xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các trại tạm giam, trại giam đều quá tải

<P>H.Dũng </P>

(NLĐ) - Đó là báo cáo được đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2004 và triển khai quy chế thực hiện Bộ luật tố tụng hình sự, do VKSND Tối cao tổ chức tại Đà Nẵng (từ ngày 28 đến 30-6).

Thực trạng đáng lo ngại hiện nay là số người phạm tội nghiện ma tuý, nhiễm HIV bị đưa vào các trại tạm giam, trại giam ngày càng gia tăng. Số lượng phạm nhân chết trong các trại tạm giam, trại giam xảy ra phần lớn là do bị AIDS. Một vài nơi vẫn còn tình trạng giam giữ chung người chưa thành niên với người thành niên, người bị tạm giữ với người bị tạm giam. Nhiều nơi nhà tạm giữ, trại tạm giam xuống cấp trầm trọng.

Cũng theo báo cáo, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự của VKS các cấp còn có những yếu kém. Vẫn còn để xảy ra các trường hợp bắt, tạm giữ không đúng, sau phải trả tự do; các trường hợp khởi tố, tạm giam sau phải đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội và một số trường bị truy tố oan; tình trạng chậm trong việc gia hạn tạm giam hoặc trả tự do đối với người bị tạm giam khi thời hạn tạm giam đã hết vẫn còn xảy ra ở một số địa phương. Tính đến ngày 31-5-2004 vẫn còn 295 người bị tạm giam khi lệnh tạm giam đã hết nhưng chưa có lệnh gia hạn tạm giam hoặc trả quyết định trả tự do của cơ quan có thẩm quyền.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo