xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh có trở thành Hollywood thứ hai ?

D.L (Theo Guardian)

Hollywood sẽ không còn là một địa chỉ đáng ghi nhớ nữa. Những nhà làm phim hàng đầu thế giới đã sử dụng địa điểm này như một nơi rẻ nhất và thuận tiện nhất để gửi gắm nỗi lòng của riêng mình qua những bộ phim. Nhưng một thế kỷ trôi qua, hậu duệ của họ đang tìm kiếm một Hollywood mới với cùng một mục đích và địa điểm đó sẽ là nước Anh.

Năm 2003 là năm nở rộ của ngành sản xuất phim nước ngoài ở Anh. Theo Hội đồng Phim Anh, đầu tư làm phim trong 12 tháng qua đã đạt 2,1 tỉ USD đánh bại kỷ lục năm 2000 với những bộ phim rất thành công như Trân Châu cảng, Bí mật ngôi mộ cổ và Xác ướp Ai Cập. Tuy nhiêm sự bùng nổ này chỉ dành cho phim nước ngoài ở Anh trong khi nhiều hãng sản xuất phim Anh lại phải tìm những địa điểm làm phim rẻ hơn như ở Đông Âu. Năm 2003 đã có 43 bộ phim nước ngoài được làm ở Anh trong khi phim Anh sản xuất có 42 bộ.

Có hai lý do khiến Anh có thể trở thành Hollywood thứ hai. Một là các nhà làm phim Anh nổi tiếng vì tính sáng tạo và độc đáo với những xưởng phim lớn như Pinewood, Shepperton và Leavesden (hãng đã làm phim Harry Potter). Lý do thứ hai là tính thương mại. Làm phim ở Anh rẻ hơn ở Mỹ rất nhiều nên có thể thu hẹp được ngân sách. Thêm vào đó là chính sách nới lỏng thuế của Chính phủ Anh. Ví dụ đối với những phim có ngân sách lớn, chính phủ cho phép phim đầu tư hơn 15 triệu euro được trả trong 3 năm và được giảm thuế 12% đối với những phim có doanh thu cao. Chính nhờ cách tính thuế này, ngành điện ảnh Anh đã trở thành thiên đường thuế cho Hollywood.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo