Khách Trung Quốc hễ tức giận là đấm đá

18/06/2016 16:12 GMT+7

(NLĐO) – Một nhân viên hàng không ở sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến (Trung Quốc) vừa bị hành khách đánh bất tỉnh vì yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.

Theo trang Sin Chew Daily, hôm 14-6, người đàn ông này đã yêu cầu nhân viên trông coi quầy tại sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến in hành trình đi cho người bạn của ông ta.

Theo thủ tục, nữ nhân viên này yêu cầu người đàn ông xuất trình thẻ căn cước của bạn ông ta. Chỉ có vậy mà ông ta nổi giận, đánh nữ nhân viên đến mức đổ máu, bất tỉnh. Cô được đưa tới bệnh viện để chữa trị. Người đàn ông kia đã bị giam giữ 10 ngày và phải trả viện phí cho nạn nhân.


Nữ nhân viên bị đánh bất tỉnh phải nhập viện sau đó. Ảnh: Weibo

Nữ nhân viên bị đánh bất tỉnh phải nhập viện sau đó. Ảnh: Weibo

Trước đó, vào hôm 12-6, một tiếp viên của hãng hàng không Hainan Airlines cũng bị khách hành hung vì một một chuyện không đâu. Vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ TP Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây đến TP Trùng Khánh.

Nguyên nhân xuất phát từ việc hai hành khách ngồi vào ghế hạng nhất dù chỉ mua vé hạng phổ thông. Theo The Beijing Times, các thành viên phi hành đoàn yêu cầu họ trả tiền chênh lệch vé hoặc xuống ghế phổ thông ngồi.

Bị nhắc nhở, hai hành khách nổi giận. Một vụ ẩu đả dữ dội đã xảy ra khiến 4 thành viên phi hành đoàn và một sĩ quan cảnh sát bị thương. Chiếc máy bay sau đó đã được yêu cầu quay trở lại nhà ga để lực lượng an ninh giải quyết mâu thuẫn. Kết quả là chuyến bay bị hoãn 2 tiếng.


Hành khách quay cảnh loạn đả trên máy bay của hãng Hainan Airlines. Ảnh: Sina

Hành khách quay cảnh loạn đả trên máy bay của hãng Hainan Airlines. Ảnh: Sina

Hãng hàng không Hainan Airlines trong một tuyên bố sau đó yêu cầu hành khách tôn trọng hơn những người làm trong ngành dịch vụ đồng thời kêu gọi cư xử văn minh hơn trong cabin. Hai hành khách trên cũng đã bị đưa vào danh sách đen của quốc gia theo yêu cầu của hãng hàng không này. Điều này đồng nghĩa với việc họ bị cấm rời khỏi Trung Quốc trong vòng 2 năm.