xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người dân phát hiện nhà thầu “ăn gian”

THN

Công trình đường Tịnh xá Ngọc Thành tọa lạc tại phường 4, thị xã Tân An do công ty TNHH Hùng Cường và công ty TNHH Thiên Lộc đảm trách thi công và giám sát. Trong quá trình thi công, công trình chẳng những không đạt chất lượng mà còn kéo dài gây bức xúc cho người dân sở tại.

Phát huy cơ chế dân chủ cơ sởù, nhiều người dân ở phường 4 bỏ công theo theo dõi công việc hàng ngày của đơn thị thi công, đối chiếu với bản thiết kế và phát hiện ra những chỗ chủ thầu thi công làm ăn gian dối. Qua đó, người dân đã giúp các cơ quan quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng giao thông địa phương đấu tranh buộc ông Lương Văn Hùng, chủ doanh nghiệp Hùng Cường phải thừa nhận cứ mỗi mét vuông thi công cống dọc họ thi công thiếu 4 cây cừ; cống ngang là 15 cây/mét vuông thiếu 10 cây; hố ga 40/hố thiếu 24 cây. Oâng Hùng còn thừa nhận ở một số hạng mục khác cũng thi công không đúng với bản thiết kế.

Làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tâm, ngụ tại ấp 5, xã Nhựt Tân (Tân Trụ), cơ quan chức năng biết được đây là người của công ty Thiên Lộc cử đến công trình với nhiệm vụ giám sát kỹ thuật thi công từ tháng 10 đến 12-2003. Mới giám sát 181 mét đường, ông Tâm đã phát hiện công ty Hùng Cường đóng thiếu 724 cây cừ. Từ tháng 12-2004 đến tháng 3-2004, ông Phạm Thanh Lâm, ngụ tại xã Bình Lãng (Tân Trụ), cán bộ Ban Quản lý dự án thị xã Tân An, thay ông Tâm giám sát công trình. Trong quá trình thực hiện công việc của mình, ông Lâm phát hiện công ty Hùng Cường đóng thiếu 1.280 cây cừ. Nhưng, cũng chính ông Tâm và ông Lâm đều thừa nhận đã yêu cầu đơn vị thi công của Lương Văn Hùng đóng cừ thiếu so với bản thiết kế. Sở dĩ hai người này làm như vậy là chấp hành ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đông Văn, phó giám đốc công ty Thiên Lộc. Về phần mình, ông Văn khai nhận với cơ quan chức năng, do BGĐ công ty Thiên Lộc đã chỉ đạo bằng miệng trong một cuộc họp nên giảm từ 20 đến 30% vật tư, chủ yếu là cừ tràm, xi-măng, thép, đối với công trình đường Tịnh xá Ngọc Thành. Chính vì vậy, ông Văn đã lập dự trù vật tư cho đơn vị thi công theo hướng giảm bớt so với bản thiết kế. Oâng Văn còn khai nhận, phía ông Lương Văn Hùng thi công thiếu 7 tấn xi-măng so với thiết kế. Còn giám đốc công ty Thiên Lộc (tạm chưa nhắc đến tên) thì không thừa nhận có việc chỉ đạo giảm bớt vật tư đường Tịnh xá Ngọc Thành, mà đó là sự tùy tiện của cấp dưới.

Chưa cần bàn đến việc giám đốc công ty Thiên Lộc có chỉ đạo giảm bớt vật tư hay không, vì theo người dân ở đây có dấu hiệu móc nối giữa bên giám sát và thi công. Điều đó hãy để cho cơ quan pháp luật ở địa phương làm rõ trong tương lai gần. Còn vấn đề cốt lỏi ở đây là việc bức xúc của người dân là có căn cứ. Hơn nữa, họ đã phát huy quyền làm chủ tập thể của mình ở cơ sở là đúng nơi, đúng lúc, cần được phát huy. Điều đang nói hơn là, cách đây không lâu, người dân ở phường 2, thị xã Tân An cũng đã sử dụng quyền làm chủ của mình để chỉ ra đơn vi thi công đường Huỳnh Việt Thanh ăn gian vật tư, giúp cho các cơ quan chức năng địa phương có căn cứ để xử lý bằng việc buộc tháo dỡ thi công lại đúng theo bản thiết kế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo