xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những tấm “gương xấu”!

Minh Lê

Ngày 26-5, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) đã họp và thống nhất khai trừ ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam và buộc thôi việc đối với hai ông Trần Văn Châu - phó bí thư Đảng ủy và ông Đào Duy Luận - xã đội phó xã Nam Thái Sơn. Nguyên nhân dẫn đến hậu quả trên?

Số là ngày 26-4-2004 hai em Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Huệ, học sinh lớp 7/1 Trường THCS Nam Thái Sơn, lượm được 15 triệu đồng của một người dân đánh rơi. Hai em đem vào trụ sở UBND xã Nam Tháái Sơn nhờ hai cán bộ nói trên thông báo trên đài truyền thanh trả lại cho người đánh rơi. Tuy nhiên, khi có người đến nhận lại tiền rơi hai ông chỉ đưa 1 triệu đồng, chiếm đoạt 14 triệu đồng. Vụ việc bị phát hiện vì khi đưa tiền hai em yêu cầu làm giấy biên nhận. Hai em học sinh nêu gương tốt bao nhiêu thì hai vị cán bộ trên lại nêu gương xấu bấy nhiêu!

Kỳ thi tốt nghiệp THCS năm 2004 vừa diễn ra trong hai ngày 25 và 26-5. Nhiều điểm thi ở khu vực miền Trung hết sức lộn xộn trong buổi thi môn toán. Nguyên nhân? Cha mẹ các em tìm mọi cách lấy cho được đề thi, tìm người giải rồi tìm cách đưa vào phòng thi. Ở một số điểm thi ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Hà Tĩnh nhiều vị phụ huynh đã ném đá làm vỡ cửa kính hoặc leo tường đột nhập vào phòng thi để đưa tài liệu, bài giải cho con em mình. Thi tốt nghiệp THCS để kiểm tra trình độ và ở nhiều nơi để xét tuyển vào cấp THPT là việc làm bình thường, sao lại cay cú đến thế (!). Chính các vị đã nêu gương xấu cho con em mình, tạo điều kiện cho con cái gian dối, không trung thực. Trẻ em thường bắt chước người lớn. Người lớn nêu gương tốt là một cách giáo dục trực tiếp, hiệu quả đối với các em. Phải loại bỏ gương xấu, xử phạt nghiêm khắc những người nêu gương xấu. Rất hoan nghênh Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hòn Đất đã xử phạt kịp thời hai cán bộ nêu gương xấu nói trên. Còn đối với số vị phụ huynh học sinh làm bậy tại kỳ thi tốt nghiệp THCS ở miền Trung thì sao? Xin để tòa án lương tâm của các vị, tòa án dư luận phán xét.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo