xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

30% thí sinh không đủ tiêu chuẩn

Hoàng Dung

Về nội dung tố cáo BTC đã gạ tình, gạ tiền lấy giải của hai thí sinh Phan Như Thảo và Ngọc Phượng, đoàn kiểm tra chuyển hồ sơ cho cơ quan công an làm rõ

Hơn một tháng kể từ ngày đại diện của A25, Bộ Công an, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Trang sức 2007 (Báo NLĐ ngày 14-12-2007 đã thông tin), những sai phạm đầu tiên của cuộc thi này đã được cơ quan chức năng làm rõ...

Xem xét kỷ luật trưởng BTC cuộc thi

Ông Phạm Đình Thắng, Trưởng Phòng Quản lý tổ chức biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, ca nhạc (Cục Nghệ thuật Biểu diễn), cho biết trước những nội dung tố cáo của ông Lương Văn Hùng về các sai phạm của cuộc thi, ngày 14-12-2007, đoàn kiểm tra với đại diện của A25, Bộ Công an, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi này. Tuy nhiên, buổi làm việc đã không nhận được sự hợp tác từ phía ông Lê Ngọc Dũng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Trang sức 2007, cũng là Tổng Thư ký kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Hội Kim hoàn mỹ nghệ đá quý Việt Nam. Không những không cho đoàn đọc quyết định kiểm tra, ông Dũng cũng không cung cấp tài liệu, hồ sơ liên quan theo yêu cầu trước đó của đoàn. Trước thái độ này, đoàn kiểm tra đã kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có kiến nghị gửi Bộ Nội vụ và chủ tịch Trung ương Hội Kim hoàn mỹ nghệ đá quý Việt Nam đề nghị xem xét và có hình thức kỷ luật đối với trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Trang sức về thái độ bất hợp tác. Đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tạm ngưng cấp phép cuộc thi Hoa hậu Trang sức Việt Nam cho Hội Kim hoàn mỹ nghệ đá quý Việt Nam. Hiện tại, đoàn thanh tra vẫn đang tiếp tục làm việc và sớm có kết luận về vụ việc này. Riêng đối với BTC cuộc thi, nếu không cung cấp đầy đủ hồ sơ thí sinh theo yêu cầu của đoàn thanh tra thì phương án thu hồi giải thưởng của các thí sinh đoạt giải có thể tính đến.

Học lớp 9 cũng đi thi hoa hậu

Cũng theo ông Thắng, đến thời điểm này, có thể rút ra những kết luận bước đầu về sai phạm xung quanh cuộc thi này. Sai phạm đầu tiên là việc trưởng BTC cuộc thi đưa nhà tài trợ vào danh sách ban giám khảo. Việc này hoàn toàn không đúng với đề án đã trình cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn phê duyệt. Thứ hai, có tới khoảng 30% số thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Trang sức 2007 không đủ tiêu chuẩn. Chỉ có 4/33 hồ sơ của thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT, 29/33 hồ sơ chỉ có đơn dự thi, ngoài ra không có một giấy tờ nào khác. Cụ thể, hồ sơ của thí sinh Trần Thị Ngọc Trinh (đoạt giải Hoa hậu mặc áo dạ hội đẹp nhất) và Nguyễn Thị Xuân Trang (top 10 thí sinh đẹp nhất) đều không có chữ ký của thí sinh mà người khác ký thay. Hai thí sinh Nguyễn Trà My và Nguyễn Phương Nhi có trình độ tương đương nhau, chỉ học hết THCS nhưng lại được BTC “đặc cách” chọn vào top 5. Thí sinh Phan Thị Long Phụng (giải Hoa hậu ứng xử) không phải là sinh viên Đại học Ngoại thương cơ sở 2 như trong bản đăng ký dự thi.

Về những nội dung tố cáo BTC đã gạ tình, gạ tiền lấy giải của hai thí sinh Phan Như Thảo và Ngọc Phượng, ông Thắng cho rằng không thuộc phạm vi quản lý Nhà nước về văn hóa nên đoàn kiểm tra chuyển toàn bộ những hồ sơ liên quan đến cuộc thi này cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo