xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cá tính với carô

Thùy Vy

Sau vài năm bị quên lãng, năm nay carô đã trở lại với nhiều biến tấu lạ mắt Không chỉ ở nước ta, thời trang các nước phương Tây cũng khá ưu ái với những đường sọc mạnh mẽ của carô. Ảnh hưởng phong cách thời trang truyền thống của Scotland với những chiếc váy dành cho đàn ông có những ô vuông không thể thay thế, nhiều nhà thiết kế đã cho ra đời những mẫu thời trang đặc biệt cho mùa thu đông năm nay

Lạ mà quen

Ở VN, carô không xa lạ, chúng ta từng quá quen thuộc với những chiếc khăn rằn Nam Bộ mang nét đặc trưng là có những họa tiết carô, thông thường là trắng đen hoặc nâu trắng rất bắt mắt. Tuy nhiên, mùa này các trang phục không chỉ có trắng và đen mà đã được phối thành nhiều gam màu khác nhau như: hồng, vàng, nâu, tím, xanh dương, xanh lá... có khi còn pha thêm chút kim tuyến lấp lánh để tăng nét duyên dáng.

img

Không chỉ carô to bản, nhiều mẫu trang phục cũng được thiết kế trên nền carô sọc nhỏ tạo nét mềm mại nữ tính. Bạn gái có thể chọn những chiếc áo sơ mi trẻ trung khỏe khoắn mặc với quần jeans ôm hoặc những chiếc áo khoác một lớp nhìn hơi bụi, áo choàng dài với sọc carô to bản hoặc những chiếc váy xếp lớp hơi xòe ngắn trên đầu gối.

Phụ kiện đơn giản

Nếu không khéo léo trong việc kết hợp màu sắc, cách an toàn nhất là kết hợp carô với màu trắng hoặc đen. Áo carô được may nhiều kiểu nhưng chủ yếu là sơ mi đơn giản, ôm hoặc thụng. Với áo carô, bạn có thể mặc sọc to hoặc nhỏ với quần một màu, tuyệt đối không mặc với quần có họa tiết bông hoa hoặc quần sọc. Với quần carô chủ yếu là sọc nhỏ, nên mặc với áo trắng hoặc đen, hoặc các màu đậm như đỏ, nâu... cùng tông màu. Ngoài ra, còn có kiểu áo carô hai dây, dài qua mông, kết hợp với áo thun trắng mặc phía trong sẽ khiến các bạn gái trông xinh xắn.

Vì đặc trưng của carô là trẻ trung và phóng khoáng, gần gũi và giản dị nên các trang phục có họa tiết này thường phù hợp với môi trường học tập, picnic hoặc những cuộc dạo chơi, họp mặt..., không phù hợp lắm với các nơi trang trọng như hội họp, đám cưới hoặc lễ tết. Nếu thêm trang sức, lời khuyên cho bạn là không nên đeo các loại trang sức đắt tiền và mỏng manh bởi sẽ bị lạc lõng vì không hợp “gu”. Nên chọn những loại dây chuyền, vòng tay bằng chất liệu gỗ, dây thừng hoặc da lộn thì sẽ phù hợp với quần áo, tạo dáng vẻ nghịch ngợm một cách đáng yêu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo