Bất ngờ thú vị từ quán gia đình của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh

xuantruong
30/09/2005 15:23 GMT+7

Nghệ sĩ Hồng Vân nghe tin có nhà báo đến, đã chuẩn bị sẵn mọi thứ. Trang điểm rất đẹp, ăn vận rất tươi và nở nụ cười rất… hiền.

Khác hẳn với vẻ mặt của nhiều vai phụ nữ đanh đá, quậy và khó chịu. Thực tế cho thấy là ở ngoài đời, chị được rất nhiều người yêu thương, nhất là các diễn viên trẻ như Thanh Thuý, Minh Béo… họ nhắc đến Hồng Vân như nhắc về một người chị thân thiết.

Nhìn cô chủ Xóm ăn uống gia đình Ngã ba sông ngồi quậy ly nước cam, đon đả chào mời khách và bảo “đợi anh Tuấn Anh đến chứ em không biết gì cả”, tôi cho là Hồng Vân khiêm nhường. Nhưng thực tế đúng như Vân đã nói, Tuấn Anh khẳng định “Bả không làm gì hết, cái quán này một mình Tuấn Anh lo từ đầu đến cuối.

Sân khấu kịch Phú Nhuận đã lấy hết thời gian của bả rồi. Trước ngày khai trương một ngày, bả mới đến và… ăn những món ngon nhất của quán, rồi bả khen “ăn cũng ngon, ngồi đây mát quá!”. Hồng Vân cười cừơi “Ờ, đúng rồi đó, ở đây mát lạnh luôn, có bữa gió không chịu nổi” – Tuấn Anh hích vợ “trời ơi, quán của người ta buôn bán mà nói gió không chịu nổi cho nhà báo nghe thì làm sao có khách đến?” – “Ờ, quên mất, em xin lỗi, là em quen thói cường điệu của sân khấu rồi. Tả cái gì là tả tới bến luôn, thật ra đâu có gió đến nỗi vậy”… rồi cả bọn cười với nhau.

Gần một năm nay cả hai chủ yếu ăn cơm bụi và buổi chiều thì nhờ chị giúp việc nấu. Nhưng diễn viên điện ảnh đẹp trai, kiêm đạo diễn Lê Tuấn Anh lại thường xuyên vào bếp của quán. Tuấn Anh vốn là một người “có tâm hồn ăn uống”.

Chưa kể là nếu anh không làm diễn viên, đạo diễn có lẽ anh sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch. Đi suốt dọc 3 miền đất nước, Tuấn Anh đến vùng nào là có thể chỉ ngay cho các bạn chỗ đó có phong cảnh gì đẹp, có món ăn nào ngon, từ món đặc trưng vùng miền cho đến món đặc sản và cả món khó ăn… chính vì vậy mà khi có ý tưởng mở quán, anh đã nghĩ đến việc phải mở quán ăn dân dã 3 miền chứ không “chơi” món Tàu, món Tây gì cả.

Trong thực đơn hơn 200 món ăn của quán thì đã có 199 món là từ sáng kiến của anh. Chưa kể là những món anh lấy từ chính bếp của gia đình mình.

Tuy vậy, ở nhà Hồng Vân vẫn vào bếp khi có yêu cầu tế nhị của chồng “Em à, em ngủ chưa?” – “Chưa, anh muốn nói điều gì?” – “Anh thèm món canh cua rau đay với cà, rồi thêm một dĩa đậu hũ chiên vàng ăn với mắm tôm” – “Ừ, biết rồi, mai em nấu cho anh ăn”.

Thế là tối đó, chàng thì ngủ ngon giấc, còn nàng thì phải canh dậy thật sớm, đi chợ để mua cua đồng tươi về còn lọc nước mà nấu. Canh cua rau đay mà không có cua đồng tươi coi như hết ngon. Đậu hũ cũng phải lựa đậu hũ non, chắc miếng. Mắm tôm thì ghé chỗ cửa hàng bán đồ Bắc đã quen mà mua lấy một hũ thật ngon. Bữa trưa hôm đó, chàng dùng cơm mà nhìn vợ với ánh mắt đầy tình tứ. Quả là “hơn cả bữa ăn ngon”.

Nhưng ra đến Ngã ba sông, thì toàn bộ thực đơn bữa cơm “tiếp vợ” lại do một tay chàng lo tất. Vì thế, những món ăn khá quen thuộc và nổi tiếng được truyền miệng ở đây được Hồng Vân chỉ đích danh là: Đậu hũ trứng – một món tuyệt ngon của Ngã Ba sông mà tí nữa chúng ta sẽ được hướng dẫn làm.

Hay món Ngọc trầm nướng, Lẩu đầu cá hồi và cả món “súng” đà điểu. Riêng món lẩu đầu cá hồi thì công phu từ chọn rau như phải đủ 21 loại rau cho cái lẩu hấp dẫn này. “Nói thiệt chứ chồng nấu cái gì cũng ngon, nghĩ ra cái gì cũng hấp dẫn, cho nên tin tưởng chồng tuyệt đối, không còn nghĩ ngợi gì đến việc ăn uống nữa.

Chỉ tập trung trí óc cho việc ở sân khấu kịch Phú Nhuận thôi. Cũng giúp được chồng một việc là in giới thiệu quán Ngã ba sông sau cái vé xem kịch. Thì ra ở một tấm vé mà hai vợ chồng muốn quảng cáo là một người thì chăm lo cho đời sống tinh thần, người kia thì lo cái dạ dày đó phải không? Lại thêm một trận cười nữa.

Hồng Vân xin phép đi quay Gala cười ở Đài truyền hình. Còn Tuấn Anh ở lại tiếp khách. “Nói vậy thôi chứ vợ tôi đảm đang lắm, tôi chưa thấy người mẹ nào mà chăm sóc con từng chút một như bả. Còn việc ăn uống này ai làm mà không được. Chỉ cần chú tâm vào là nấu món gì cũng ngon.

Bây giờ thì tạm thời chia tay với hai vợ chồng nghệ sĩ hạnh phúc này, chúng ta hãy vào bếp cùng họ để làm món đậu hũ trứng nha.

Đi chợ: mua khoảng nửa ký hột dầu nành. 5 quả trứng. Một ít bột tôm hoặc lấy tôm khô xay nhuyễn cũng được. Gia vị: muối, bột nêm.

Thực hiện: Đậu nành ngâm, xay, lọc lấy nước. Đập trứng vào nước đậu nành, cho bột tôm và gia vị nêm vừa miệng. Khuấy đều.

Cho vào khuôn hấp chín.

Lấy từng miếng đậu này ra, chiên vàng.

Món này ăn với mắm tôm hoặc nước xì dầu tuỳ ý. ăn nóng rất ngon.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
Tung tin Song Hye Kyo là gái bao, bị phạt tiền

Tung tin Song Hye Kyo là gái bao, bị phạt tiền

Tung tin Song Hye Kyo là gái bao, bị phạt tiền 19:40

(NLĐO) - Những cư dân mạng đã tung tin vu khống nữ diễn viên xinh đẹp xứ kim chi Song Hye Kyo là gái bao đã phải nhận mức phạt khá nặng.

Johnny Depp hết lời ca ngợi vợ sắp cưới

Johnny Depp hết lời ca ngợi vợ sắp cưới

Johnny Depp hết lời ca ngợi vợ sắp cưới 11:51

(NLĐO) - “Cướp biển” Johnny Depp tiếp tục dành “những lời có cánh” cho vợ sắp cưới Amber Heard.

Sao "lỗ thê thảm" khi lao vào kinh doanh!

Sao "lỗ thê thảm" khi lao vào kinh doanh!

Sao "lỗ thê thảm" khi lao vào kinh doanh! 11:50

(NLĐO) - Câu chuyện kinh doanh thua lỗ của NSƯT Chánh Tín, nghệ sĩ hài Hoàng Lan và trước đó là ca sĩ Siu Black với quán cà phê... không phải là chuyện hiếm trong làng giải trí thế giới. Bởi thực tế, showbiz từng chứng kiến nhiều tên tuổi lẫy lừng nhưng khi lao vào kinh doanh không tránh khỏi cảnh lỗ nặng, thậm chí phá sản.

Ca sĩ Thảo Trang bị cướp giật túi xách

Ca sĩ Thảo Trang bị cướp giật túi xách

Ca sĩ Thảo Trang bị cướp giật túi xách 16:37

(NLĐO) - Nữ ca sĩ trẻ Thảo Trang bị cướp giật túi xách té ngã dập răng, trầy xước ngoài da.

Orlando Bloom hớn hở cùng con trai đi nhận sao

Orlando Bloom hớn hở cùng con trai đi nhận sao

Orlando Bloom hớn hở cùng con trai đi nhận sao 10:47

(NLĐO) - Nam diễn viên điển trai Orlando Bloom được vinh danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood ngày 2-4. Anh dẫn theo con trai Flynn để chung niềm hạnh phúc của mình.

Thiết kế bikini cho trẻ, Liz Hurley bị chỉ trích dữ dội

Thiết kế bikini cho trẻ, Liz Hurley bị chỉ trích dữ dội

Thiết kế bikini cho trẻ, Liz Hurley bị chỉ trích dữ dội 10:43

(NLĐO) - Nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng xứ sương mù Liz Hurley (hay còn gọi Elizabeth Hurley) lại bị chỉ trích dữ dội khi sử dụng Twitter quảng bá bộ sưu tập bikini cho trẻ em gây tranh cãi của mình.

Diễm Hương lo sợ sau khi tố cáo "bị chồng hành hung"

Diễm Hương lo sợ sau khi tố cáo "bị chồng hành hung"

Diễm Hương lo sợ sau khi tố cáo "bị chồng hành hung" 19:52

Hoa hậu vừa gửi đơn và tung ra các bằng chứng khẳng định cô bị chồng cũ đánh đập. Hiện cô hoang mang vì cơ quan chức năng chưa vào cuộc điều tra.

Kim “siêu vòng ba”  bỏ chạy vì bị voi trêu

Kim “siêu vòng ba” bỏ chạy vì bị voi trêu

Kim “siêu vòng ba” bỏ chạy vì bị voi trêu 17:02

(NLĐO) - Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian (còn gọi là Kim "siêu vòng ba") vốn khoái chụp ảnh tự sướng nên cô không bỏ qua cơ hội được chụp ảnh cùng voi trong chuyến đi nghỉ cùng gia đình ở Thái Lan. Tuy nhiên, lần này, Kim phải bỏ chạy cuống quýt khi bị voi trêu đùa tóc.

Hồ Ngọc Hà bức xúc chuyện Anh Thúy lừa dối

Hồ Ngọc Hà bức xúc chuyện Anh Thúy lừa dối

Hồ Ngọc Hà bức xúc chuyện Anh Thúy lừa dối 11:46

(NLĐO) - Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - một trong những giám khảo của chương trình truyền hình thực tế The X-Factor - Nhân tố bí ẩn ca thán trên Facebook về cú lừa ngoạn mục của ca sĩ Anh Thúy, cũng chính là thí sinh Huyền Minh.

Brad Pitt “điên cuồng” làm việc

Brad Pitt “điên cuồng” làm việc

Brad Pitt “điên cuồng” làm việc 10:34

(NLĐO) - Brad Pitt không để bản thân có một giây phút ngơi nghỉ nào và đang thương thảo tham gia một phim khác về thế chiến II chỉ một thời gian ngắn sau khi kết thúc vai diễn trong phim "Fury".

Xem thêm