Diễn viên điện ảnh – người mẫu Trương Ngọc Ánh: Nhan sắc tựa như miếng trầu...

xuantruong
12/03/2005 07:19 GMT+7

Giải thưởng: Giải nhất Nữ sinh duyên dáng Hà Nội (1992); Hoa hậu Noel Hà Nội (1992); Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á (1995); Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập (1998); Giải người mẫu được yêu thích nhất các báo Điện ảnh kịch trường (1997, 1998, 1999, 2000, 2001, Mực tím (1998, 1999, 2000), Màn ảnh Sân khấu (2000); Top ten người mẫu của Báo Người đẹp VN (1999).

Quyết định vào Nam lập nghiệp năm 17 tuổi, cô là một mẫu người “chân dài” thành đạt nhờ vào... cái đầu

Thanh Nhiên là một nhà thiết kế trẻ tài năng, biết vươn lên từ trong gian khó, nhưng lại không mấy may mắn trong tình yêu. Mối tình đầu đem lại cho cô cảm hứng với màu trắng. Mọi cái trên đời đều tinh khiết. Cô mặc trang phục trắng và thiết kế mẫu cho người cũng màu trắng. Nhưng khi bị người yêu đầu phản bội, cô gửi lòng mình vào màu đen. Màu đen che lấp nỗi đau để cô lần nữa tin yêu vào đàn ông. Nhưng mối tình này chưa kịp đem lại hạnh phúc trọn vẹn thì cô phát hiện người thứ hai là anh ruột của người thứ nhất. Đến khi gặp người thứ ba, cô mới thực sự cảm thấy cuộc sống đẹp muôn màu. Những mẫu trang phục của cô vì thế cũng trở nên đa sắc, phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

Nhân vật Thanh Nhiên trong bộ phim Công ty Thời trang (hiện đang phát sóng trên HTV 9 mỗi chiều từ 17 giờ 45) do Trương Ngọc Ánh thủ diễn đã như hiện thân một phần đời của cô, một cô gái xinh đẹp, bản lĩnh, sớm bước ra đời và thành đạt bằng chính đôi chân không chỉ dài mà còn rất “thẳng” của mình. Cô vừa vinh dự là một trong 25 người nhận được danh hiệu cúp vàng “Vì sự tiến bộ phụ nữ và biểu tượng nữ doanh nghiệp thành đạt” do Ban Tổ chức Hội chợ Quốc tế PHụ Nữ 8-3 TạI CLB TDTT PHÚ THọ (Từ NGÀY 2 ĐếN 9-3) VÀ THÀNH đoàn Thanh niên TPHCM trao tặng.

Mười bảy tuổi vào Nam lập nghiệp.- Trương Ngọc Ánh không ngờ giải thưởng đầu đời – giải nhất “Nữ sinh duyên dáng” Hà Nội và “Hoa hậu Noel” Hà Nội nhận được năm 17 tuổi đã đặt đôi chân cô vào đời. Trở thành người mẫu độc quyền của Suzuki song việc được đạo diễn Lưu Huỳnh ra tận Hà Nội tuyển vào bộ phim truyện nhựa Em và Michael mới thực sự là một bước ngoặt. Bay ra bay vào TPHCM nhiều lần để thử vai, cô bé Trương Ngọc Ánh mới lớn ngày ấy đã nhận ra ngay TPHCM chính là mảnh đất tốt để ươm mầm sự nghiệp. “Ánh phải thuyết phục mãi bố mẹ mới đồng ý và rất biết ơn vì bố mẹ đã tin tưởng Ánh”. Một mình, một vali nhỏ vào TP với con đường sự nghiệp trước mắt là đi đóng phim. Trước đó, ở Hà Nội, “Nữ sinh duyên dáng” Trương Ngọc Ánh cũng đã từng được các đạo diễn mời vào các phim Em còn nhớ hay em đã quên (truyện video) và Anh chỉ có mình em (truyện nhựa) song chỉ đến khi phim Em và Michael công chiếu (đạt doanh thu chiếu bóng cao nhất năm 1994) thì Trương Ngọc Ánh mới thực sự được biết đến như một gương mặt đầy triển vọng của điện ảnh. Từ đó, năm nào cô cũng được mời vài ba phim. Hiếm hoi như phim truyện nhựa, cô cũng đều đặn có mặt trong Hồng hải tặc, Lời thề, Đường trần, Mặt trận không tiếng súng...

Trương Ngọc Ánh với cúp vàng “Vì sự tiến bộ phụ nữ và biểu tượng nữ doanh nghiệp thành đạt”
Trương Ngọc Ánh với cúp vàng “Vì sự tiến bộ phụ nữ và biểu tượng nữ doanh nghiệp thành đạt”

Nhưng dấu ấn mạnh mẽ nhất về một Trương Ngọc Ánh bản lĩnh ở trường quay, là khi cô xuất hiện trong hai bộ phim truyền hình nhiều tập của đạo diễn Đinh Đức Liêm: vai Thi Mỹ, cô con gái lớn trong Giã từ dĩ vãng và vai Lan Anh trong Đồng tiền xương máu. Vai Lý Lệ Hằng, người tình sắc sảo của Bảo Đại trong phim Ngọn nến hoàng cung của Trương Ngọc Ánh mới phát sóng gần đây cũng được dư luận người xem đánh giá là một trong những vai đáng nhớ nhất của bộ phim.

Song song với vị trí vững vàng ở sàn quay là những bước đi rạng rỡ, luôn nằm ở tốp đầu trên sàn diễn catwalk với hàng loạt danh hiệu kèm theo như Hoa hậu Thời trang quốc tế ở Ai Cập, Người mẫu ăn ảnh nhất của cuộc thi tìm kiếm người mẫu châu Á và nhiều năm liền được bầu là người mẫu yêu thích nhất của độc giả các báo, tạp chí thời trang, song Trương Ngọc Ánh vẫn tự thấy đó chưa phải là cái đích đến. Có một điều khác còn thôi thúc cô mãnh liệt hơn nên mặc dù các vai diễn, các sô thời trang không bao giờ thiếu, Trương Ngọc Ánh vẫn dứt ra, dành hẳn một khoảng thời gian cho việc nâng cao kiến thức. Cô theo học và tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và Anh văn thương mại tại Trường British Councils – Singapore, tốt nghiệp ngành người mẫu chuyên nghiệp và quản lý người mẫu tại Trường Carrie Model – Singapore. Hiện Trương Ngọc Ánh đang sở hữu nhà hàng cà phê bar Java (40 – 42 Đông Du – Q.1) và Công ty Quảng cáo Ánh Việt.

Sắc đẹp như miếng trầu làm đầu câu chuyện.- Một cô chủ nhan sắc cỡ người mẫu hàng đầu và ngôi sao màn bạc hẳn là một lợi thế trong kinh doanh? “Nói thật lòng là Ánh thấy hai điều ấy không liên quan đến nhau mấy. Lợi thế của sắc đẹp ngoại hình có chăng là một chút thiện cảm lúc ban đầu. Còn mọi việc sau đó lại tùy thuộc vào những yếu tố khác. Không ai làm kinh doanh lại để cho nhan sắc của đối tác làm ảnh hưởng đến quyền lợi của công ty họ. Vấn đề ở đây là giá cả, là chất lượng sản phẩm. Ai sử dụng nhan sắc để đạt hiệu quả kinh doanh, chắc khó có thể lâu bền. Bản thân Ánh, có cảm giác như bị công việc từ sáng đến tối làm cho tơi bời. Kinh doanh đồng nghĩa với cạnh tranh, mà cạnh tranh có nghĩa là hàng rẻ, chất lượng. Phải có chiến lược như thế nào để đạt được điều ấy, nên ở đây không có chỗ cho sắc đẹp bề ngoài”.

Bạn bè mỗi lần gặp nhau thường gọi đùa Trương Ngọc Ánh là con gái mà có cái đầu... đàn ông! Tính quyết đoán rất cao nên cô “quyết” cái gì cũng nhanh. Đạo diễn Đinh Đức Liêm, người ban đầu mời Trương Ngọc Ánh đóng phim chỉ với chút cảm tình của một đồng môn cùng xuất thân từ Trường THPT Lý Thường Kiệt (Hà Nội), đã tỏ ra rất hài lòng vì “cô ấy làm nghệ thuật với một tác phong rất... doanh nhân. Luôn đúng giờ và làm việc nghiêm túc. Càng ngày, cô càng diễn đằm thắm, sâu sắc và cũng mượt mà, quyến rũ hơn. Hòa đồng, thân thiện với mọi người trong đoàn phim song cũng khá cẩn trọng trong các mối quan hệ để không đánh mất mình!”.

Trương Ngọc Ánh quan niệm làm việc nào ra việc ấy. Cô không đem “người mẫu” ra sân quay và càng không đem “diễn viên điện ảnh” đến công ty. Khi mở nhà hàng, cô đặt trọng tâm vào chất lượng món ăn, cách thức phục vụ và vị trí mặt bằng. Cô không muốn đem mình ra như một yếu tố để mời khách, cho dù những ngày đầu mới mở, chưa quen, “khách vào cứ quýnh cả lên và nếu hôm nào thức ăn bị chê, tối về coi như khỏi ngủ luôn”.

Mười bốn năm trôi qua kể từ ngày cô nữ sinh thanh lịch Hà Nội một mình vào TPHCM tự lập, Trương Ngọc Ánh xem những thất bại gặp phải như những bài học kinh nghiệm và mừng vì những gập ghềnh đều bước qua hết. Cô tự hào đã đạt được ít nhiều điều mong muốn song điều mong muốn ấy trong cô vẫn chưa chịu dừng lại. Gương của những người phụ nữ giỏi luôn thúc giục cô phải học nhiều nữa. Một ngày làm việc của cô bắt đầu từ 8 giờ sáng và thường kéo dài đến nửa đêm. Những ngày này, Trương Ngọc Ánh đang vui vì bộ phim truyện nhựa Lý An – Hạt mưa rơi bao lâu mà cô đóng vai chính vừa đoạt giải ở Đức. Lịch làm việc trong năm 2005 của cô đến nay đã kín. Trong đó, chiến lược kinh doanh của Công ty Quảng cáo Ánh Việt chiếm vị trí hàng đầu và kế tiếp là tham gia vai chính trong hai bộ phim Áo lụa Hà Đông và Sài Gòn trăng khuyết mà Công ty Ánh Việt lần đầu tiên có phần hùn.

Càng xông pha ra ngoài, người phụ nữ càng cần một chỗ dựa. Chỗ dựa của Trương Ngọc Ánh sẽ là một người tính tình điềm đạm, chia sẻ được mọi chuyện trong đời sống, giàu thì tốt nhưng nếu không sẽ “đồng vợ đồng chồng tát biển Đông...” bởi tình cảm mới là điều thiêng liêng nhất. Người ấy hiện nay đang trong “tầm ngắm” khi nào thấy chắc mới công bố - Trương Ngọc Ánh rụt rè tiết lộ.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
Tung tin Song Hye Kyo là gái bao, bị phạt tiền

Tung tin Song Hye Kyo là gái bao, bị phạt tiền

Tung tin Song Hye Kyo là gái bao, bị phạt tiền 19:40

(NLĐO) - Những cư dân mạng đã tung tin vu khống nữ diễn viên xinh đẹp xứ kim chi Song Hye Kyo là gái bao đã phải nhận mức phạt khá nặng.

Johnny Depp hết lời ca ngợi vợ sắp cưới

Johnny Depp hết lời ca ngợi vợ sắp cưới

Johnny Depp hết lời ca ngợi vợ sắp cưới 11:51

(NLĐO) - “Cướp biển” Johnny Depp tiếp tục dành “những lời có cánh” cho vợ sắp cưới Amber Heard.

Sao "lỗ thê thảm" khi lao vào kinh doanh!

Sao "lỗ thê thảm" khi lao vào kinh doanh!

Sao "lỗ thê thảm" khi lao vào kinh doanh! 11:50

(NLĐO) - Câu chuyện kinh doanh thua lỗ của NSƯT Chánh Tín, nghệ sĩ hài Hoàng Lan và trước đó là ca sĩ Siu Black với quán cà phê... không phải là chuyện hiếm trong làng giải trí thế giới. Bởi thực tế, showbiz từng chứng kiến nhiều tên tuổi lẫy lừng nhưng khi lao vào kinh doanh không tránh khỏi cảnh lỗ nặng, thậm chí phá sản.

Ca sĩ Thảo Trang bị cướp giật túi xách

Ca sĩ Thảo Trang bị cướp giật túi xách

Ca sĩ Thảo Trang bị cướp giật túi xách 16:37

(NLĐO) - Nữ ca sĩ trẻ Thảo Trang bị cướp giật túi xách té ngã dập răng, trầy xước ngoài da.

Orlando Bloom hớn hở cùng con trai đi nhận sao

Orlando Bloom hớn hở cùng con trai đi nhận sao

Orlando Bloom hớn hở cùng con trai đi nhận sao 10:47

(NLĐO) - Nam diễn viên điển trai Orlando Bloom được vinh danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood ngày 2-4. Anh dẫn theo con trai Flynn để chung niềm hạnh phúc của mình.

Thiết kế bikini cho trẻ, Liz Hurley bị chỉ trích dữ dội

Thiết kế bikini cho trẻ, Liz Hurley bị chỉ trích dữ dội

Thiết kế bikini cho trẻ, Liz Hurley bị chỉ trích dữ dội 10:43

(NLĐO) - Nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng xứ sương mù Liz Hurley (hay còn gọi Elizabeth Hurley) lại bị chỉ trích dữ dội khi sử dụng Twitter quảng bá bộ sưu tập bikini cho trẻ em gây tranh cãi của mình.

Diễm Hương lo sợ sau khi tố cáo "bị chồng hành hung"

Diễm Hương lo sợ sau khi tố cáo "bị chồng hành hung"

Diễm Hương lo sợ sau khi tố cáo "bị chồng hành hung" 19:52

Hoa hậu vừa gửi đơn và tung ra các bằng chứng khẳng định cô bị chồng cũ đánh đập. Hiện cô hoang mang vì cơ quan chức năng chưa vào cuộc điều tra.

Kim “siêu vòng ba”  bỏ chạy vì bị voi trêu

Kim “siêu vòng ba” bỏ chạy vì bị voi trêu

Kim “siêu vòng ba” bỏ chạy vì bị voi trêu 17:02

(NLĐO) - Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian (còn gọi là Kim "siêu vòng ba") vốn khoái chụp ảnh tự sướng nên cô không bỏ qua cơ hội được chụp ảnh cùng voi trong chuyến đi nghỉ cùng gia đình ở Thái Lan. Tuy nhiên, lần này, Kim phải bỏ chạy cuống quýt khi bị voi trêu đùa tóc.

Hồ Ngọc Hà bức xúc chuyện Anh Thúy lừa dối

Hồ Ngọc Hà bức xúc chuyện Anh Thúy lừa dối

Hồ Ngọc Hà bức xúc chuyện Anh Thúy lừa dối 11:46

(NLĐO) - Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - một trong những giám khảo của chương trình truyền hình thực tế The X-Factor - Nhân tố bí ẩn ca thán trên Facebook về cú lừa ngoạn mục của ca sĩ Anh Thúy, cũng chính là thí sinh Huyền Minh.

Brad Pitt “điên cuồng” làm việc

Brad Pitt “điên cuồng” làm việc

Brad Pitt “điên cuồng” làm việc 10:34

(NLĐO) - Brad Pitt không để bản thân có một giây phút ngơi nghỉ nào và đang thương thảo tham gia một phim khác về thế chiến II chỉ một thời gian ngắn sau khi kết thúc vai diễn trong phim "Fury".

Xem thêm