xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

100 triệu đồng cho ca khúc hay nhất!

N.Hương

Trong buổi lễ giao lưu, kết nghĩa giữa Hội Âm nhạc TPHCM và Hội Âm nhạc TP Đà Nẵng diễn ra mới đây, hội viên của hai hội rất hồ hởi khi nghe Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hoàng Tuấn Anh thông báo UBND TP sẽ phối hợp với Hội Âm nhạc VN mở cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đà Nẵng từ nay đến cuối tháng 4-2005.

Điểm đặc biệt ở cuộc thi lần này là giải thưởng khá hậu hĩnh: Tác giả của 5 ca khúc lọt vào vòng chung kết (do ban giám khảo gồm các nhạc sĩ có uy tín của Hội Âm nhạc VN bình chọn) sẽ nhận được 20 triệu đồng/người. Sau đó 5 ca khúc này được dàn dựng, ghi âm, ghi hình và phát sóng thường xuyên cho người dân Đà Nẵng nghe và bình chọn. Sau một thời gian công chúng thẩm định, tác giả của ca khúc nào được nhiều người yêu thích nhất sẽ được trao giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Đà Nẵng không phải là nơi đầu tiên trong cả nước mở cuộc thi sáng tác ca khúc và cuộc vận động lần này cũng không phải lần đầu, thế nhưng có thể nói Đà Nẵng là địa phương đầu tiên dám “chịu chơi” khi treo mức thưởng cao như vậy để tìm được một ca khúc hay về TP mình. Cuộc vận động sáng tác ca khúc Đà Nẵng năm 2004 là một cách làm hay, những người đứng đầu TP không chỉ chú tâm đến phát triển kinh tế mà còn quan tâm đến cả lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Việc căn cứ vào bình chọn của công chúng để trao giải thưởng 100 triệu đồng cũng là một nét mới, chứng tỏ tinh thần làm việc khách quan và dân chủ. Bởi chỉ có những ca khúc đã qua sự thẩm định của người dân chứ không phải chỉ qua đánh giá của một ban giám khảo nào đó mới thật sự đứng được và tồn tại lâu trong lòng công chúng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo