xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhà lệch tầng có nhiều ưu điểm

LONG GIANG

Nhà lệch tầng, tức là không bằng phẳng, tùy khu vực sẽ có độ cao thấp khác nhau. Nhà lệch tầng sẽ tạo nên không gian sinh động có chủ ý, do có bố cục động.

Ngoài ra, nhà lệch tầng còn có ưu điểm không bị nhàm chán do thiết kế có nhiều đường nét, gấp khúc, độ tăng giảm đột ngột.

Theo kiến trúc sư Dương Trí Dũng, văn phòng tại số 37 Nguyễn Trãi, quận 5-TPHCM, nhà lệch tầng có 2 loại chính: lệch nhiều hoặc lệch ít. Lệch nhiều (còn gọi là lệch nửa tầng) sử dụng không gian không cần cao, tiết kiệm được không gian hợp lý. Tầng lệch này dùng để đậu xe hơi, xe máy. Diện tích xây nhà lệch tầng loại này nên có chiều rộng tối thiểu từ 5 m trở lên, chiều dài từ 15 m trở lên.

Đối với nhà lệch tầng ít (lệch từ 50- 90 cm) phù hợp cho nhà có diện tích nhỏ, có chiều rộng từ 3 m trở lên và chiều dài từ 10 m trở lên. Lệch ít sẽ giúp giải quyết được vấn đề giảm bớt ô cầu thang, tạo thông thoáng và tăng diện tích sử dụng đối với tầng trệt. Đối với nhà lệch tầng ít sẽ tạo không gian có tính liên tục, giữa các phòng có sự liên kết, không gian sống không bị tách rời.

Nhà lệch tầng có chiều dài ngắn, phía sau có thể bố trí phòng khách hoặc phòng bếp (1 trong 2 phòng này có thể bố trí trên lầu). Nhà lệch tầng có chiều dài tương đối hoặc lớn sẽ bố trí phòng khách, phòng bếp liên thông. Nếu diện tích không cho phép có thể bố trí phòng khách phụ ở dưới, phòng khách chính trên lầu.

Các kiến trúc sư còn cho biết chỉ nên sử dụng nhà lệch tầng nhiều hoặc ít, không nên sử dụng lệch lưng lửng sẽ khó thực hiện bố cục bên trong về trang trí nội thất cũng như bài trí vật dụng. Nó còn chia cắt không gian, không giải quyết được vấn đề giảm bớt ô bậc thang dẫn đến chiếm nhiều diện tích sử dụng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo