xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiến nghị EVN thanh tra việc đấu thầu điện kế điện tử

Tin-ảnh: D.Tuấn

(NLĐ) - Sau 10 ngày làm việc, ngày 16-7, đoàn kiểm tra điện kế điện tử (ĐKĐT) của Bộ Công nghiệp đã đưa ra kiến nghị: Tạm đình chỉ việc sử dụng toàn bộ số ĐKĐT một pha LTE 66 của Linkton Vina đã được lắp đặt.

Giao Tổng Công ty Điện lực VN (EVN) chỉ đạo Công ty Điện lực TPHCM khẩn trương thay thế bằng những điện kế bảo đảm theo quy định của Pháp lệnh về Đo lường và giải quyết các khiếu nại của khách hàng sử dụng điện theo quy định của pháp luật. Giao EVN khẩn trương tiến hành việc thanh tra, làm rõ việc đấu thầu, ký hợp đồng và thực hiện hợp đồng mua điện kế giữa Công ty Điện lực TP và Linkton Singapore, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vấn đề này và có hình thức xử lý nghiêm minh để rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải đưa ra cơ quan pháp luật xử lý.

Cũng trong phần kiến nghị, đoàn kiểm tra cũng đưa ra yêu cầu Công ty Linkton Vina phải tiến hành đăng ký các thủ tục phê duyệt mẫu theo quy định của Pháp lệnh về Đo lường. Tuy nhiên, dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng đây là hướng mở cho việc có thể sử dụng lại ĐKĐT Linkton sau này. Vì kiến nghị của đoàn kiểm tra chỉ “tạm đình chỉ việc sử dụng...” như đã nêu ở trên.

Tổng số ĐKĐT một pha của Linkton Singapore bán cho Công ty Điện lực TP là 312.000 cái, tương đương 11.264.000 USD (chưa có thuế giá trị gia tăng - VAT) số đã lắp trên lưới là 286.613 cái (không phải 260.000 như Công ty Điện lực báo cáo trước đây). Đến nay, Công ty Điện lực TP vẫn chưa có động thái gì để kiện Linkton Singapore do vi phạm hợp đồng.

Sau khi nghe đoàn thanh tra đọc báo cáo, ông Lê Minh Hoàng - Giám đốc Công ty Điện lực TP - đã thừa nhận: Quy trình mua sắm thiết bị có nhiều sai sót, trong đấu thầu có nhiều sai phạm.

Đoàn kiểm tra đã kết thúc công việc. Tuy vậy, Sở Công nghiệp với tư cách là thành viên phối hợp vẫn chưa có được báo cáo chính thức của đoàn. Mặc dù báo cáo này đã được đoàn kiểm tra công bố vào ngày 15-7 tại Công ty Điện lực TP.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo