xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai cán bộ hải quan hưởng án treo

Tin – ảnh: T.Bình-V.Oanh

(NLĐ) - Hai cán bộ hải quan đã hưởng án treo ngày 28-6. Đó là Lê Trung Hưng (nguyên trưởng Phòng Nghiệp vụ-Cục Điều tra chống buôn lậu-Tổng cục Hải quan) bị phạt 3 năm tù và Phan Hồng (nguyên cán bộ Phòng Điều tra chống buôn lậu- Cục Hải quan TPHCM) 2 năm tù về tội “Lợi dụng ảnh hưởng của người khác để trục lợi”.

TAND TPHCM cũng tuyên phạt Ngô Vinh Quang 8 năm tù, Ngô Đức Minh 6 năm tù về tội “Đưa hối lộ”.

Ngày 7-3-2001, tàu HOPE 5 của Công ty TNHH Thương mại Vận tải biển Minh Quang do Ngô Vinh Quang là anh của Ngô Đức Minh (Minh sứt) làm giám đốc cập cảng Tân Thuận-TPHCM. Hải quan phát hiện trên tàu giấu 97 m3 dầu MDO không khai báo nên đã tạm giữ số dầu. Quang gọi cho Minh sứt nhờ giải tỏa số dầu trên. Minh sứt liên hệ với Phan Hồng. Sau đó, Quang đã đưa Hồng 3.000 USD. Thế nhưng, số dầu trên vẫn bị tịch thu và còn bị phạt hành chính 10 triệu đồng.

Sau đó, Minh sứt nhờ Lê Trung Hưng. Sau khi có đơn khiếu nại của Ngô Vinh Quang, Hưng gặp Hoàng Anh Công, cán bộ Vụ Pháp chế Tổng cục Hải quan, người được phân công nghiên cứu giải quyết khiếu nại của Quang, nhờ giải tỏa số dầu trên. Tổng cộng anh em Minh sứt đã đưa cho Lê Trung Hưng 1 điện thoại di động giá 8 triệu đồng cùng 10 triệu đồng và 4.000 USD để chi phí. Ông Hoàng Anh Công cho biết: VKSND Tối cao đã có ý kiến là trả lại số dầu này cho Công ty Minh Quang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo