xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bị kỷ luật từ khiển trách đến buộc thôi việc - Sử dụng văn bằng, chứng chỉ bất hợp pháp

Thành Tuyên

Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ đã hoàn chỉnh dự thảo thông tư hướng dẫn việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức (CBCC), CB trong doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) có sai phạm trong việc cấp phát, sử dụng văn bằng, chứng chỉ (VBCC) không hợp pháp.

Các hình thức kỷ luật và biện pháp xử lý đối với những sai phạm trong cấp phát, sử dụng VBCC không hợp pháp như sau:
1. Khiển trách:CBCC trong DNNN có hành vi sử dụng VBCC không hợp pháp để đưa vào hồ sơ phục vụ cho cá nhân nhưng đã tự giác báo cáo và chưa gây hậu quả.
2. Cảnh cáo:CBCC, CB trong DNNN có hành vi khai man, bị phát hiện sử dụng VBCC không hợp pháp trong thi tuyển, trong xét tuyển vào học ở các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân, hệ thống trường chính trị, trường đoàn thể, trường của các cơ quan hành chính Nhà nước, các lớp đào tạo, trong thi nâng ngạch; sử dụng VBCC không hợp pháp để đưa vào hồ sơ bổ nhiệm lần đầu; CBCC, CB trong DNNN có trách nhiệm quản lý hồ sơ cấp phát VBCC thiếu trách nhiệm để nhầm lẫn VBCC làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người học; có trách nhiệm xác nhận hồ sơ xác nhận không đúng với văn bản gốc của hồ sơ VBCC.
3. Hạ bậc lương: CBCC, CB trong DNNN đã sử dụng VBCC không hợp pháp để đi học tập dài hạn, bồi dưỡng ở các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân, hệ thống trường chính trị, trường đoàn thể, trường cơ quan hành chính Nhà nước. Trường hợp người sử dụng VBCC không hợp pháp đã tham gia học thì cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử lý theo quy chế đào tạo, thông báo văn bản trả CBCC, CB trong DNNN về đơn vị trước khi cử đi học để cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý kỷ luật.
4. Hạ ngạch: CBCC, CB trong DNNN đã sử dụng VBCC không hợp pháp để dự kỳ thi nâng ngạch CBCC, CB trong DNNN hoặc xét nâng ngạch mà đã được giải quyết.
5. Cách chức: CBCC, CB trong DNNN đã sử dụng VBCC không hợp pháp đưa vào hồ sơ cá nhân để làm các thủ tục khi xem xét bổ nhiệm, đi học tập dài hạn, đi học tập bồi dưỡng theo quy hoạch đào tạo CB; lợi dụng quyền hạn của mình cố tình cấp phát VBCC không đúng với đối tượng được cấp phát, vượt thẩm quyền được cấp phát.
6. Buộc thôi việc: CBCC, CB trong DNNN đã sử dụng VBCC không hợp pháp để tham gia thi tuyển, xét tuyển vào CBCC, CB trong DNNN từ sau khi Pháp lệnh CBCC có hiệu lực (sau ngày 1-5-1998).
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo