xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ba bộ phim tiêu biểu

Yến Anh

GIAO LƯU.- Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 7 (từ 16-11 đến 2-12) với sự tham dự của 15 bộ phim đến từ 14 quốc gia được chiếu tại các rạp ở Hà Nội. Ông Lưu Trọng Hồng - Cục trưởng Cục Điện ảnh - nhận xét đây là một trong những liên hoan phim Hà Nội hay nhất từ trước đến nay. Báo NLĐ xin giới thiệu với bạn đọc ba bộ phim tiêu biểu.

img Những cô gái nông trại, phim Anh Quốc, với sự góp mặt của ba kiều nữ xinh đẹp Catherine McCormack, Anna Friel và Rachel Weisz, từng quen thuộc với khán giả VN qua bộ phim Xác ướp Ai Cập. Bộ phim dựng lại bối cảnh năm 1941, khi cuộc chiến tranh thế giới thứ hai khốc liệt lan rộng toàn châu Âu. Mọi thanh niên Anh đều được gọi ra tiền tuyến. Không chịu thua kém các chàng trai, ở hậu phương, những cô gái trẻ từ mọi miền đất nước đã thành lập một đội quân xung phong làm nhiệm vụ gánh vác công việc nhà nông thay cho những người đi xa.

img Kẻ tài tử, một phim hài của đạo diễn Pascal Thomas (Pháp). Kể chuyện một phụ nữ trưởng giả bỗng nhiên trong túi không còn một xu, Pierrette Dumortier không còn con đường nào khác đành chuyển đến sống với con trai trong căn hộ vùng ngoại ô Paris, nơi mà cậu đang làm việc. Sự xuất hiện bất ngờ của mẹ đã khiến cậu con trai ngạc nhiên hơn là... vui mừng. Làm quen với cuộc sống mới của mình, Pierrette luôn mang sự ân cần đến với mọi người, nhưng không phải lúc nào tình cảm của bà cũng được đón nhận.

img Ông chủ tịch hội phụ nữ, phim đã giành được giải Trăm hoa của điện ảnh Trung Quốc, là một trong những phim hài xuất sắc dự liên hoan. Bối cảnh phim là một vùng nông thôn nghèo miền Bắc Trung Quốc, thôn Lam Hà Dục. Đã nghèo, nhưng Lam Hà Dục lại rất yếu về phong trào hoạt động hội phụ nữ. Quyết tâm cải tiến công tác này, dân thôn Lam Hà Dục thống nhất bầu Phượng Liên, vợ của Lưu Nhất Bản, làm chủ tịch hội phụ nữ thôn. Thương vợ, Lưu Nhất Bản đi dự hội nghị chủ tịch hội phụ nữ các thôn thay cho vợ. Đến đâu anh đều lớn tiếng khoác lác thôn mình từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần có hoạt động phụ nữ. Bài phát biểu khoác lác của anh đã khiến cấp trên tin tưởng và quyết định tổ chức cho hội phụ nữ toàn huyện học tập Lam Hà Dục. Sợ mất thể diện của thôn, ngay từ lúc ở xã về, anh Bản đã trổ hết tài cán của mình để thực hiện những bài học khoác lác được phát biểu tại hội nghị. Những tình huống bi hài liên tiếp xảy ra, dù cuối cùng đoàn khảo sát học tập kinh nghiệm không đến được. Tuy nhiên, nhờ đó mà Lam Hà Dục đã trở thành một thôn mạnh về hoạt động hội phụ nữ...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo