xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ "ngoại" đổ bộ vào sân khấu nội

Theo ĐATP

Nhằm tạo ra một sân chơi mới, một không khí mới thay đổi diện mạo âm nhạc, vừa qua Công ty Hoàn Vũ đã thực hiện chương trình Bước chân Hoàn Vũ với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao từ hải ngoại trở về: Hoài Linh, Jimmii Nguyễn và đặc biệt là sự xuất hiện của Phi Nhung, ca sĩ có giọng ca ngọt ngào, đậm chất trữ tình, lãng mạn của dòng nhạc quê hương.

Đây là sự khởi đầu, đánh dấu một bước ngoặt đáng ghi nhớ của sự kiện của các ca sĩ hải ngoại đã trở về và thật sự "chiếm lĩnh" sân khấu, tạo ra một luồng không khí mới, được đông đảo khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt

Thị trường nội đóng băng

Trên sân khấu của các tụ điểm ca nhạc ngày nay, vẫn các băng rôn treo đầy tên tuổi ngôi sao: Lam Trường, Đan Trường, Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương v.v... nhưng xem ra đã không còn sức hút đối với người xem, vì cũng với những ca khúc quen thuộc, vẫn với phong cách không có gì lạ, dường như khán giả đã "nhàm chán" vì sức sáng tạo của các ca sĩ đã không còn. Lóe sáng lên trong thời điểm này là nhạc sĩ kiêm ca sĩ Duy Mạnh, người trước đó không đủ tiền làm nổi một album phải "đành lòng" bán đi những ca khúc "rút ruột" của mình cho những ngôi sao đang ăn khách. Vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, Duy Mạnh nổi lên như một hiện tượng, giá cát sê tăng lên vùn vụt, và tất nhiên một mình anh vẫn không sao làm nổi lên một trào lưu cho nền âm nhạc hiện nay, khi mà quanh đi quẩn lại chỉ các ca khúc như: Kiếp đỏ đen, Ta đâu có say, Tình em là đại dương... với những lời lẽ quá... não lòng.

Mỹ Tâm sau hai trận "đại chiến" ở giải Mai Vàng và VTV Bài hát tôi yêu bỗng dưng lặn "thật sâu" và dường như ít xuất hiện ở các chương trình tâm điểm!

Phương Thanh "đùng" một phát, báo chí loan tin đang ở trong thời kỳ chuẩn bị "khai hoa nở nhụy" khiến cho các fan hâm mộ ngỡ ngàng và... choáng váng với câu hỏi: "Người ấy của Phương Thanh là ai? Làm gì? Ở đâu?". Câu hỏi đầy bức xúc ấy đến nay vẫn chưa được trả lời...

Cẩm Ly hiện đang trong thời kỳ hạnh phúc nhất với vai trò làm mẹ một nàng "công chúa", nên tất cả mọi việc ca hát hiện nay được xếp vào hàng... thứ yếu.

Quang Dũng nổi lên với chuyện tình với nàng "búp bê" Thanh Thảo, càng làm cho người xem chờ đợi kết quả chuyện tình này sẽ diễn ra như thế nào hơn là chờ đợi ở anh ở một live show đã dời đi dời lại hằng năm trời.

Ưng Hoàng Phúc vẫn cứ là một "ngôi sao" của những vụ xì-căng-đan hơn là một ca sĩ có giọng hát của một đẳng cấp... trung bình.

Hồ Ngọc Hà được dự đoán nhiều khả năng thổi luồng sinh khí mới cho làng ca nhạc Việt Nam, nhưng xem ra ngoài hai chương trình Duyên dáng Việt Nam và Giai điệu bạn bè thì cũng chưa có điều gì khởi sắc.

Đan Trường bỗng nhiên bật lên từ những ca khúc truyền thống lẫn phong cách hip hop hiện đại của ngày nay, nhưng vẫn cứ tuyên bố: "Năm nay sẽ không có live show dù rằng đã có nhà tài trợ, tất cả đang tập trung cho thị trường ở... Trung Quốc và Hồng Kông, Đài Loan...".

Sáng nhất có lẽ là Kasim Hoàng Vũ, sau ngày đoạt giải, cộng với ca khúc trong bộ phim Khi đàn ông có bầu dường như Kasim xuất hiện thường xuyên hơn ở các chương trình lớn, nhưng nếu như không có cú đột phá mới thì người xem vẫn xếp anh vào hàng... ngôi sao triển vọng mà thôi.

Riêng Lam Trường, khán giả vẫn mong tin anh về cuộc sum vầy của cô vợ Ý An tận bên Mỹ và cũng đã thỏa mãn với vai diễn trong phim Nữ tướng cướp hồi đầu năm hơn là lắng nghe những ca khúc mới của anh, nếu như không có hiện tượng nhạc sĩ Đức Trí đoạt giải Mai Vàng do sáng tác bài "tủ" cho Lam Trường trong các chương trình lớn, thì người xem cũng không biết phải chờ đợi Lam Trường ở những sáng tạo mới nào cho bước đường ca nhạc của anh trong những ngày sắp tới.

Nguyễn Phi Hùng được khán giả yêu thích qua các nhân vật từ trong các bộ phim như: Hải âu, Khi đàn ông có bầu... không biết đây có phải là "bi kịch" của anh hay không, vì khán giả đã chờ đợi anh quá lâu ở môi trường ca nhạc.

Ngọc Sơn vẫn biền biệt ở những vùng xa xôi, dường như anh vẫn chưa một lần xuất hiện ở những chương trình chính quy lớn nhỏ trong TP, dù rằng khi bàn về chất giọng của Ngọc Sơn, ai cũng bảo: "Khó tìm ở đâu được một giọng ca như thế!".

Đình đám nhất là các nhóm ca, tên tuổi như: Mắt Ngọc, Mây Trắng, The Bells, MTV, GMC, Trio 666... nhưng xem ra khán giả vẫn chưa thấy điều gì mới ở các nhóm nhạc này, ngoại trừ đã xuất hiện rất nhiều nhóm nhạc khác mà nếu không thường xuyên theo dõi, nhiều người vẫn cứ tự hỏi với nhau: "Nhóm nhạc này ở đâu ra thế?".

Thị trường "ngoại" hâm nóng sân khấu nội

Những năm trước, sự xuất hiện của ca sĩ Hương Lan, Elvis Phương trở về Việt Nam đã thu hút người xem bởi chất giọng ngọt ngào và đầy sức thuyết phục. Rồi Giao Linh, trên các nẻo đường miền Tây, đã thật sự thu hút đông đảo các khán giả hâm mộ giọng ca của "sầu nữ" này. Trong chương trình Duyên dáng Việt Nam vừa qua, Duy Quang - ca sĩ lần đầu tiên được hát trên sân khấu "chính quy", đã được ban tổ chức xem là "hạt nhân" của chương trình, và anh đã không phụ lòng người xem. Á hậu Trịnh Chân Trân dù tiếng Việt chưa "sành sõi" lắm, nhưng vẫn là con "át chủ bài" nhằm thu hút công chúng trong các đêm diễn với vai trò MC. Đạo diễn Đinh Anh Dũng, sau bao năm "lăn lộn" trên đất người, đã kịp thổi hồn vào sân khấu với chủ đề sen, đó là chưa tính đến nhạc sĩ Đức Trí - người phụ trách toàn bộ về âm thanh, biên tập chương trình, cũng như "thầu" luôn việc thu hình để phát hành cho chương trình Duyên dáng Việt Nam. Lúc này người xem đã thấy có một chuyển biến của làn sóng ngoại trên các sân khấu ca nhạc hiện nay, và khán giả đã nhiệt tình hưởng ứng sự xuất hiện của các nhân vật đáng yêu này.

Trao đổi thị trường...

Thị trường ca nhạc hải ngoại trong mấy năm qua luôn sôi động nhờ vào sự xuất hiện của các ngôi sao Việt Nam như: Thanh Lam, Lam Trường, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh... đã làm thay đổi diện mạo của thị trường âm nhạc ở hải ngoại, tạo nhiều "đất sống" cho các ca sĩ trong nước. Từ những cuộc "đổ bộ" này, các ca sĩ nhà ta đã giàu lên một cách nhanh chóng, nhưng họ cũng đã gặp phải nhiều phần tử chống đối, phản ứng trước sự "xâm lấn" vào thị trường "ngoại" của ca sĩ nội chúng ta. Ngày nay cục diện đã thay đổi, khi sự kiện lần đầu tiên ca sĩ Phi Nhung chính thức đã trở về hát trên sân khấu Việt Nam, sự hiện diện của Phi Nhung trong hai đêm diễn tại sân khấu Lan Anh, cũng như trên sân khấu Đồng Dao khi cô hát song ca cùng với Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng... đã giới thiệu một dòng nhạc trữ tình, đậm chất quê hương. Dù rằng nhiều người trong nghề cho là "sến" nhưng sự nồng nhiệt đón nhận của khán giả cổ vũ cho Phi Nhung đã nói lên một điều: "Khán giả đang cần những món ăn mới". Nếu tính luôn trường hợp xuất hiện của ca sĩ Jimmii Nguyễn cùng với ban nhạc Jimmii Band của anh, sau tám năm trời "ở ẩn" đã thật sự chinh phục khán giả bởi những giai điệu mạnh mẽ và đầy sôi động. Xem các ca sĩ "ngoại" trình diễn, người xem dễ dàng bắt gặp sự tinh tế, điêu luyện và cả sự ấm áp nghĩa tình của người xa xứ muốn thổi hồn mình qua những ca khúc, mà từ trước đến nay người xem chỉ thưởng thức qua các video clip từ hải ngoại trở về.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo