xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bất ngờ với tài năng trẻ Nguyễn Quỳnh Trang

Hoàng Lan Anh

GƯƠNG MẶT. - Vượt qua 300 thí sinh, Nguyễn Quỳnh Trang và 3 thí sinh khác của Trung Quốc, Hồng Kông lọt vào vòng chung kết, sẽ diễn ra từ 7 đến 15-9 tại Hồng Kông


Không ai nghĩ Trang có thể lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ châu Á - 2001. Trẻ cả về tuổi đời (sinh năm 1983) cả về tuổi nghề, cô chưa hề có thành tích nào được chú ý, thậm chí ngay cả với bạn bè trong trường vẫn chỉ là một kẻ vô danh. Trong khi đó, đối thủ của cô đều là những người đã đoạt giải quốc tế, chí ít cũng giải nhất quốc gia. Tháng 6-2001, khi ban tổ chức sang Việt Nam thông báo kết quả, chính Trang cũng phải ngạc nhiên thốt lên không hiểu tại sao mình có thể may mắn như thế! Tin này còn gây bất ngờ cho ngay cả ban giám đốc Nhạc viện Hà Nội, đặc biệt là NSƯT Lưu Quang Minh, phó giám đốc, thầy dạy trực tiếp của Trang. Khi quyết định để Trang dự thi, thầy Minh chỉ nghĩ đây là cơ hội cho Trang thử sức. Không ai ngờ cô gái này có thể làm được điều kỳ diệu như thế!


Gia đình không ai theo con đường nghệ thuật, tám tuổi, Trang bắt đầu gắn bó với nghệ thuật từ niềm vui được sang nhà hàng xóm học ké một số ngón đàn. Ba tháng sau, thi đỗ sơ cấp Nhạc viện Hà Nội, Trang cùng gia đình chuyển từ Hải Dương lên Hà Nội. Cây đàn accordeon gắn bó với cô từ đó, chia sẻ vui buồn với Trang từ đó. Trang bảo nhiều khi em nản lòng lắm, cây đàn này quá nặng đối với em, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cả ngày ôm cây đàn 16 kg không phải là chuyện đơn giản, trong khi đó accordeon lại không phải là một nhạc cụ phổ biến và dễ nghe như piano hoặc violon. Phải có niềm tin và say mê lắm Trang mới gắn bó với cây đàn đến tận bây giờ.


Tài năng âm nhạc trẻ châu Á - 2001 (diễn ra tại Hồng Kông từ 7-15.9) là cuộc thi dành cho tất cả các loại nhạc cụ, mỗi ngành có một hội đồng riêng với ban giám khảo gồm những nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thế giới. Để vào đến vòng chung kết, Quỳnh Trang đã vượt qua ba vòng thi với hơn 300 thí sinh đến từ 26 quốc gia, lãnh thổ, trong đó có 8 đối thủ cùng ở Nhạc viện Hà Nội. Ở vòng thi chung kết, Trang và các thí sinh sẽ tham gia trong một chương trình cùng dàn nhạc (từ 20 - 30 phút), sau đó vào ngày 15-9 tới sẽ biểu diễn chương trình độc tấu (40 phút) với những tác phẩm có trình độ kỹ thuật cao tại Nhà hát Cục Nghệ thuật biểu diễn Hồng Kông. Trong 4 thí sinh lọt vào chung kết: Lạc Vi Vi và Quách Thâm (Trung Quốc), Chu Lâm (Hồng Kông), Trang là người có chuyên môn thấp nhất, trong khi những tác phẩm cô biểu diễn tại cuộc thi đều là những tác phẩm tốt nghiệp bậc đại học hoặc thạc sĩ.


Với Trang, vào được vòng chung kết là đã rất thành công, còn nếu đoạt giải thì đó là điều cô chưa nghĩ đến. Điều Trang có thể làm bây giờ là cố hết sức tập và diễn để đạt kết quả tốt nhất ở vòng chung kết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo