp giảm cân

Ca cao giúp giảm cân 09:36

(NLĐO)- Nếu nghĩ rằng ca cao sẽ làm đầy vòng eo là bạn đã sai lầm. Rất nhiều nghiên cứu cho rằng ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân.

Để có đôi tay đẹp trong mùa đông

Để có đôi tay đẹp trong mùa đông

Để có đôi tay đẹp trong mùa đông 11:09

(NLĐO)- Mùa khô, da tay của bạn thường bị nứt nẻ, rất đau đớn và mất thẩm mỹ. Sau đây là 5 lời khuyên làm đẹp bàn tay trong mùa đông của Mỹ Viện Da liễu Barbara Reed (Mỹ).

Ấm mà vẫn... eo

Ấm mà vẫn... eo 08:49

Vào mùa lạnh, bạn rất dễ trông mập lên do phải mặc nhiều lớp quần áo. Nhưng nếu khéo kết hợp các xu hướng thời trang dưới đây, trông bạn vẫn sẽ cực “eo ót” quyến rũ.

Răng đẹp từ... bếp

Răng đẹp từ... bếp

Răng đẹp từ... bếp 09:41

Đôi khi bạn mải mê kiếm tìm những giải pháp cho hàm răng của mình mà quên rằng “thuốc tiên” lại không ở đâu xa...

Xem thêm