Đời thường các đại sứ

quocthang
08/01/2009 11:31 GMT+7

Bên cạnh bộn bề công việc nhằm củng cố và tăng cường quan hệ với Việt Nam, các đại sứ cũng có cuộc sống đời thường thật bình dị. Trên hết, vẫn là tình cảm của họ dành cho đất nước Việt Nam

Đại sứ Tây Ban Nha:

Tìm năng lượng từ thiên nhiên Việt Nam

Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Soledad Fuentes xuất thân từ gia đình hội họa truyền thống. Được thừa hưởng từ gien di truyền của mẹ - một danh họa nổi tiếng của Tây Ban Nha - bà Soledad còn theo học tại nhiều trường mỹ thuật danh tiếng. Tranh của bà từng được triển lãm tại Pháp, Na Uy, Áo. Mới hơn một năm làm việc tại Việt Nam, bà đã có hai cuộc triển lãm cá nhân, trưng bày hàng chục bức tranh khổ lớn.

Vào ngày nghỉ, bà Soledad thường mang giá vẽ đến những vùng nông thôn Việt Nam để tìm cảm xúc sáng tác nơi khung cảnh nên thơ. “Tôi thích khung cảnh thiên nhiên Việt Nam.

Đại sứ Tây Ban Nha Soledad Fuentes bên một bức tranh do bà vẽ

Đây là môi trường lý tưởng để tôi phát triển khả năng hội họa của mình” - bà tâm sự. Hội họa đã làm đại sứ Tây Ban Nha vơi đi những mệt nhọc trong công việc vốn đầy sức ép, khiến bà cảm thấy mình trẻ trung, đầy năng lượng.

Cây cỏ, hoa lá, mặt nước, ánh trăng... với những gam màu trầm tím luôn có mặt trong các tác phẩm của bà. Bà cho biết mình luôn hướng về vẻ đẹp thiên nhiên. “Đó là nội tâm của tôi. Tôi tìm năng lượng từ thiên nhiên Việt Nam” - Đại sứ thổ lộ.

Ở Việt Nam, bà Soledad đã học được sáng tác trên chất liệu lụa truyền thống và đang thử sức trong nghệ thuật sơn mài.

Đại sứ Vương quốc Anh:

Giao tiếp với người dân Việt Nam qua blog

“Hôm nay là Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi muốn thông qua blog này xin gửi lời chúc mừng tới cô Nguyệt, cô giáo dạy tiếng Việt của tôi, và tới tất cả những người đang làm công tác giảng dạy. Một năm qua ở Việt Nam, tôi đã hiểu được tầm quan trọng của giáo dục đối từng gia đình người Việt nói riêng và toàn xã hội nói chung. Tôi rất ấn tượng với tinh thần hiếu học của người Việt Nam” - Đại sứ Vương quốc Anh Mark Kent tâm sự trên blog của ông. Ông còn “trò chuyện” với độc giả Việt Nam những điều tai nghe mắt thấy, những cảm nhận về đất nước và con người cũng như công việc ngoại giao bề bộn của mình ở Việt Nam qua blog này.

Điều đầu tiên Đại sứ Mark Kent làm khi sang Việt Nam là cố gắng học nói tốt tiếng Việt. Cô giáo Nguyệt đã tận tình dạy ông cách đọc và viết tiếng Việt, mà theo ông “khó đến mức không tưởng được”. Đại sứ kể rằng ông rất sung sướng khi có lần đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, ông đã nói chuyện hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Đại sứ Anh tâm sự mục đích viết blog của ông chính là để giữ liên lạc với người dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước. Ông muốn thường xuyên giao tiếp với độc giả Việt Nam của mình, được nhận những “comment” nói lên mục đích và nguyện vọng của họ, cùng chia sẻ những ý nghĩ thường ngày về nhiều vấn đề...

Đại sứ Nhật Bản:

Cảm thấy “có duyên” với Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản MitsuoSakaba

Buổi ra mắt đại sứ của đất nước mặt trời mọc tại Việt Nam, ông Mitsuo Sakaba, tổ chức tại một trong những khách sạn lớn nhất Hà Nội, lại trùng với ngày ông được lên chức ông nội đầu tiên. nhận được rất nhiều lời chúc mừng tốt đẹp trong ngày đó, ông vô cùng vui sướng, tâm sự rằng mình thật sự cảm thấy “có duyên” với mảnh đất mới này.

Có lẽ vị đại sứ nào đặt chân đến Việt Nam cũng đều đặt mục tiêu trong nhiệm kỳ của mình là đi được hết tất cả 64 tỉnh, thành của đất nước tươi đẹp này.

Ông Sakaba cũng không nằm ngoài số đó. Ấn tượng mà đại sứ không thể quên là lần ông được nghe nhã nhạc cung đình Huế tại Điện Thái Hòa. Sau buổi biểu diễn, ông càng bất ngờ hơn khi được biết cách đón tiếp này chỉ dành cho nguyên thủ quốc gia và có lẽ ông là đại sứ đầu tiên được trọng thị như vậy.

Đại sứ Sakaba là người yêu âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển. Vợ ông là nghệ sĩ dương cầm. Ông bà có hai con trai, trong đó một người là nghệ sĩ tây ban cầm cổ điển và một người làm việc tại công ty sản xuất đàn organ Yamaha ở Nhật. Ông cũng đã tổ chức hai buổi hòa nhạc mini tại nhà riêng, mời nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng Okumura Ai và nghệ sĩ kèn oboe Hirota Tomoyuki đến biểu diễn cùng nhóm tứ tấu Hoa Sen của Việt Nam. Khách mời toàn là bạn thân người Việt của ông và những nhà ngoại giao, chính khách, học giả, ca sĩ mà ông đặc biệt yêu mến.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
SV cùng Lại Văn Sâm tái xuất ngày 1-1-2012

SV cùng Lại Văn Sâm tái xuất ngày 1-1-2012

SV cùng Lại Văn Sâm tái xuất ngày 1-1-2012 17:28

(NLĐO)- Trưởng ban Biên tập kênh VTV3 Lại Văn Sâm cho biết, sau 12 năm gián đoạn, SV 2012 sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào lúc 10 giờ sáng ngày 1-1-2012. SV 2012 sẽ không theo format thống nhất từ vòng sơ loại đến chung kết mà sử dụng 5 format khác nhau, áp dụng cho 5 vòng thi.

Tái hiện lịch sử qua Bài ca chiến thắng

Tái hiện lịch sử qua Bài ca chiến thắng 00:06

(NLĐ) - Bài ca chiến thắng, cầu truyền hình trực tiếp Hà Nội - Moscow (Nga) nhân kỷ niệm 70 năm cuộc duyệt binh lịch sử trên Quảng trường Đỏ và cũng là năm bắt đầu cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (7.11.1941 – 7.11.2011) đã được VTV giới thiệu với khán giả vào tối 31-10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật của khách sạn Kosmos, Moscow.

Pax Thiên sắp cùng Angelina Jolie về thăm Việt Nam?

Pax Thiên sắp cùng Angelina Jolie về thăm Việt Nam?

Pax Thiên sắp cùng Angelina Jolie về thăm Việt Nam? 10:49

(NLĐO) - Nữ diễn viên gợi cảm Angelina Jolie tâm sự với tờ Financial Times rằng cô nợ Việt Nam một chuyến viếng thăm và dự định đưa Pax Thiên về thăm quê.

Đức Thịnh, "Quý ròm" bàn chuyện phụ nữ

Đức Thịnh, "Quý ròm" bàn chuyện phụ nữ

Đức Thịnh, "Quý ròm" bàn chuyện phụ nữ 14:48

(NLĐO)- Đạo diễn, diễn viên Đức Thịnh và anh chàng Quý ròm trong phim Kính vạn hoa – nam diễn viên Ngọc Trai sẽ là hai khách mời “xông đất” chương trình Nhịp cầu tuổi trẻ phiên bản mới số đầu tiên phát sóng vào lúc 19 giờ ngày 5- 3.

Cười rung rinh và "đau tim" với kịch, phim tết chiếu rạp

Cười rung rinh và "đau tim" với kịch, phim tết chiếu rạp

Cười rung rinh và "đau tim" với kịch, phim tết chiếu rạp 14:00

(NLĐO)- Giúp mọi người xả stress sau những tất bật lo toan trong dịp tết, các rạp chiếu phim, sân khấu kịch sẽ liên tục sáng đèn với các vở diễn ăn khách trong năm và không quên tập trung đầu vào các vở mới, kịch bản mới tập trung khai thác yếu tố hài hước, lãng mạn và kinh dị.

3 ngày để yêu, 3 ngày để chết

3 ngày để yêu, 3 ngày để chết

3 ngày để yêu, 3 ngày để chết 16:28

(NLĐO)- The Next Three Days (3 ngày để yêu, 3 ngày để chết) là bộ phim được làm lại từ bộ phim Pháp nổi tiếng Pour Elle (Anything for her) của đạo diễn Fred Cavayé với sự tham gia của Russell Crowe.

Mỹ Tâm đau khổ vì yêu Quang Dũng

Mỹ Tâm đau khổ vì yêu Quang Dũng

Mỹ Tâm đau khổ vì yêu Quang Dũng 14:59

(NLĐO)- Khán giả sẽ thấy mối tình đầy nước mắt của Mỹ Tâm và Quang Dũng, cũng như những lúc cô thất tình anh chàng đẹp trai này như thế nào trong bộ phim Cho một tình yêu. Được sản xuất bởi BHD, phim bắt đầu phát sóng vào lúc 21 giờ tối nay, ngày 7-10, và phát hàng tuần vào thứ Năm, thứ Sáu trên kênh VTV3.

Lịch truyền hình ngày 22-8-2010

Lịch truyền hình ngày 22-8-2010

Lịch truyền hình ngày 22-8-2010 20:55

Chuyến Tàu Pelham 123(20g trên HBO): Một ngày làm việc bình thường của điều phối viên tuyến tàu điện ngầm thành phố New York bị đảo lộn hoàn toàn vì một tội ác táo bạo: một nhóm vũ trang đã chiếm giữ con tàu.

Lịch truyền hình ngày 21-8-2010

Lịch truyền hình ngày 21-8-2010

Lịch truyền hình ngày 21-8-2010 21:05

Những Người Vô Danh(21g50 trên StarMovie): Trong một nhà kho bỏ hoang giữa sa mạc, xuất hiện 5 người đàn ông. Tất cả đều bất tỉnh. Sau khi tỉnh dậy, họ hoàn toàn không nhớ điều gì đã xảy ra và phát hiện ra rằng tất cả mọi lối thoát ra ngoài đều bị khoá chặt.

Lịch truyền hình ngày 20-8-2010

Lịch truyền hình ngày 20-8-2010

Lịch truyền hình ngày 20-8-2010 21:01

Clueless (13g45 trên HBO): Cher, một cô gái con nhà giàu có, cha là luật sư tên tuổi nhưng chỉ lo ăn diện và tự hào mình khôn ngoan, xinh đẹp.

Xem thêm