xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hướng dẫn cụ thể tuyển sinh ĐH, CĐ 2002

H.L.Anh

(NLĐ) - Ngày 9-4, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ về việc triển khai quyết định sửa đổi quy chế tuyển sinh. Theo đó, những thí sinh ghi nguyện vọng (NV) 1 vào trường CĐ có tổ chức thi tuyển sinh không được ghi NV 2, 3 vào các trường CĐ khác do CĐ không sử dụng chung đề. Trường hợp này thí sinh chỉ được ghi NV xét tuyển 2, 3 vào các ngành cùng khối thi của chính trường ĐH mà thí sinh dự thi. Đối với số thí sinh đăng ký NV xét tuyển 2, 3 vào hệ CĐ của trường có đào tạo CĐ thì phải ghi đầy đủ vào đường kẻ chấm: Hệ cao đẳng trường..., sau đó ghi ký hiệu trường, khối thi và các ô quy định.

Việc xét tuyển NV 2, 3 được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 - từ khi kết thúc chấm thi đến trước ngày 15-8, các trường thống kê điểm, xác định điểm tuyệt đối với NV1 để tuyển 80% chỉ tiêu và thông báo trên mạng thống kê điểm với NV 2, 3. Để thí sinh không mất công đi hỏi điểm, các trường không hồi phách lên điểm, không công bố điểm tuyển với NV1. Giai đoạn 2 từ 15 đến 31-8, các trường căn cứ thống kê điểm thí sinh đăng ký NV  2, 3 do các trường khác cung cấp để xác định điểm xét  tuyển nốt 20% còn lại. Thông báo công khai kết quả thi của thí sinh, điểm tuyển NV 1, 2, 3. Các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đến ngày 10-9. Thí sinh chỉ có NV học cao đẳng nhưng vẫn phải thi ĐH thì không phải nộp lệ phí xét tuyển.

. Ngày 9-4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung đã ký văn bản hướng dẫn tổ chức thi tuyển sinh ĐH cụm thi Vinh và Cần Thơ. Theo đó, các trường ĐH có thí sinh dự thi tại Vinh và Cần Thơ phải cử đại diện tham gia Hội đồng coi thi liên trường. Lịch thi cụ thể gồm: Đợt 1 - ngày 3-7 làm thủ tục và nộp lệ phí dự thi. Ngày 4-7, sáng thi toán, chiều thi lý. Ngày 5-7, sáng thi hóa, chiều  dự trữ. Đợt 2 - ngày 8-7 làm thủ tục và nộp lệ phí dự thi. Ngày 9-7, sáng thi văn (khối C), sinh (khối B), văn (khối D), chiều thi sử (khối C), toán (khối A), toán (khối D). Ngày 10-7, sáng thi địa (khối A), hóa (khối B), ngoại ngữ (khối D). Buổi chiều: dự trữ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo