Học cách kéo khán giả đến sân

29/09/2017 21:48 GMT+7

Từ buổi làm việc của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, rất nhiều ý kiến tán thành chỉ đạo của Chính phủ về việc phải làm rõ nguyên nhân người hâm mộ Việt Nam ngày càng ít đến sân.

Trong khi chờ một hội nghị mở rộng bàn về nguyên nhân, giải pháp, những việc làm của quyền Chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh cũng đáng để VFF, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng như nhiều đội bóng phải suy nghĩ.

Trong trận đấu giữa chủ nhà TP HCM gặp HAGL trên sân Thống Nhất chiều tối 24-9, không ít khán giả thích thú trước hình ảnh một quầy bán thức ăn nhanh đặt ngay sau phòng bán vé ở cổng chính của sân. Có khoảng 7-8 nhân viên bưng những đĩa bánh mì xúc xích mời khán giả thưởng thức miễn phí. Rất đông khán giả ủng hộ nhiệt tình vì những miếng bánh khá ngon mà quyền Chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh gửi đến CĐV. Cũng ở trận đấu đó, khu vực khán đài C nơi nhóm CĐV trẻ của CLB TP HCM đóng quân, xuất hiện nhiều lá cờ được thiết kế với logo của đội bóng ở giữa, tỏa ra những tia màu rực rỡ.

Học cách kéo khán giả đến sân - Ảnh 1.

CLB TP HCM của Công Vinh đang thu hút một lượng khán giả ổn định đến sân Thống Nhất Ảnh: QUANG LIÊM

Lá cờ được thiết kế theo phong cách cờ cổ vũ của các hội CĐV Nhật Bản, nơi Công Vinh từng đến thi đấu trong màu áo CLB Consadola Sapporo. Nhiều người khen ngợi sự cầu thị của Công Vinh, chịu khó học hỏi để áp dụng những điều độc đáo, hay áp dụng cho đội bóng TP HCM. "Bàn về giải pháp kéo khán giả trở lại với bóng đá Việt Nam thực tế ở tầm quá vĩ mô, tôi chỉ muốn nói đến những công việc nhỏ mà sức mình có thể làm được. Trước tiên phải có cơ sở vật chất tốt, vì sân bóng có khán đài đẹp, ghế ngồi tốt thì khán giả trẻ mới tới để chụp ảnh, chung vui cùng bạn bè. Sân bóng đẹp rồi thì dịch vụ đi kèm cho việc thưởng thức bóng đá cũng phải mang tính giải trí cao như có quầy thức ăn nhanh sạch, ngon, mời được nghệ sĩ nổi tiếng đến trình diễn thì càng tốt. Miễn sao làm tất cả để người hâm mộ cảm thấy thoải mái nhất, vui nhất là thành công" - Công Vinh chia sẻ.

Thống kê trung bình, các trận đấu của CLB TP HCM ở sân Thống Nhất thu hút khoảng 7.000 khán giả/trận. Tuy đây chưa phải con số ấn tượng nhưng so với nhiều CLB khác ở V-League, Công Vinh đang thu hút được lượng khán giả ổn định. Vấn đề là theo quyền Chủ tịch CLB TP HCM, đội bóng vẫn còn rất nhiều việc cần làm vì khán giả vẫn chưa thực sự được "chiều chuộng" đúng mức. "Nhiều sân bóng ở Việt Nam chưa giải quyết được nạn "chặt chém" giữ xe, nhà vệ sinh nhiều nơi nhếch nhác. Đây mới chỉ là một trong nhiều vấn đề cần giải quyết thấu đáo nếu muốn khán giả trở lại với sân bóng. Đặc biệt khi CĐV ngày một trẻ hóa, văn minh hơn thì liệu họ có chấp nhận những điều phiền toái như vậy chỉ để đi xem một trận đấu hay không?" - quyền chủ tịch CLB TP HCM đặt ra câu hỏi.