xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dòng máu anh hùng - “Quả bom” phim mùa hè?

HƯƠNG NHU

Dòng máu anh hùng trở thành bộ phim được chờ đợi nhất của khán giả trong năm 2007. Trong buổi trình chiếu cho Hội đồng Duyệt phim quốc gia, tất cả các thành viên dự xem đều có chung nhận định, đây là bộ phim võ thuật VN hay nhất từ trước đến nay

Ngày 12-4 tới, bộ phim Dòng máu anh hùng sẽ chiếu ra mắt thế giới tại Đại hội Điện ảnh VN quốc tế lần thứ III (VIFF) diễn ra tại Mỹ. Sau khi trở về từ đại hội, đoàn phim dự kiến có buổi ra mắt tại VN vào ngày 19-4 trước khi công chiếu trên cả nước vào ngày 27-4.

Khơi dòng phim hành động VN

Ngay từ lúc bấm máy vào tháng 1 - 2006, bộ phim Dòng máu anh hùng (Hãng phim Chánh Phương hợp tác với Cinema Pictures) đã thu hút sự quan tâm của nhiều người khi lần đầu tiên quy tụ một ê- kíp làm phim Việt kiều lẫn người nước ngoài mà hầu hết trong số họ đều đã tạo dựng chút ít tên tuổi tại Hollywood và các nước: nhà sản xuất Jimmy Nghiêm Phạm, đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Dustin Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn, hóa trang Gordon Phong Banh, đạo diễn ánh sáng Dominic Pereira, nhạc sĩ Christopher Wong. Thêm vào đó, đề tài phim là hành động-dã sử, một thể loại khá “xương” của phim Việt và cuối cùng là con số kinh phí đầu tư cao chót vót: 1,5 triệu USD.

img

Để thể hiện một phong cách mới lạ, Dòng máu anh hùng tuy là bộ phim thuần túy văn hóa VN, nhưng lại được tô thêm màu sắc với những màn hành động võ thuật hấp dẫn của điện ảnh, phô trương các chiêu thức võ thuật VN chưa từng được khai thác qua ống kính điện ảnh. Một số quyền thế võ thuật này đã được các võ sư VN sáng tạo trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Tôi mong muốn Dòng máu anh hùng thu hút khán giả với những màn võ thuật đẹp mắt, đồng thời vẫn nói lên được nỗi thống khổ của con người khi bị đô hộ bởi quyền lực”. Trong phim, Johnny Trí Nguyễn vào vai Cường-sĩ quan mật thám Pháp. Dustin Nguyễn đón nhận một thử thách mới khi thủ vai phản diện Sỹ. Anh mang đến cho nhân vật một chiều sâu nội tâm phức tạp, và tạo ấn tượng lạ cho vai diễn đánh dấu lần trở về VN đầu tiên của mình sau 32 năm xa quê hương. Ngô Thanh Vân vào vai nghĩa quân Thúy.

Đúng như lời đạo diễn, khi đoạn phim ngắn giới thiệu (trailer) ra mắt, Dòng máu anh hùng đã gây ra cơn sốt trên các diễn đàn phim ảnh trong nước, rất nhiều lời khen ngợi đã dành cho phim bởi phần hình ảnh, âm thanh, trang phục độc đáo và nhất là những cảnh hành động “không khác gì phim Hollywood”. Những cú xoay người đá 360 độ, những màn cháy nổ hoành tráng... đã hâm nóng bầu không khí chờ đợi Dòng máu anh hùng ra rạp, khiến Dòng máu anh hùng trở thành bộ phim được chờ đợi nhất của khán giả trong năm 2007. Trong buổi trình chiếu cho Hội đồng Duyệt phim quốc gia, tất cả các thành viên dự xem đều có chung nhận định, đây là bộ phim võ thuật VN hay nhất từ trước đến nay.

img

Phim Việt đi xa

Ban đầu số tiền đầu tư dự kiến là 800.000 USD nhưng cuối cùng đã dội lên gần gấp đôi: 1,5 triệu USD, khiến những nhà làm phim phải bước vào một “canh bạc” sinh tử: Cầm nhà làm phim. Kinh phí cho việc tái dựng những bối cảnh cổ, các phương tiện đi lại, vũ khí xưa và phục trang (do nhà thiết kế Ngô Thái Uyên đảm trách) đã ngốn số tiền không nhỏ. Với một bộ phim VN sản xuất, đây quả thực là số tiền kỷ lục nhưng để thâm nhập vào Hollywood, theo lời nhà sản xuất Nguyễn Chánh Tín thì “1,5 triệu USD chỉ là con số tối thiểu”. Với tham vọng mang phim VN quảng bá khắp thế giới, các nhà sản xuất Dòng máu anh hùng đã thực hiện toàn bộ phần hậu kỳ tại Mỹ chứ không làm hậu kỳ từng phần như các phim Việt khác, chỉ với mục đích đạt chất lượng âm thanh đúng chuẩn quốc tế. Phần âm thanh do công ty Monkeyland Audio-từng làm âm thanh cho các phim lớn như Hero, Brokeback Mountain-đảm nhiệm. Công ty Arri (Đức) thực hiện việc chỉnh màu.

img

Sự đầu tư này đã đưa đến cho Dòng máu anh hùng một cái kết “có hậu”: Hãng phim Weinstein (Mỹ)-đơn vị phát hành các phim Derailled, Transamerica, Pulse... - nhận mua để phát hành trên toàn thế giới. Đây là bộ phim VN đầu tiên được hãng phim lớn Hollywood mua bản quyền. Dòng máu anh hùng cũng là bộ phim VN đầu tiên có thông tin trong trang web điện ảnh lớn nhất thế giới imdb.

Tóm lược truyện phim

Năm 1922. Tại Việt Nam lúc bấy giờ, phong trào chống Pháp dấy lên. Để đàn áp quân khởi nghĩa, người Pháp đã đào tạo một số người VN thành quân đội đặc nhiệm, chuyên săn lùng và tiêu diệt các tổ chức mà họ cho là phản loạn.

Ba viên mật thám Cường, Sỹ, Danh được giao cùng nhiệm vụ đánh bại nghĩa quân của Đề Cảnh. Cùng trong một nhóm nhưng ba người có ba tham vọng khác nhau. Khi bắt được con gái Đề Cảnh là Võ Thanh Thúy, cả ba đều có ý nghĩ dùng Thúy làm công cụ phục vụ cho mục đích của riêng mình. Ba viên mật thám và một nữ tù kháng Pháp dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo