xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

18 triệu USD cho các chương trình phòng chống AIDS

N.Dung

(NLĐ) Các công ty Việt Nam sản xuất được thuốc điều trị AIDS có thể tham gia bán thuốc cho Chương trình hỗ trợ phòng chống AIDS của Mỹ tại Việt Nam bằng cách gửi mẫu thuốc cho cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)- ông Randall L.Toblas, Điều phối viên hoạt động phòng chống AIDS toàn cầu của Mỹ cho biết như vậy tại buổi họp báo về Chương trình viện trợ mới của Mỹ dành cho Việt Nam, tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Là nước thứ 15 được chọn ưu tiên trong kế hoạch toàn cầu đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS, trong năm 2004, Mỹ sẽ phân bổ cho Việt Nam khoảng 18 triệu USD cho công tác ngăn chặn HIV/AIDS và điều trị, chăm sóc bệnh nhân AIDS.

Theo ước tính của Mỹ, với kế hoạch khẩn cấp này, trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ ngăn ngừa 660.000 ca nhiễm mới, hỗ trợ thuốc điều trị cho 13.000 người nhiễm HIV và chăm sóc 65.000 người bị bệnh và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Trao đổi với báo giới, ông Randanll L.Tobalas cho biết, tình hình HIV/AIDS của Việt Nam đang có nguy cơ bùng nổ, trong khi Chính phủ Việt Nam đang gặp khó khăn về tài chính và khả năng kỹ thuật. Việc đầu tiên trong kế hoạch toàn cầu là tập trung ngăn chặn, điều trị và chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS. Ngoài ra, chúng tôi sẽ làm việc với Chính phủ Việt Nam để xác định những chương trình có thể tài trợ và xác định chính xác số tiền tài trợ cho những năm sau- ông Randanll L.Tobalas nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo