xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Kền kền trắng" đăng quang đầy kịch tính

Theo VietNamNet

Bàn thắng đúng phút 90 của dự bị Gonzalo Higuain giúp 10 cầu thủ Real Madrid chuyển bại thành thắng khi đánh bại chủ nhà Osasuna 2-1, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch La Liga thứ 31 trong lịch của đội bóng này.

Không cần phải đợi đến cuộc quyết đấu với với Barcelona vào tuần sau, Real Madrid đã giải quyết "gọn gàng" chức vô địch sớm 3 vòng đấu sau thắng lợi nghẹt thở nhưng xứng đáng trên sân Navarra. Họ đã chứng tỏ được khát khao và quyết tâm của mình với sự bùng nổ trong những phút cuối cùng.

Trước đối thủ đang khát điểm để trụ hạng, Real đã phải đối mặt với những khó khăn thực sự. "Kền kền trắng" bị mất người trong cả hiệp hai do trung vệ Fabio Cannavaro nhận thẻ đỏ, sau đó lại bị dẫn trước bởi bàn thắng trên chấm phạt đền của Francisco Punal ở phút 83.

Thế nhưng, các học trò của HLV Bernd Schuster không chịu buông xuôi. Chỉ trong vòng 2 phút cuối, lần lượt Arjen Robben rồi Gonzalo Higuain ghi bàn khiến tâm trạng chán nản của các Madridista phút chốc vỡ òa thành niềm hạnh phúc khôn tả.

Do tính chất trận đấu quan trọng với vả hai đội nên hiệp thứ nhất đã diễn ra quyết liệt mà không có nhiều cơ hội. Chủ yếu chỉ là những cú sút xa trong đó nguy hiểm nhất là pha "nã đại bác" từ khoảng 25m của Mouhamadou Diarra bị thủ môn Osasuna tung người đẩy qua xà ngang ở phút 25.

Thế nhưng, hiệp hai lại là những phút đầy cảm xúc. Trận đấu chỉ vừa trở lại, Cannavaro bên phía Real Madrid đã đẩy các đồng đội vào thế khó khăn với chiếc thẻ vàng thứ hai vì lỗi thô bạo, đồng nghĩa mất quyền tiếp tục thi đấu.

Tưởng như mục tiêu chiến thắng để đăng quang của Real sẽ không thể thành hiện thực trước quyết tâm và lợi thế hơn người của Osasuna. Nhưng ngược lại, các cầu thủ Real như bừng tỉnh và tạo ra những đợt sóng gió về phía cầu môn đội chủ nhà.

Không lâu sau khi một bàn thắng của Osasuna không được công nhận vì trọng tài cho rằng tiền đạo Javier Portillo đã phạm lỗi với thủ môn Iker Casillas trước khi đưa bóng vào lưới, Wesley Sneijder nỗ lực dứt điểm trước vòng vây hậu vệ Osasuna nhưng bóng dội trúng xà ngang bật lại.

Real đã giữ vững thế trận cho mãi đến phút 83 thì trong một tình huống nhảy cao đánh đầu, trung vệ Gabriel Heinze vô tình để bóng chạm tay. Trọng tài cho Osasuna hưởng phạt đề và Punal đã không gặp khó khăn biến cơ hội thành bàn thắng dẫn trước.

Lúc này, không ít CĐV Real đã mường tượng đến màn khổ chiến với Barca vào tuần sau thì người hùng Higuain "lên tiếng". Phút 88, "Kền kền trắng" được hưởng quả phạt bên cánh trái, Higuain thực hiện như đặt để Robben đánh đầu chéo góc gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng đã đẩy tinh thần các cầu thủ Real lên cao ngất để rồi Osasuna không thể chịu nổi sức ép, sụp đổ đúng phút 90. Một pha tổ chức tấn công nhanh trung lộ đã đưa bóng đến vị trí của Higuain chếch bên phải vòng cấm. Anh khống chế gọn gàng bằng ngực rồi kết thúc chân phải rất mạnh vào góc gần, khiến các khán đài sân Navarra chết lặng.

Với những gì thể hiện hôm nay, Real đã chứng tỏ tại sao họ xứng đáng nâng cúp vô địch hơn các đối thủ của mình.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Ricardo; Javier Flaño (Kike Sola 63'), Cruchaga, Miguel Flaño, Monreal; Puñal, Astudillo; Azpilicueta, Plasil, Vela; Portillo (Pandiani 63').

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; Diarra, Gago, Sneijder (Baptista 85'); Raúl (Higuaín 65'), Saviola (Torres 53'), Robben.

Trước đó, trên sân Nou Camp, Barca đã trút hết bức bội vì bị loại khỏi Champions League xuống đầu Valencia khi giành chiến thắng với tỉ số khó tin 6-0. Một chiến thắng chỉ có ý nghĩa về mặt tình thần với Barca nhưng lại đẩy Valencia vào cuộc chiến trụ hạng khốc liệt bởi chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm.

img
Barca gượng dậy bằng một chiến thắng ấn tượng - Ảnh: Reuters

Có lẽ vì muốn đòi món nợ bị Valencia hất cẳng khỏi cúp nhà Vua cách đây chưa lâu nên Barca nhập cuộc đầy khí thế. Chỉ trong vòng 14 phút đầu trận họ đã nã vào lưới đối phương 3 bàn.

Lionel Messi thi đấu nổi bật với những cú đi bóng lắt léo khiến hàng thủ Valencia khốn đốn. Chính từ tình huống độc diễn của cầu thủ này trước mặt 3 hậu vệ đối phương, Alexis buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền cho Barca. Đích thân Messi dễ dàng đánh lừa Timo Hildebrand mở tỉ số.

Chỉ 4 phút sau, lại là Messi châm ngòi đợt tấn công làm rối loạn tuyến phòng ngự đội khách, bóng được phá ra ngoài nhưng Xavi từ tuyến hai băng lên tung cú sút chìm nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua khiến Valencia sớm vỡ trận. Hậu quả là bàn thứ ba cũng đến khá dễ dàng. Chỉ cần pha phối hợp nhanh giữa bộ đôi tiền đạo Barca, Henry chọc khe vào vòng cấm cho Samuel Eto'o rồi nhận bóng trả lại, đệm lòng từ cự ly 9m vào lưới.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra sau đó nhưng các chân sút Barca đều bỏ lỡ. Hiệp một tạm khép lại với tỉ số 3-0. Sau giờ nghỉ, tình hình không có gì thay đổi, vẫn là màn "độc thoại" trên sân của Barca.

Phút 54, ở cự ly 23m, Henry bất ngờ tung cú sút lòng trong chân phải hiểm hóc vào góc xa bị Hildebrand bay người đẹp mắt từ chối. Nhưng 4 phút sau, cũng một cú sút tương tự nhưng ở cự li gần hơn đôi chút, tiền đạo người Pháp đã thành công mang về bàn thắng thứ hai của anh từ đầu trận.

Những phút tiếp theo, tiền đạo trẻ Bojan Krkic được đưa vào sân. Anh nhanh chóng đặt dấu ấn với hai pha lập công liên tiếp ở các phút 72 và 79, ấn định tỉ số 6-0 đúng bằng một ván tennis.

Như vậy, đây là chiến thắng đầu tiên của Barca sau 5 trận chỉ biết hòa và thua.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Zambrotta, Puyol, Thuram, Abidal; Márquez (Edmilson 74'), Deco (Gudjohnsen 78'), Xavi; Messi, Henry, Eto'o (Bojan 66').

Valencia: Hildebrand; Miguel, Albiol, Alexis, Caneira (Albelda 52'); Marchena, Baraja (Edu 45'); Joaquín, Silva, Mata; Villa (Angulo 74').

Kết quả

Almeria 1-1 Betis

Pulido 48' - Odonkor 44'

Bilbao 1-2 Mallorca

Llorente 8' - Guiza 3', 71'

Levante 1-1 Espanyol

Juanma 78' - Luis Garcia 90' pen

Santander 3-2 Murcia

Coz 36' o.g; Lopez 47'; Munitis 58' - Daniel 13'; Ivan 28'

Sevilla 2-0 Valladolid

Renato 11', 41'

Barcelona 6-0 Valencia

Messi 5'; Xavi 8'; Henry 14', 58'; Krkic 72', 79'

Osasuna 1-2 Real Madrid

Punal 83' pen - Robben 88'; Higuain 90'

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo