xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vẫn lén lút bán hàng lậu

V. Hương

Theo ghi nhận của phóng viên tại Hà Nội, thị trường ĐTDĐ trong những ngày qua ít biến động về giá cả.

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ chỉ trưng bày các mô hình ĐTDĐ và hàng dán tem chính hãng của các nhà phân phối (thường được gọi là hàng công ty). Tuy nhiên khi hỏi mua hàng xách tay (hàng lậu) thì chủ một cửa hàng bán ĐTDĐ trên phố Tôn Đức Thắng nói: “Chị cần hàng gì em cũng có”. Nokia và Samsung là hai loại điện thoại phổ biến nhất và cũng là hai loại có nhiều hàng xách tay nhất được bày bán tại Hà Nội. Theo các cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ trên phố Hai Bà Trưng, phố Huế, Chùa Bộc, Trần Hưng Đạo... thì giá ĐTDĐ hiệu Nokia và Samsung - hàng công ty - không tăng, còn hàng xách tay tăng nhưng không nhiều, chỉ những loại máy đắt tiền như Nokia 7250, 6610, 6100 và Samsung V200, S500, S300, T400... tăng khoảng 50.000 đồng - 150.000 đồng. Còn giá các loại ĐTDĐ hiệu Ericsson, Motorola, Siemens... vẫn bình thường.

Theo nhiều cửa hàng bán ĐTDĐ, hiện nay khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng ngoài luồng do giá thấp hơn giá hàng công ty  từ 500.000 đồng - 1.500.000 đồng, tùy loại mà chất lượng không thua kém nhiều so với hàng công ty. Ông Hà, chủ cửa hàng trên phố Tây Sơn, cho biết nếu đợt này làm triệt để, không còn hàng lậu chúng tôi sẽ chuyển sang bán hàng công ty, lãi ít nhưng có chế độ bảo hành và không phải lo bị kiểm tra phát hiện hàng lậu.

Theo ông Phạm Bá Dục, Chi cục trưởng Quản lý Thị trường Hà Nội, cho biết: Việc quy định thời gian kê khai ĐTDĐ từ ngày 20-11 đến 5-12 (sau khi kê khai, ĐTDĐ nếu không chứng minh được nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp sẽ bị tịch thu) sẽ là cơ hội cho các cơ sở kinh doanh ĐTDĐ tiêu thụ số hàng lậu còn lại hoặc găm hàng chờ cơ hội bán tiếp. Tuy nhiên, từ nay đến hôm kết thúc thời gian kê khai chúng tôi vẫn tiếp tục kiểm tra và xử lý hàng lậu triệt để.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo