xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điều trị “xương ức gà”

Em bé 3 tuổi, chiều cao 95 cm, cân nặng 17,5 kg, ăn uống bình thường, hoạt động bình thường, không có gì khác những em bé khác cùng độ tuổi nhưng em có ngực ức gà. Xin hỏi bác sĩ "ngực ức gà" lớn lên có ảnh hưởng gì? Cách chữa trị "ngực ức gà" ra sao?

Một bạn đọc ở TPHCM

- Thạc sĩ – bác sĩ Trần Thanh Vỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Ngực ức gà hay ngực lồi là một dị tật bẩm sinh ngược với một dị tật khác ở lồng ngực là ngực lõm hay ngực phễu. Ngực lõm có hiện tượng chèn ép tim phổi, trong khi đó, ngực ức gà không gây ra hiện tượng này. Ngực ức gà chỉ ảnh hưởng chủ yếu đến thẩm mỹ. Về diễn tiến bệnh, đa số các trường hợp lồng ngực sẽ nhô cao dần theo tuổi, bắt đầu tuổi dậy thì hiện tượng nhô sẽ diễn tiến nhanh hơn và ổn định sau tuổi dậy thì.

Về điều trị, vì đây là dị tật ảnh hưởng chủ yếu đến thẩm mỹ nên việc chỉ định điều trị khi bệnh nhân có nhu cầu thẩm mỹ. Hiện có 2 phương pháp để điều trị là dùng khung ép và phẫu thuật. Nếu dùng khung ép thì áp dụng khi bệnh nhân bắt đầu tuổi dậy thì, bác sĩ chỉ định mang một khung ép, mang liên tục cho đến hết tuổi dậy thì, ưu điểm của phương pháp này là tránh được phẫu thuật, còn nhược điểm là chi phí cao, mang khung trong một thời gian dài, cồng kềnh. Còn nếu lựa chọn phương pháp phẫu thuật thì bệnh nhân được thực hiện sau tuổi dậy thì, phẫu thuật tạo hình lại thành ngực, ưu điểm là giải quyết nhanh, hiệu quả cao, chi phí thấp, còn nhược điểm là để lại vết mổ trước ngực.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo