xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kỷ luật 15 cán bộ, nhân viên cụm phà Hậu Giang

Phạm Công

Sáng 28-6, chúng tôi nhận được bản fax thông báo kết quả xử lý vi phạm kỷ luật lao động từ cụm phà Hậu Giang do ông Phạm Văn Bao, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Kỷ luật cụm phà, ký. Có tất cả 15 cán bộ, nhân viên bị kỷ luật.

Trong đó, có 3 nhân viên điều hành nhận hình thức kỷ luật “chuyển công tác khác có mức lương thấp hơn”; 4 tổ trưởng điều hành bị “cách chức, chuyển công tác khác” và 7 cán bộ là quản đốc, phó quản đốc, đội trưởng, đội phó và 1 thủy thủ nhận mức kỷ luật là... “khiển trách”.

So với quyết định tạm đình chỉ công tác 6 nhân viên và buộc làm kiểm điểm 5 cán bộ do ông Hoàng Ngọc Châu, Phó Giám đốc cụm phà Hậu Giang, ký trước đó thì quyết định này có thêm 4 cán bộ, nhân viên bị kỷ luật. Trong đó, có ông Nguyễn Văn Dũng, tổ trưởng tổ điều hành (người mà Báo Người Lao Động đã đăng ý kiến của một nhân viên phà Hậu Giang phản ánh vì sao báo nêu đích danh nhưng chưa bị kỷ luật), nhận mức kỷ luật cách chức, chuyển sang công tác khác.

Giám đốc cụm phà Hậu Giang từng có ít nhất 2 lần quyết định kỷ luật “na ná” như lần này đối với một số cán bộ, nhân viên liên quan đến tiêu cực mà báo chí phản ánh. Nhưng rồi, chẳng bao lâu sau, tiêu cực ở bến phà này lại tái diễn.

Sau khi Báo Người Lao Động (số ra ngày 25-6) thông tin về việc Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình chỉ đạo thay ngay giám đốc cụm phà Hậu Giang, nhiều bạn đọc đã viết thư, gọi điện thoại đến báo hoan nghênh quyết định này. Chiều 28-6, ông Mai Văn Đức, Tổng Giám đốc Khu Quản lý đường bộ VII, cho biết: “Chúng tôi phải thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Đình Bình về việc thay ngay giám đốc cụm phà Hậu Giang. Tuy nhiên, chúng tôi phải làm đầy đủ các thủ tục. Bởi vì, nếu muốn thay giám đốc và đưa giám đốc khác về thì phải báo cáo và xin ý kiến của Thành ủy TP Cần Thơ. Sau đó, sẽ họp Thường vụ Đảng ủy Khu Quản lý đường bộ VII và gửi văn bản ra bộ xin người. Nếu nơi đây chấp thuận thì quyết định thay giám đốc mới được ban hành”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo