Marilyn Monroe được chọn làm đại diện cho Chanel

17/10/2013 15:50 GMT+7

(NLĐO) - Qua đời hơn 50 năm, Marilyn Monroe vẫn được chọn làm gương mặt đại diện mới cho nước hoa Chanel số 5.

Sau mùa thu năm nay, Chanel sẽ tung ra chiến dịch quảng cáo mới trên truyền hình, lấy biểu tượng gợi cảm Marilyn Monroe làm gương mặt đại diện. Bức ảnh đen trắng của Marilyn tạo dáng cùng lọ nước hoa do nhiếp ảnh gia Ed Feingersh thực hiện vào năm 1960 trong khi cô đang trả lời phỏng vấn sẽ được sử dụng trong chiến dịch quảng báo này, dự báo sẽ tạo nhiều ấn tượng.                   
 
      
                                                                                                                  
Gần đây, người ta phát hiện ra đoạn ghi âm cuộc phỏng vấn giữa Marilyn và Georges Belmont-Tổng biên tập Tạp chí Marie Claire sau này. Cô từng thừa nhận rằng nước hoa là thứ duy nhất cô khoác lên người khi ngủ vào ban đêm: “ Bạn biết đấy, họ hỏi tôi những câu hỏi đại loại như: Mặc gì khi ngủ? Một bộ pyjama? Hay một chiếc đầm ngủ? Vì vậy tôi trả lời là: Chanel số 5. Tôi không muốn nói rằng tôi khoả thân khi ngủ nhưng sự thật là vậy".
                                          
Marilyn đã “cướp” vai trò làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm nước hoa Chanel số 5 từ tay Brad Pitt. Nam tài tử được trả 7 triệu USD cho hợp đồng quảng cáo nhãn hiệu này trước đây.
                                                              
Nước hoa Chanel số 5, từ lâu đã được xem là loại nước hoa cổ điển, được giới thiệu lần đầu vào năm 1921. Vào thời điểm đó, Gabrielle Chanel đã nói về dòng nước hoa này: “Tôi muốn nước hoa của phụ nữ phải toả ra mùi hương phụ nữ”.

Chanel không phải là thương hiệu duy nhất lấy hình ảnh của ngôi sao quá cố làm hình ảnh quảng bá. Tháng 12-2012 mỹ phẩm MAC cũng đã tung ra loạt sản phẩm lấy cảm hứng từ phong cách trang điểm của ngôi sao Hollywood này. Và trong tháng 2-2013, Macy cũng giới thiệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ biểu tượng thời trang một thời.