xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thuật ngoại giao

Anh Dũng

Trận đấu giữa Hòa Phát Hà Nội (HPHN) gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) diễn ra chiều qua, 4-5, trên sân Hàng Đẫy có sự góp mặt của 3 vị HLV ngoại. Đó là Tamas Viczko của HPHN, Anant Amornkiat của HAGL và người thứ 3 là tân HLV trưởng tuyển VN Henrique Calisto.

Điều này thật lạ bởi trong danh sách mà LĐBĐ VN công bố về các trận đấu mà HLV người Bồ Đào Nha sẽ dự khán nhằm làm quen với các HLV trưởng thì vào ngày 4-5, HLV Calisto lẽ ra phải đi Nghệ An xem trận Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An gặp Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn. Vậy mà rốt cục ông lại chọn trận HPHN gặp HAGL để dự khán và điều này đã khiến không ít người “đoán già đoán non” rằng tân HLV trưởng tuyển VN đã để ý nhiều cầu thủ của hai đội bóng này, đặc biệt là những chân sút trẻ đang lên của phía “gỗ”.

Ở thời điểm hiện tại, HAGL đang sở hữu những cầu thủ trẻ được đánh giá tiến bộ vượt bậc như Hồ Văn Thuận, Nguyễn Minh Nghĩa và đặc biệt là tiền đạo Tăng Tuấn. Thế nhưng nói ông Calisto đến sân Hàng Đẫy chỉ để xem “giò cẳng” các chân sút nội thì cũng chỉ đúng được một phần. Đơn giản bởi HLV Calisto đã gắn bó với bóng đá VN hơn 7 năm, từ cấp đội tuyển đến CLB, đã chạm trán hơn chục lần với các chân sút của HAGL khi còn dẫn dắt ĐTLA thì đâu lạ gì các cầu thủ của đội bóng này mà phải thay đổi kế hoạch vào xứ Nghệ để ở lại Hà Nội dự khán trận đấu. Vậy ông đến sân còn có mục đích nào khác?

Kể từ những ngày đầu về dẫn dắt ĐTLA (khi đó còn có tên Gạch ĐTLA), HLV Henrique Calisto đã hiểu một quy định bất thành văn trong nội bộ đội bóng mà dù không nói ra nhưng tất cả các thành viên của đội đều biết. Đó là phải luôn xem HAGL như một đối thủ “không đội trời chung” trên bất cứ phương diện nào, từ bóng đá, kinh tế cho đến quan hệ ngoại giao. Chính vì thế mà từ khi chia tay “gạch” để làm thuyền trưởng con tàu bóng đá VN, trong kế hoạch gặp gỡ làm quen, trao đổi với những HLV ở các đội bóng của V-League và giải hạng nhất nhằm phục vụ tốt công tác tuyển chọn cầu thủ, ông Calisto luôn mong được trò chuyện cùng những đồng nghiệp, chuyên gia của “gỗ” nhất.

Chính vì vậy mà ngay sau trận đấu giữa HPHN và HAGL, HLV người Bồ Đào Nha đã xuống trò chuyện với HLV Anant và Giám đốc điều hành Nguyễn Văn Vinh với thái độ thân mật, vui vẻ, không còn chút ngại ngùng khi mà rào cản ở cấp CLB đã được phá dỡ. Cuộc nói chuyện ấy như thế nào, kết quả ra sao không còn quan trọng bởi đơn giản, từ thái độ đầy thiện chí cũng như nghệ thuật ngoại giao mà vị tân HLV trưởng ấy đem lại cũng đã tạo ra được niềm tin lớn lao về một sự chuyển biến lớn trong cung cách hoạt động của đội tuyển VN. Ngay bản thân một chuyên gia đầy kinh nghiệm như Giám đốc điều hành Nguyễn Văn Vinh sau trận cũng đã không giấu giếm sự hài lòng về cách làm việc chuyên nghiệp của ông Calisto.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo