xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dân quân tự vệ vô cớ đánh và còng tay hai công dân

TÂN TIẾN

Sự việc xảy ra đã hơn một tuần, nhưng anh H.V.K hiện là giáo viên trường chính trị của một tỉnh vẫn chưa hết bất bình trước việc anh và bạn gái bị làm nhục tại chỗ đông người

Anh K. kể: “Khoảng 23 giờ 30 ngày 24-6, tôi và bạn gái (cũng là giáo viên cùng tỉnh đến TPHCM học thêm) ngồi hóng mát tại ghế đá trước cổng Công viên Văn hóa Đầm Sen (cổng Thế giới nước). Trong lúc bạn gái tôi đi mua nước uống, có hai thanh niên mặc đồng phục dân quân tự vệ (DQTV), không đeo bảng tên đến và một người hỏi giấy tờ của tôi với thái độ rất xấc xược (sau đó mới biết ông ta tên là Nguyễn Thanh Long).

Ông Long hỏi tôi: “Mày làm gì ở đây? Yêu cầu xuất trình giấy tờ”! Trong lúc tôi đang lục bóp để lấy CMND xuất trình, thì ông Long hét: “Mày không hợp tác hả” và tát vào mặt tôi 2 cái! Đồng thời ra lệnh cho người DQTV còn lại (dáng người mập) giật và lục bóp tôi! Khi lục được giấy CMND, ông DQTV “mập” chìa vào mặt tôi hỏi: “Cái này là cái gì mà mày không đưa sớm” rồi tát tôi thêm 2 cái! Tôi hỏi các anh có quyền gì đánh công dân? Không nói không rằng, ông Long tiếp tục đánh và chửi tôi bằng những lời rất tục tĩu”.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị V.T.K.D (bạn anh K.) kể tiếp: “Khi tôi đi mua nước về, thấy ông Long đang to tiếng nên tôi hỏi chuyện gì xảy ra. Ông Long không trả lời mà yêu cầu tôi xuất trình CMND và giấy tờ xe với thái độ rất thiếu văn hóa, tôi đã yêu cầu ông ta phải lịch sự khi nói chuyện với phụ nữ. Không những nhận ra sai trái, ông Long thách thức: “Tao thích như vậy mày làm gì tao?”. Sau đó ông Long nói: “Tụi mày dựa theo luật hả, cứ đi kiện tao hầu (!?). Tao tên là Nguyễn Thanh Long (!)”. Nói xong, ông Long bảo tôi đưa chìa khóa xe gắn máy nhưng tôi không đưa. Ông Long nói: “Mày chống đối hả? Mày muốn còng không (?!)”. Và ra lệnh cho ông DQTV “mập”: “Còng tay con nhỏ này lại! Đưa về phường, có gì tao chịu trách nhiệm”. Sau đó ông DQTV “mập” còng tay tôi chở đi”.

Anh K. kể tiếp: “Lúc đó chỉ còn ông Long và tôi, ông Long chìa cái roi điện và hỏi: “Mày biết cái này là cái gì không? Tao chích cho... chết mẹ mày luôn!”. Nói xong, ông Long gí vào ngực tôi nhưng may mắn là cái roi chưa bật công tắc. Tôi hoảng sợ bỏ chạy đến cổng siêu thị của Công viên Đầm Sen cầu cứu các anh xe ôm đang đậu ở đó. Lúc này ông DQTV chở bạn gái tôi quay trở lại (tay phải bạn gái tôi vẫn bị còng), người đi đường dừng lại coi rất đông.

Ông Long chạy tới ra lệnh tiếp cho ông DQTV “mập” dùng ổ còng còn lại còng tay phải của tôi chung với bạn gái và chở chúng tôi về trụ sở phường đội. Tại đó, chúng tôi vẫn bị còng thêm nửa giờ! Tôi yêu cầu được làm việc với cấp trên của ông Long hoặc với công an phường, thì ông ta trả lời: “Muốn gì thì làm việc với tôi”. Nửa giờ sau, ông Long gọi điện cho công an phường, tôi cùng bạn gái (lúc này đã được mở còng) tự đi xe qua đó để làm việc.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã liên lạc với bảo vệ Công viên nước Đầm Sen (ca trực vào đêm 24-6) và được xác nhận: “Khoảng 23 giờ 30 ngày 24-6, tại bãi giữ xe trước siêu thị Đầm Sen, chúng tôi thấy hai người mặc đồng phục DQTV thái độ rất hung hăng đến kiểm tra giấy tờ của một thanh niên. Họ luôn xưng hô “tao, mày” rồi lục bóp của người bị kiểm tra! Sau đó bất ngờ tát vào mặt người bị kiểm tra rồi còng tay một người nữ và người bị kiểm tra để chở đi từ siêu thị Đầm Sen đến trụ sở Phường đội 3, quận 11 khoảng cách trên 1 cây số. Có nghĩa là: Hai công dân trên bị còng tay dẫn đi suốt quãng đường đó.

Chiều 2-7, khi được hỏi có sự việc nêu trên hay không? Tên và chức vụ của hai DQTV kia? Ông Lê Quang Tâm, Chủ tịch UBND phường 3, quận 11, nhìn nhận: “Sự việc còng tay công dân là có thật. Ông Nguyễn Thanh Long chỉ là chiến sĩ DQTV của phường”. Tuy nhiên, về cách xử lý, ông Tâm chỉ cho biết: “UBND phường đã yêu cầu ông Long và BCH Quân sự phường làm kiểm điểm. Sau khi có bản kiểm điểm, phường sẽ họp đưa ra hình thức xử lý kỷ luật”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo