Càng kín đáo, áo dài càng sang trọng

quocthang
03/02/2008 00:10 GMT+7

Đã thành thông lệ, dù không ai bảo ai nhưng những ngày đầu năm vẫn là khoảng thời gian những chiếc áo dài khoe sắc trên đường phố

. Phóng viên: Là người trực tiếp thể hiện ý tưởng trên chiếc áo dài dân tộc, chị nhận định thế nào về vai trò của tà áo mỏng manh này?

- Nhà thiết kế Liên Hương: Thật vui là trong những ngày đầu năm mới, không chỉ riêng phụ nữ bình thường mà những diễn viên điện ảnh, ca sĩ nổi tiếng... cũng luôn chọn cho mình chiếc áo dân tộc. Trong tà áo duyên dáng này, họ sẽ đi chúc Tết, đi lễ chùa, đi chợ hoa... Dường như nhìn họ, mọi người có thể thấy vẻ đẹp cổ truyền của Tết Việt là như thế nào.

. So với năm trước, theo chị, xu hướng các cô chọn màu sắc cho chiếc áo dài năm nay như thế nào ?

- Không khác với mọi năm, ngày đầu Xuân, ai cũng muốn mình xuất hiện thật rạng rỡ. Do vậy mà những màu sáng, cùng tông màu thiên nhiên như màu vàng hoa cúc, màu đỏ cam, màu hồng cánh sen, xanh lá non... được các cô gái lựa chọn rất nhiều. Duy chỉ có cách kết hợp với màu quần thì hơi đặc biệt. Ngoài việc chọn quần cùng tông, các bạn trẻ năng động có thể chọn màu quần tương phản với áo nhưng hợp với các họa tiết nhỏ trên áo. Áo đỏ cam kết hợp với quần xanh lá non là một ví dụ.

. Về kiểu dáng thì sao, thưa chị?

- Cách thiết kế áo dài năm nay không ôm sát người mà vừa vặn thoải mái. Tà không quá dài, chỉ cách quần ít nhất 15 cm. Kết hợp với những chiếc quần suông thẳng, các cô gái sẽ có được vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính.

. Nhưng hiện nay, đa phần các cô gái trẻ đều thích... hở một chút?

- Chiếc áo dài càng kín đáo thì càng sang trọng. Theo tôi, dù hình thể có đẹp đến mức nào cũng không nên chọn những chất liệu quá mỏng mà chỉ nên chọn chất liệu có độ rủ. Nếu vải mỏng, không nên lót ngang eo mà lót hết thân áo. Như vậy sẽ tôn được những đường cong cơ thể và tránh được những hớ hênh vô ý khi đi xe máy, chẳng hạn.

Điểm đáng chú ý hơn là việc các cô thích dùng nội y nổi bật hẳn bên trong tà áo dài. Như thế rất phản cảm. Nên chọn màu nội y trùng với màu da hay màu áo dài. Không phải cứ mặc áo dài là các cô trở nên thùy mị, cần nhẹ nhàng và ý tứ trong từng cử động. Có như thế, thiếu nữ mới thực sự đẹp trong chiếc áo dân tộc.

. Hình như chị có vẻ chú trọng nhiều đến chăm sóc khách hàng trẻ?

- Những người trẻ mà biết hướng về cội nguồn, biết ý thức giữ gìn truyền thống dân tộc thì quả thật rất đáng quý. Riêng với những phụ nữ trung niên, chọn và mặc áo dài đã là thói quen của họ mỗi dịp Xuân về...

. Chị thường có lời khuyên nào dành cho đối tượng này?

- Phụ nữ trung niên mang tâm lý mình đã già nên thường đắn đo khá nhiều khi chọn màu sắc cho áo dài. Những gam màu quá tối sẽ làm họ càng già hơn nữa. Theo tôi, những gam màu trung gian như vàng đồng, hồng da, xanh cỏ úa hay màu trắng... sẽ giải quyết được mặc cảm về tuổi tác cho những phụ nữ trung niên. Chỉ cần chú ý chọn chất liệu có độ rủ cao, vóc dáng có phần xồ xề do tuổi tác cũng sẽ được khắc phục.

Có một quan niệm sai lầm mà các chị thường mắc phải là cố tình chọn vải mỏng để trông ốm hơn nhưng không phải vậy. Vải càng kín đáo, càng che được những khiếm khuyết về hình thể như vòng eo, mỡ bụng...

. Sau ba ngày Tết, chiếc áo dài thường ít được sử dụng, trừ những trường hợp lễ lạt, theo chị nên bảo quản chúng như thế nào?

- Không nên giặt những chiếc áo dài may từ lụa, sợi thiên nhiên mà chỉ nên hấp. Làm sạch xong, dù đó là chất liệu gì, cũng không nên treo áo mà chỉ xếp lại rồi bảo quản theo cách thông thường. Nếu không, phần vai áo sẽ bị dãn, khi mặc sẽ không đạt được vẻ đẹp như trước.

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
Xuống phố

Xuống phố

Xuống phố 23:27

Mê hoặc bởi phong thái sang trọng, thanh thoát của các tiểu thư đài các và các mệnh phụ phu nhân trong những thập niên trước, bộ sưu tập Nét đài các đương đại của thương hiệu thời trang Umbrella (phát sóng trong chương trình Thời trang và cuộc sống vào ngày 27-2 trên HTV7) mang sắc thái cổ điển nhưng được thiết kế khá đơn giản và không kém phần hiện đại

Ngắm sao với bikini siêu hoang dại

Ngắm sao với bikini siêu hoang dại

Ngắm sao với bikini siêu hoang dại 10:35

(NLĐO)- Bikini là trang phục không thể thiếu đối với các sao Hollywood. Thậm chí nhiều sao còn không bỏ lỡ cơ hội dùng bikini để thể hiện cá tính và sự sành điệu của bản thân. Hãy cùng ngắm các sao Hollywood với những bộ bikini siêu hoang dại nhất dưới đây.

Nông dân làm thời trang

Nông dân làm thời trang

Nông dân làm thời trang 03:35

Trong Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân Hè 2011 tổ chức đầu tháng 12-2010 tại TPHCM, sự xuất hiện của các sản phẩm giày, túi xách mang thương hiệu Tồn Phát đã khiến nhiều người chú ý. Người ta càng chú ý hơn bởi chủ nhân những sản phẩm thời trang này lại là một nông dân chính hiệu - ông Trần Văn Nga, mà người trong giới thường quen gọi là chú Sáu.

Nghệ sĩ tưng bừng ăn tết sớm

Nghệ sĩ tưng bừng ăn tết sớm

Nghệ sĩ tưng bừng ăn tết sớm 12:02

(NLĐO)- Hàng loạt người mẫu nổi tiếng đã xuất hiện rực rỡ tại “Đêm phong cách” để tham dự tiệc tất niên dành cho nghệ sĩ cuối năm.

"Mèo con" Deeley “bốc lửa” trong kỳ nghỉ tại Mexico

"Mèo con" Deeley “bốc lửa” trong kỳ nghỉ tại Mexico

"Mèo con" Deeley “bốc lửa” trong kỳ nghỉ tại Mexico 08:30

(NLĐO) - Nổi tiếng với thân hình “bốc lửa”, "mèo con" Deeley vừa “thiêu đốt” Mexico bằng mái tóc xõa dài và bộ bikini hai mảnh hấp dẫn.

Áo dài du xuân

Áo dài du xuân

Áo dài du xuân 16:02

Trong những thiết kế áo dài mới nhất của nhà tạo mẫu Vũ Phong, Á hậu 2 Việt Nam 2004 Ngọc Bích, Á khôi 1 Người đẹp xứ Dừa 2010 Thu Giang và người mẫu Trúc Phương được dịp khoe vóc dáng gợi cảm cùng khuôn mặt tươi tắn.

Top 10 trang phục mang tính biểu tượng của năm 2010

Top 10 trang phục mang tính biểu tượng của năm 2010 08:14

(NLĐO)- Ngoài Lady Gaga, ca sĩ Cheryl Cole chiếm đến 2 thứ hạng còn phải kể đến sự cạnh tranh của một gương mặt mới đến từ hoàng gia Anh- Kate Middleton, 28 tuổi, vợ sắp cưới của hoàng tử William. Những phục trang của cô gái từ "lọ lem thành công chúa" này cũng đang tạo nên một cơn sốt không kém hiệu ứng của các sao.

Thời trang Việt xuân hè 2011

Thời trang Việt xuân hè 2011

Thời trang Việt xuân hè 2011 00:19

Gần 1.000 mẫu thiết kế của 20 nhà thiết kế VN ra mắt công chúng tại Tuần lễ thời trang xuân hè 2011, diễn ra trong hai ngày 3 và 4-12, ở Tổng Lãnh sự quán Pháp (TPHCM) đã để lại nhiều ấn tượng.

Lộng lẫy cho bé

Lộng lẫy cho bé

Lộng lẫy cho bé 00:35

Không chỉ có người lớn mới cần lộng lẫy trong những bộ cánh hội hè, các cô bé, cậu bé cũng muốn mình rạng rỡ không kém bên cạnh bố mẹ. Đó chính là mục đích để bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu thời trang MisaMisu do ca sĩ Mỹ Lệ thực hiện, ra đời.

Đón Giáng sinh với Maxx Style

Đón Giáng sinh với Maxx Style 06:00

Công ty Thời Trang Việt (Viet Fashion Corporation) vừa ra mắt trở lại thương hiệu Maxx Style với slogan “Đơn giản là đẳng cấp”. Là những thiết kế thuộc dòng thời trang thông dụng lịch sự (Casual Clean), Maxx Style khai thác tối đa sự đơn giản (Simplicity), dễ nhìn (Clean look) nhưng vẫn tạo được sự tinh tế, thanh lịch (Elegance) và vừa vặn với vóc dáng người Việt, tôn lên sự trẻ trung và lịch sự cho người mặc.

Xem thêm