CHÚNG TÔI YÊU CẦU

04/04/2002 00:00 GMT+7

* “Tôi làm việc từ năm 1997 đến tháng 2-2001, xin nghỉ việc và được công ty chấp thuận. Song đến tháng 5-2001 tôi xin trở lại làm việc và công ty lại tiếp nhận. Tuy nhiên, khi chấm dứt HĐLĐ trước đây, công ty không thanh toán trợ cấp thôi việc (TCTV) cho tôi”. Lê Văn Nghĩa (Xí nghiệp Dệt may 298 A Nguyễn Tất Thành, Công ty Dệt may Sài Gòn TPHCM)

Trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ

- Ông Hoàng Viết Đạt, Giám đốc Xí nghiệp Dệt may 298 A Nguyễn Tất Thành, trả lời: Chúng tôi thừa nhận những phản ánh của anh Nghĩa là đúng và là trường hợp khá phổ biến vì không chỉ riêng anh Nghĩa mà còn nhiều người khác xin thôi việc, sau đó trở lại làm việc khi công ty chuyển sang cổ phần. Công ty đã làm thủ tục nhận BHXH một lần và cũng đã duyệt chi TCTV. Xí nghiệp sẽ thanh toán cho anh Nghĩa và các công nhân khác ngay khi nhận được trợ cấp từ công ty.

Mời đến công ty nhận tiếp trợ cấp

* “Tôi làm việc từ tháng 8-2000, đến tháng 10–2001 mới được ký HĐLĐ. Tháng 2-2002 tôi xin nghỉ việc, được công ty đồng ý nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền lương tháng cuối, TCTV và BHXH”. Trần Văn Toàn (công nhân Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Kiện Toàn- TPHCM)

- Bà Nguyễn Xuân Uyên, Trưởng Phòng Tổ chức Công ty Kiện Toàn, trả lời: Công ty nhận thiếu sót trong việc giải quyết các chế độ cho anh Toàn. Vào giữa tháng 3-2002, công ty đã thanh toán lương tháng cuối và trợ cấp nửa tháng lương cho anh Toàn. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng như thế là chưa đủ. Mời anh Toàn liên hệ với công ty để nhận TCTV cho nửa năm làm việc còn lại. Riêng BHXH, công ty chỉ mới đóng 4 tháng nên sẽ làm thủ tục trả sổ BHXH cho anh Toàn. Thời gian làm việc trước đó, công ty sẽ trả BHXH trực tiếp: cứ mỗi năm làm việc một tháng lương.

Điều kiện hưởng thuốc đặc trị BHYT

* “Tôi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) từ tháng 7-1996 đến tháng 12-1998 xin nghỉ việc. Tháng 1-2000 tôi làm ở cơ quan khác và đóng BHYT cho đến nay. Tôi bị bệnh cần thuốc đặc trị ngoài danh mục BHYT. Vậy tôi có được miễn 50% chi phí thuốc đặc trị không? ”  Vi Thị Hoa (quận Tân Bình - TPHCM)

- Ông Võ Thanh Tân, Trưởng Phòng Tổng hợp – BHYT TPHCM, trả lời: Điều kiện hưởng chi phí 50% thuốc đặc trị ngoài danh mục được quy định tại công văn số 1719/YT-Đ Tr ngày 23-9-1999 của Bộ Y tế là phải có thời gian tham gia BHYT 3 năm liên tục (36 tháng) trở lên. Trường hợp của chị tuy đủ thời gian đóng, nhưng bị gián đoạn (từ tháng 1-1999 đến tháng 12-1999) nên không đủ điều kiện để hưởng 50% chi phí thuốc đặc trị ngoài danh mục.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
Rốt cục thì ai quấy rối ai đây?

Rốt cục thì ai quấy rối ai đây?

Rốt cục thì ai quấy rối ai đây? 10:46

(NLĐO)- Anh trưởng phòng kế toán nói rằng người bị quấy rối là anh ta chứ không phải mấy cô nhân viên; nếu cần xử lý thì phải xử lý mấy cô kia về hành vi quấy rối tình dục...

Sao hồi đó người ta làm rốt rẻng vậy?

Sao hồi đó người ta làm rốt rẻng vậy? 10:44

(NLĐO)- Báo đăng hôm trước thì hai hôm sau Thủ tướng đã chỉ đạo xử lý. Sở LĐ-TB-XH TP lập ngay đoàn thanh tra. Sao hồi đó người ta làm rốt rẻng vậy?

"Kính gởi đồng chí bí thư thành ủy..."

"Kính gởi đồng chí bí thư thành ủy..."

"Kính gởi đồng chí bí thư thành ủy..." 07:53

(NLĐO)- Tôi nắn nót dòng chữ: "Kính gởi đồng chí bí thư thành ủy...". Viết xong lá đơn, tôi thấy lòng hân hoan khó tả. Chắc chắc lần này chuyện ép công nhân tăng ca đến ngất xỉu ở công ty tôi sẽ được giải quyết.

Đàn ông chưa vợ như tôi, sao mà dám nhận phần thưởng đó?

Đàn ông chưa vợ như tôi, sao mà dám nhận phần thưởng đó? 17:08

(NLĐO)- Nếu thật sự Tết năm nay, công ty thưởng cho mớ hàng tồn kho đó, nói thiệt tôi không dám nhận đâu. Đàn ông chưa vợ như tôi, sao mà dám nhận phần thưởng đó?

“Tôi mệt anh quá, thầy dùi ơi!”

“Tôi mệt anh quá, thầy dùi ơi!” 11:14

(NLĐO)- Tôi để ý, từ ngày “thầy dùi” Nguyễn Văn Hùng về làm trưởng phòng nhân sự của công ty cách nay 8 tháng thì mọi chuyện rối nùi.

Cái này thì đúng là kỳ cục đó nghen!

Cái này thì đúng là kỳ cục đó nghen!

Cái này thì đúng là kỳ cục đó nghen! 13:31

(NLĐO)- Viên chức của cơ quan ấy lãnh lương từ tiền của người lao động đóng góp, vậy mà sao họ lại cứ hay "lên mặt" với dân thì đúng là kỳ cục!

Rơi từ tầng 10 công trình bệnh viện, một công nhân tử vong

Rơi từ tầng 10 công trình bệnh viện, một công nhân tử vong

Rơi từ tầng 10 công trình bệnh viện, một công nhân tử vong 17:46

(NLĐO)- Trong lúc đang làm việc ở khu vực tầng 10 công trình Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, anh Trình đã rơi xuống tầng 6 rồi tiếp tục văng xuống đất tử vong.

Đủ kiểu lật lọng

Đủ kiểu lật lọng

Đủ kiểu lật lọng 22:11

Cam kết rồi không thực hiện, tìm đủ cách né tránh chi trả quyền lợi cho người lao động, doanh nghiệp đã tự bôi đen thanh danh của mình

Khen thưởng xứng đáng cho công nhân

Khen thưởng xứng đáng cho công nhân

Khen thưởng xứng đáng cho công nhân 21:59

LĐLĐ TP HCM và Ban Thi đua - Khen thưởng TP chiều 23-12 đã làm việc cùng Ban Giám đốc và Công đoàn (CĐ) Công ty Moutech (100% vốn nước ngoài) về phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở. Đại diện Công ty Moutech cho biết tại đơn vị có các phong trào sản xuất, sáng kiến, chuyên cần...

Nghỉ việc vì hết hạn hợp đồng

Nghỉ việc vì hết hạn hợp đồng

Nghỉ việc vì hết hạn hợp đồng 21:56

* Tháng 8-2013, tôi ngủ quên trong ca trực nhưng không xảy ra sự cố hay mất mát gì nên công ty chỉ nhắc nhở chứ không xử lý kỷ luật. Đến tháng 10-2014, tôi lại ngủ quên trong khoảng thời gian từ 4 giờ đến 5 giờ sáng và kẻ gian đã lẻn vào lấy trộm 4 thùng đựng rác trị giá chưa đến 1 triệu đồng. Công ty cho rằng tôi “tái phạm” nên cho nghỉ việc...

Xem thêm