xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ án trốn thuế của Công ty Đông Nam: Văn phòng Chính phủ chỉ đạo xử lý nghiêm minh, triệt để những người có liên quan trong vụ án

X.Hòa - B.Ngọc

(NLĐ) - Ngày 21-1, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã đến thăm Ban Chuyên án vụ trốn thuế lớn nhất từ trước tới nay xảy ra tại Công ty Đông Nam. Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã khen ngợi những thành quả Ban Chuyên án đạt được, động viên các cán bộ chiến sĩ, đồng thời chỉ đạo phải xử lý nghiêm minh, triệt để tất cả những người có liên quan, bất kể là ai, ở ngành nào.

Cùng ngày, đại diện Bộ Tài chính từ Hà Nội vào đã đến trụ sở Bộ Công an (phía Nam) để làm việc với Ban Chuyên án. Nội dung xoay quanh việc làm rõ những sai phạm của Công ty Đông Nam thể hiện qua việc lập 2 hệ thống sổ sách kế toán, qua đó thể hiện số tiền ẩn lậu thuế. Theo số liệu thu thập được của Ban Chuyên án, tổng doanh thu về mặt hàng điện thoại di động của Đông Nam từ năm 1999 đến năm 2002 là trên 1.000 tỉ đồng, về mặt hàng đồng hồ là hơn 50 tỉ đồng. Thế nhưng doanh số được công ty khai với Cục Thuế chỉ chiếm khoảng 30% doanh thu thực tế; còn mặt hàng đồng hồ chỉ chiếm khoảng 10%. Cơ quan công an đã xác định được số tiền trốn thuế nhập khẩu của Công ty Đông Nam là 80 tỉ đồng, chưa kể số tiền trốn thuế thu nhập doanh nghiệp 32% và thuế giá trị gia tăng 10%. Riêng về dịch vụ bảo hành từ năm 1999 đến nay, con số 12,5 tỉ đồng tiền doanh thu bảo hành tại các tỉnh phía Nam được để ngoài sổ sách kế toán.

Tại Hà Nội, một nhánh của Bộ Công an cũng đã làm việc với ít nhất là 3 công ty “con” của tập đoàn Đông Nam. Cách làm việc không rầm rộ, ồn ào như ở trong Nam, mà chỉ kiểm tra hệ thống sổ sách của các công ty này để làm rõ việc rót hàng từ Đông Nam ra phía Bắc, đồng thời xác định doanh thu thực tế của “con” Đông Nam. Trong những ngày tới, các thành viên Ban Chuyên án sẽ đến các tỉnh thành, làm việc trực tiếp với các đại lý của Đông Nam nhằm làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo