xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gạch gốm, gạch chịu lửa ngày càng được ưa chuộng

LONG GIANG

Hiện trên thị trường có nhiều loại gạch gốm, gạch chịu lửa hấp dẫn người tiêu dùng do tính chất chịu lực cao, màu sắc tự nhiên, nhiều mẫu dễ tạo hình thể, hoa văn để ốp tường, lót nền.

Gạch gốm

Theo Công ty Norco VN, đơn vị chuyên sản xuất các loại gạch gốm, gạch gốm được sản xuất từ nguyên liệu trong nước là đất sét đỏ, đất sét vàng, cao lanh. Sản xuất theo phương pháp đùn dẻo, hút chân không, sấy 24 giờ sau đó chuyển sang lò nung với nhiệt độ từ 1.200- 1.400 độ C trong 72 giờ. Sản phẩm có độ rắn chắc, chịu lực cao, độ hút ẩm thấp, chống trầy xước. Màu sắc đồng nhất với nhiều màu như đỏ nhạt, đỏ đậm, kem, xám nhạt, ngà xám, kể cả màu vân gỗ... Gạch gốm lót nền có kích thước từ 240 x 117 đến 400 x 400 mm; gạch ốp tường từ 90 x 190 mm đến 240 x 117 mm. Ngoài ra còn có loại gạch gốm dùng lót bậc thang, gạch len tường... Gạch gốm lót nền có giá từ 125.000 đồng- 227.000 đồng/m2. Gạch gốm ốp tường từ 119.000 đồng- 133.000 đồng/m2.

Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại gạch gốm do các cơ sở nhỏ sản xuất. Người bán giới thiệu là gạch Hải Dương hoặc hàng của các công ty liên doanh sản xuất. Nếu quan sát kỹ có thể phát hiện loại gạch này có màu không đồng nhất, gạch có độ xốp cao, có nhiều tạp chất hiện rõ trên bề mặt gạch.

Gạch chịu lửa

Gạch chịu lửa của Công ty Gạch ngói Đồng Nai được sản xuất từ nguyên liệu đất sét sa mốt trộn thêm đất sét, phối liệu tạo hình và nung với nhiệt độ từ 1.200- 1.300 độ C. Gạch chịu lửa có nhiều màu tự nhiên như ngà vàng, đỏ hồng, nâu, vàng sậm... Nếu người sử dụng có nhu cầu về độ màu khác nơi sản xuất vẫn đáp ứng được bằng cách phối màu nhân tạo. Gạch chịu lửa có nhiều kích cỡ, phù hợp để xây tường trang trí không cần phải tô. Ngoài ra gạch chịu lửa còn được dùng để ốp tường, lót nền, lót sân. Ưu điểm của gạch chịu lửa ngoài việc chịu nhiệt cao còn có tác dụng chống trầy xước, chống thấm, chống rêu và có độ chịu lực cao.

Loại gạch trang trí ốp tường, kích thước 230 x 115 mm, giá 1.800 đồng/viên; kích thước 200 x 70 mm, giá 1.400 đồng/viên; kích thước 100 x 100 mm, giá 600 đồng/viên. Gạch chịu lửa hình chữ thập 1.700 đồng/viên, hình tam giác 500 đồng/viên...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo