xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiện thật, nhưng còn “hãi” lắm

Ánh Nguyệt

Thủ tướng Chính phủ có chủ trương khuyến khích cán bộ hưu trí nhận các khoản lương hưu qua tài khoản ở ngân hàng bằng thẻ ATM. Nhắc đến thẻ ATM, đối với các cụ lớn tuổi thì muôn phần “ngại” quá.

Các cụ vốn “hãi” với công nghệ mới này, ôi thôi đủ thứ chuyện: bấm nút nào để tiền “chạy” ra, bấm nút nào để lấy lại thẻ, lỡ “nó” nuốt luôn cái thẻ, tiền chẳng thấy mà thẻ cũng mất luôn, nghe nói còn bị... cướp nữa chứ. Chưa kể đến chuyện trí nhớ người lớn tuổi bị hạn chế làm sao nhớ nổi chức năng của hàng chục nút trên đó, lại thêm mắt kém, bấm lộn biết kêu ai! Thôi thì chịu khó đi bộ lên ủy ban phường mỗi tháng lĩnh tiền cho chắc ăn.

Phường 5, quận 3 có mấy trăm cụ hưu trí, nhưng không đến chục cụ đồng ý nhận tiền qua thẻ ATM. Thương các cụ lóng ngóng với cái thẻ, ủy ban phường và Ngân hàng Đông Á tổ chức một buổi tư vấn, hướng dẫn để các cụ sử dụng thẻ cho ngon lành vào ngày 15-8 tới, kèm theo nhiều quà tặng, làm thẻ miễn phí...

Về phía “những người trong cuộc”, các cụ chỉ mong thời gian đầu ở mỗi máy có người tư vấn mới an tâm bước vào, lỡ có chuyện gì thì “xử” giúp các cụ luôn. Chẳng riêng gì các cụ, có khối người lớ ngớ khi lần đầu xài thẻ ATM. Hoặc là đăng lên báo hướng dẫn cách dùng ATM, sẵn đó các cụ cắt để dành, mỗi lần xài thì đem “bí kiếp” ra. Các cụ chỉ cần biết bấm cái nút này là có tiền, bấm nút kia để lấy lại thẻ, thế là đủ.

Nhiều cụ nhà ở quận 3 mà hộ khẩu tận Gò Vấp, mỗi tháng đi về 20 km lĩnh lương hưu, nan giải lắm chứ, đau lưng mỏi gối lại thêm xe cộ lạng lách. Sử dụng thẻ ATM tiện lợi lắm, nhưng người già thì có cái khó của người già. Không biết thì phiền, biết rồi thì có thêm niềm vui!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo