xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

ĐTLA thắng lớn, thẳng tiến tốp 3

Hà Phương – Mạnh Duy

Thất bại 1-2 của đội đầu bảng Xi măng Hải Phòng trước Thể Công Viettel ở trận đấu sớm vòng 15 đã giúp V-League 2008 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa các đội trong nhóm đầu được rút ngắn một cách đáng kể.

Sau chiến thắng 4-1 trước Boss Bình Định ở trận đấu diễn ra chiều qua, 4-5, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã lần đầu tiên kể từ đầu mùa vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đẩy Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn (TMN.CSG) xuống vị trí thứ 4 sau trận hòa tẻ nhạt 0-0 với Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An (TCDK.SLNA).

“Gạch” ra mắt tân binh ấn tượng

Trong ngày ra mắt đội bóng mới ĐTLA, bộ đôi người Brazil Gustavo Dourado và Ivan Martins đã để lại ấn tượng mạnh khi cùng nhau lập công, đóng góp vào chiến thắng 4-1 trước Boss Bình Định. Ba điểm có được không những giúp “gạch” lần đầu tiên có mặt trong tốp 3 mà còn gián tiếp khiến Boss Bình Định tiếp tục chìm sâu trong nhóm cuối bảng.

Công bằng mà nói, đội khách Boss Bình Định đã có trận đấu không đến nỗi nào trước á quân ĐTLA, thậm chí họ còn sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2 nhờ công của tiền đạo Nildo Junior. Đáng tiếc là trong lúc hàng công thi đấu xông xáo, gây được nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Santos thì hàng thủ lại tỏ ra non nớt trong việc đối chọi với những chân sút dày dạn kinh nghiệm của “gạch” như Antonio, Minh Phương, Tài Em hay Gustavo Dourado và Ivan Martins. Chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số của Nildo, hậu vệ trẻ Thành Lợi đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Minh Phương san bằng tỉ số 1-1 cho ĐTLA từ chấm phạt đền. Đó cũng là món quà rất ý nghĩa mà Minh Phương dành tặng cho bé trai đầu lòng vừa sinh hôm 30-4 của đồng đội Tài Em.

Thừa thắng xông lên, ĐTLA liên tục gây sức ép trước khung thành Tô Vĩnh Lợi và liên tiếp ở các phút 20, 50 và 82, G.Dourado, Antonio và Martins thay nhau lập công ấn định chiến thắng tuyệt vời cho “gạch”. Đó cũng là chiến thắng đầu tay của HLV Brazil Patricio kể từ khi ông chính thức lên thay tân HLV trưởng tuyển VN Henrique Calisto.

img
Hòa Phát Hà Nội (trái) tiếp tục bị níu chân ở tốp cuối bảng sau trận hòa 1-1 trước HAGL. Ảnh: H.Anh

Bóng đá Hà Nội tiếp tục... chìm

Vòng 15 V-League tiếp tục chứng kiến ngày buồn của bóng đá thủ đô khi Hà Nội ACB trắng tay tại Thanh Hóa trong lúc đại diện còn lại là Hòa Phát Hà Nội cũng chỉ tìm được trận hòa 1-1 trước HAGL. Cả hai đội đều mất điểm rất đáng tiếc ở những phút cuối trận. Trong khi Hà Nội ACB nhọc nhằn thủ hòa 1-1 trước Xi măng Công Thanh Thanh Hóa đến phút 90+3 rồi lơi lỏng để Rodger sút tung lưới thì Hòa Phát Hà Nội còn tiếc hơn. Đội bóng của HLV Tamas Viczko vượt lên dẫn HAGL ở phút 85 nhưng không nắm giữ được thế trận nên để tân binh Lương Trung Tuấn của HAGL đánh đầu gỡ hòa 1-1 chỉ 2 phút sau đó, đành chấp nhận tiếp tục đứng chót bảng xếp hạng với vỏn vẹn 11 điểm.

Trong khi đó, trận đấu giữa TCDK.SLNA và TMN.CSG tại sân Vinh đã không nóng như nhiều người tưởng tượng khi hai đội chia điểm trong thế trận tẻ nhạt và không có bàn thắng nào được ghi. Điểm nhấn duy nhất của trận đấu là chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Marcelo ở phút 90+3. Hòa 0-0, TMN.CSG đành nhìn ĐTLA vượt mặt, giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng sau vòng 15 V-League

1. XM Hải Phòng 26 điểm, 2. Thể Công Viettel 25 điểm, 3. ĐTLA 24 điểm, 4. TMN.CSG 24 điểm, 5. B.Bình Dương 22 điểm, 6. HAGL 22 điểm, 7. TCDK.SLNA 22 điểm, 8. K.Khánh Hòa 21 điểm, 9. ĐPM.Nam Định 19 điểm, 10. XMCT.Thanh Hóa 17 điểm, 11. SHB Đà Nẵng 16 điểm, 12. B.Bình Định 14 điểm, 13. Hà Nội ACB 13 điểm, 14. Hòa Phát HN 11 điểm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo