xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Máy nhắn tin xếp hàng SQS đoạt giải nhất

Bài và ảnh: Nguyễn Quyết

Tối qua, 6-1, Báo Lao Động, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty FPT đã tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi Trí tuệ Việt Nam (TTVN) năm 2007 với chủ đề “Góc nhìn về thế giới phẳng”, mang thông điệp “Khởi đầu cho sự nghiệp của bạn”.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan khoa học, đoàn thể đã tới dự.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao giải nhất TTVN năm 2007 cho nhóm “Lá bốn cánh” gồm hai tác giả Ngô Chí Đức, Lê Ngọc Hiếu đã viết phần mềm sản phẩm Máy nhắn tin xếp hàng SQS. Đây là giải pháp nhằm giải quyết bài toán chờ đợi khi phải xếp hàng. Hiện tại, nhiều nơi đã đưa vào ứng dụng máy lấy số thứ tự (như tại các phòng giao dịch của Vietcombank). Hệ thống cho phép đăng ký xếp hàng từ xa qua tin nhắn ngắn. Được biết, sản phẩm hiện đã được thử nghiệm tại một số bệnh viện tại TPHCM. Sản phẩm đoạt giải nhất được nhận phần thưởng bằng tiền mặt là 80 triệu đồng và một máy tính xách tay hiệu HP.

Cuộc thi TTVN năm 2007 “Góc nhìn về thế giới phẳng” thu hút 140 thí sinh trong và ngoài nước gửi 81 sản phẩm công nghệ thông tin, gồm cả phần cứng và phần mềm dự thi vòng sơ khảo. Qua chọn lựa và sàng lọc, đã có 13 sản phẩm của 48 thí sinh lọt vào vòng chung khảo.

Ông Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Báo Lao Động, Trưởng Ban Tổ chức TTVN 2007, đánh giá: “48 thí sinh, tác giả của 13 sản phẩm lọt vào chung khảo cuộc thi sản phẩm phần mềm TTVN 2007 là đại diện của thế hệ trẻ Việt Nam hòa vào dòng chảy tạo dựng một thế giới phẳng”.

Sau 8 năm nỗ lực, cuộc thi TTVN không chỉ dừng lại ở “phát hiện tiềm năng, thắp sáng tài năng”, mà còn là nơi khởi nghiệp của các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức thành lập Hội đồng Đầu tư với thành phần tham dự là đại diện các quỹ đầu tư đang hoạt động tại VN nhằm tìm ra những ý tưởng, những giải pháp mới có tiềm năng thương mại hóa để đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn. Tất cả các sản phẩm tham gia TTVN năm nay đều có độ hoàn thiện cao, có thể đem ứng dụng ngay vào thực tiễn. Điểm nổi bật và cũng là điểm mới của vòng chung khảo TTVN 2007 là tuyệt đại đa số các sản phẩm vào chung khảo đều được Hội đồng Sơ thẩm đầu tư đánh giá cao về tiềm năng thương mại hóa.

Ba sản phẩm đoạt giải đặc biệt

Hai giải nhì được trao cho 2 sản phẩm: Nền tảng xây dựng cổng thông tin trên nền Web 2.0 (nhóm Tam sắc) và Hệ thống xử lý tiếng Việt tự động EPI và ứng dụng trên Baomoi.vn (nhóm Easy As Pie - ePi). Đây cũng là nhóm được nhận giải thưởng Triển vọng đầu tư của Hội đồng Đầu tư của cuộc thi. Hai giải ba thuộc về hai sản phẩm: Website cộng đồng thiết kế - ZindeanART, Công cụ Java XMLTerminal WorkBench - JXT WorkBench.

Ba giải đặc biệt của cuộc thi gồm: Giải Thực tiễn Việt Nam; giải Ấn tượng và giải Cộng đồng được trao cho 3 sản phẩm: Phần mềm đọc hiểu và xử lý ngôn ngữ tiếng Việt (nhóm VMC); Thư viện hỗ trợ dạy học (nhóm Cây bút thần) và Hệ thống phần mềm mạng xã hội trực tuyến V - Community (nhóm VSMC).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo