xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

28-6: Ngày Gia đình VN

Minh Lê

Gia đình là tổ ấm, là chỗ dựa của các thành viên, là tế bào của xã hội. Gia đình có lành mạnh hạnh phúc thì xã hội mới lành mạnh và văn minh được. Và cái nền để gia đình lành mạnh là nền nếp, gia phong, tôn ti trật tự trên nói dưới nghe, hòa thuận tôn trọng lẫn nhau.

Trong xã hội công nghiệp ngày nay do tính chất công việc và phần nào do ảnh hưởng của chủ nghĩa tự do cá nhân mà mối quan hệ gắn bó, sự cố kết giữa các thành viên trong gia đình không còn chặt chẽ như trước. Quy mô gia đình theo kiểu 4 thế hệ cùng sống chung dưới một mái nhà (tứ đại đồng đường) không còn phù hợp nữa. Xu hướng hiện nay là gia đình quy mô nhỏ bao gồm một hoặc hai thế hệ. Đã vậy trước ảnh hưởng nặng nề của lối sống hưởng thụ theo chủ nghĩa tự do cá nhân sự bền vững của gia đình quy mô nhỏ cũng đang bị thử thách nghiêm trọng. Tình trạng gia đình tan vỡ vì ly hôn ở các nước phương Tây hiện nay đã đến mức báo động. Gia đình đổ vỡ sẽ tạo thêm gánh nặng cho xã hội.

Nước ta đang bước vào quá trình công nghiệp hóa. Một xã hội công nghiệp đã bắt đầu hình thành. Xây dựng xã hội công nghiệp nhưng vẫn phải giữ vững truyền thống gia đình. Đó là vấn đề xã hội không đơn giản chút nào. Bởi vậy không phải ngẫu nhiên Đảng và Nhà nước ta lấy ngày 28-6 làm Ngày Gia đình VN để nhắc nhở mọi gia đình VN gìn giữ nền nếp gia phong, vun đắp xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ngày càng tốt đẹp phù hợp với xã hội văn minh. Và không chỉ có việc chọn ngày 28-6 làm ngày truyền thống gia đình và đến ngày ấy mới tổ chức hoạt động nhắc nhở nhau mà Đảng, Nhà nước, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã có hàng loạt chủ trương, chính sách cụ thể để xây dựng gia đình VN về cả hai mặt vật chất và tinh thần. Như phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình, phong trào gia đình ít con, nuôi con khỏe dạy con ngoan, phong trào ông bà gương mẫu, con cháu hiếu thảo; phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà... Từ các phong trào trên Hội Liên hiệp Phụ nữ VN đã bình chọn được 9 triệu gia đình văn hóa trong cả nước. Đây là nhân tố quyết định cho sự bền vững của gia đình VN, sự lành mạnh của xã hội chúng ta.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo