xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngày hội thu của công nhân viên chức: Bội thu !

NAM DƯƠNG

Các cấp Công đoàn hãy đóng góp với tinh thần tự nguyện cao nhất” - lời phát động của bà Phan Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, trong đợt hội thu “Vì người nghèo” (VNN) do LĐLĐ TP tổ chức ngày 31-7 đã được tất cả những đơn vị có mặt hưởng ứng nhiệt tình. Trên 4 tỉ đồng trong ngày đầu tiên

Các cấp Công đoàn hãy đóng góp với tinh thần tự nguyện cao nhất” - lời phát động của bà Phan Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, trong đợt hội thu “Vì người nghèo” (VNN) do LĐLĐ TP tổ chức ngày 31-7 đã được tất cả những đơn vị có mặt hưởng ứng nhiệt tình.
Trên 4 tỉ đồng trong ngày đầu tiên
Ngay sau lời kêu gọi, tất cả các đơn vị có mặt đã nhanh chóng đến đăng ký  số tiền cũng như hiện vật mà đơn vị mình sẽ tham gia đóng góp, hoặc đóng góp trực tiếp cho ban tổ chức. Đại diện Sở Y tế đã “mở hàng” với số tiền đăng ký là 150 triệu đồng, trung bình mỗi CB-CNVC của ngành sẽ tiết kiệm khoảng 100.000 đồng ủng hộ chương trình. Tiếp đến là Sở Công nghiệp với số CB-CNV khá đông, trên 27.000 người đã không ngần ngại đăng ký chỉ tiêu 630 triệu đồng, nhưng xin được thực hiện... từ từ trong 3 năm. Công ty Bia Sài Gòn không chịu... thua, đăng ký đóng góp 600 triệu đồng và nhận đỡ đầu cho một phường, xã nghèo liên tục trong 3 năm. Riêng chương trình Nhịp cầu âm nhạc ủng hộ toàn bộ số tiền bán vé thu được trong năm 2001 cho Quỹ VNN.
Bất ngờ hơn cả là những đơn vị không thuộc đối tượng được giao chỉ tiêu như Công ty Vận tải xăng dầu Vitaco tích cực tham gia đóng góp xây dựng 7 nhà tình thương, nhà tình nghĩa đồng thời trợ giúp các đối tượng trẻ khó khăn trên địa bàn TP. Lý giải cho sự có mặt bất ngờ của đơn vị mình tại hội thu, ông Tô Văn Vinh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Vitaco, cho biết: Không cần được giao chỉ tiêu, đội ngũ công nhân chúng tôi nhận thấy việc giúp đỡ những người nghèo là nhiệm vụ của mọi người dân, vì vậy họ đã sẵn sàng ủng hộ ngày lương cũng như những nguồn phúc lợi. Theo thống kê của LĐLĐ TP, bình quân mỗi người lao động của Công ty Vitaco đã tham gia ủng hộ trên 300.000 đồng. Đại diện của Công đoàn Sở Công nghiệp, một trong những đơn vị có số tiền đăng ký tham gia đóng góp nhiều nhất đã khẳng định, sẽ hoàn thành chỉ tiêu đúng thời hạn và ngay trong ngày 15-8 này sẽ đến xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè để trao trên 100 suất học bổng cho học sinh nghèo. Cứ thế, lần lượt 40 đơn vị đã đăng ký tham gia đóng góp trên 4 tỉ đồng và nhiều hiện vật như xe đạp, học bổng... cho Quỹ VNN trên địa bàn TP. Có đơn vị như huyện Củ Chi, cũng tích cực tham gia đóng góp, thậm chí có đơn vị không trực tiếp đến dự ngày hội thu, cũng tham gia  bằng bản fax đăng ký số tiền đóng góp lên cho ban tổ chức. Kết quả đạt được: trên 4,3 tỉ đồng, gây bất ngờ cho những người tổ chức. Có người buột miệng ngày hôm nay đã bội thu!
Vẫn tiếp tục vận động
Bà Phan Thị Anh Thư bày tỏ niềm hân hoan trước kết quả ngày đầu khả quan, và cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi các đơn vị còn lại tham gia. Có mặt tại ngày hội thu này, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch MTTQ TP - Phó Ban Vận động VNN TP, nhận xét: “Ngày hội thu này thể hiện rất rõ sự chia sẻ của giai cấp công nhân TP đối với đồng bào nghèo. Hy vọng rằng con số đóng góp sẽ không dừng tại đây mà sẽ vượt qua những chỉ tiêu TP đã giao, để không bao lâu nữa không còn cảnh người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa của TP phải đi trên những cây cầu khỉ, sử dụng đèn dầu để thắp sáng và trẻ em phải bỏ học giữa chừng vì kế sinh nhai.
Thu Mai
 
v- Tổng số đơn vị tham gia đợt hội thu: 43 đơn vị.
- Tổng số tiền các đơn vị đăng ký đóng góp: trên 4,3 tỉ đồng.
- Số tiền các đơn vị trực thuộc LĐLĐ TP đăng ký đóng góp: trên 2,4 tỉ đồng.
- Số tiền thu trực tiếp tại hội thu: 290 triệu đồng.
- Tổng số CNV lao động tham gia đóng góp: hơn 235.000 người.
(Nguồn LĐLĐ TPHCM)
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo