xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cận cảnh về tội ác

TIỂU QUYÊN

(Tiểu thuyết Ác quỷ Nam Kinh của Mo Hayder, Công ty Nhã Nam và NXB Văn học ấn hành) Đã nhận được nhiều giải thưởng văn học và nằm trong danh sách best-seller của báo Sunday Times, tiểu thuyết Ác quỷ Nam Kinh cuốn hút người xem bởi thể loại tiểu thuyết hình sự, kinh dị nhưng vẫn như những thước phim quay chậm về sự thật tàn bạo của lịch sử.

img

Grey là một cô gái nhỏ luôn bị ám ảnh bởi những tư liệu về cuộc thảm sát tàn khốc ở Nam Kinh (Trung Quốc) vào năm 1937. Grey đã một mình đến Tokyo để tìm người duy nhất còn sống sót trong vụ thảm sát, cũng là người đang giữ bí mật về cuộn phim của hơn 50 năm trước. Hành trình tìm kiếm sự thật lịch sử của Grey đã cuốn cô vào một cuộc sống khác, một tư duy khác.

Grey đi tìm một minh chứng lịch sử, nhưng hành trình đó lại đẩy cô vào một ngã rẽ cuộc đời với những phát hiện kinh hoàng hơn về những gì cô đã biết. Con-người-lịch-sử, tội ác của quá khứ lại xuất hiện như một bóng ma trong hiện tại. Grey đã phải chạy trốn trong một cuộc rượt đuổi sinh tồn để có thể nhìn thấy được bí mật của tội ác đã bị chôn vùi hơn nửa thế kỷ qua.

Cuộn phim về tội ác tàn bạo của quân đội Thiên Hoàng, được giữ nguyên vẹn bằng sự hy sinh của một phóng viên chiến trường, là bí mật suốt đời của giáo sư Sử Trùng Minh, là sự đánh đổi cả cuộc đời để tìm kiếm của Grey và cũng chính là sự chờ đợi dai dẳng của người đọc trong suốt hơn 500 trang sách. Những cận cảnh về tội ác dần dần được hé lộ. Tác giả Mo Hayder đưa nhân vật và cả người đọc trôi ngược trở về một thời với những ám ảnh tàn khốc trong những cảm giác tê điếng, rã rời.

Grey muốn chứng minh với mọi người rằng niềm tin của mình là đúng, nhưng cuối cùng thì cô nhận ra rằng, nếu việc tìm kiếm chỉ để chứng minh cho cái tôi của mình, thì cũng chỉ là vô nghĩa. Mà hơn hết, những khát vọng tìm kiếm của mỗi con người trong cuộc sống này đều đi đến một cái đích cuối cùng: đó là khám phá ra chân giá trị của vạn vật. Hiển nhiên và hữu hình, tất cả vạn vật đều đi theo một dòng chảy, tồn tại trong dòng chảy đó và tự nó sẽ toát lên giá trị của chính mình.

Tác phẩm là kết quả của một quá trình lao động nghệ thuật miệt mài của nhà văn Mo Hayder. Ác quỷ Nam Kinh được viết bằng những chi tiết có thật trong lịch sử, như chính tác giả Mo Hayder thổ lộ: bà thai nghén tác phẩm này khi nhìn thấy hình ảnh lính Nhật chặt đầu người dân ở Nam Kinh, và câu chuyện về một đứa bé bị bắt ra khỏi bụng mẹ khi chưa đến ngày sinh.

Không có một con đường sáng nào vạch ra cho các nhân vật, chỉ có sự thật là có lối đi mạnh mẽ của nó - lối đi tác động đến hàng triệu trái tim độc giả ám ảnh về một quá khứ kinh hoàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo